Trồng cây gì hợp nhất cho người tuổi Mão giúp tài lộc vào nhà?

Việc lựa chọn cây cảnh theo phong thuỷ cho người tuổi Mão là không khó. Bài viết dưới đây sẽ giúp ban biết cách trồng cây gì hợp nhất cho người tuổi Mão giúp tài lộc vào nhà.

1. Phong thuỷ người tuổi Mão
 
Người tuổi Mão (tuổi con mèo) về cơ bản đều có tính cách gần gũi, lịch sự và quý phái. Họ là người biết cách giao tiếp nên các mối quan hệ trong xa hội thường để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, khéo léo và duyên dáng cũng như rất tinh tế. Họ còn khá cẩn thận trong mọi công việc cũng như quyết định của cuộc sống hàng ngày.
 
 
Do đó, những người tuổi Mão nếu biết nắm bắt thời cơ và có thêm chút may mắn trong cuộc sống, họ sẽ rất thành công trong công việc cũng như sự nghiệp. Với tình duyên, những người tuổi Mão nếu chọn đúng cây theo mệnh sẽ giúp tình duyên thuận lợi và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.
 
2. Cách chọn cây cảnh phong thuỷ cho người tuổi Mão
 
2.1 Cây cảnh phong thủy cho tuổi Tân Mão (1951 – mệnh Mộc)
 
Người tuổi Tân Mão thuộc mệnh Mộc, do dó chủ nhà trồng được mọi loại cây cảnh có màu xanh lá cây thuộc màu bản mệnh của Mộc. Nếu muốn tốt hơn gia chủ nên chọn cây cảnh có màu xanh dương thuộc màu của Thủy vì trong ngũ hành Thủy sinh Mộc như thế sẽ giúp gia đình đón nhận được nhiều tiền tài và may mắn.
 
 
Mặt khác, bạn cũng nên tránh trồng các cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam tím thuộc hành Hỏa vì Mộc sinh Hỏa không có lợi cho Mộc hoặc cây cảnh có màu trắng thuộc Kim vì Kim khắc chế Mộc sẽ đem đến vận xui cho gia đình.
 
Cây cảnh nên trồng: Cây phát tài, tùng, trúc, cúc, mai, vạn tuế, thiên tuế, kim ngân, ngọc ngân, tùng la hán, thanh tâm, cau cảnh, sen, sương rồng, cây tình yêu… để rước tiền tài và những điều tốt lành cho gia đình.
 
2.2 Cây cảnh phong thủy cho tuổi Quý Mão (1963 – mệnh Kim)
 
Người tuổi Quý Mão thuộc mệnh Kim, vậy nên gia chủ nên chọn mua những cây cảy có màu nâu, vàng thuộc Thổ hoặc màu trắng thuộc Kim vì Thổ sinh Kim và Kim hợp Kim như thế tiền của sẽ vào nhà ầm ầm cho gia đình luôn giàu sang và an khang. Cần tránh mua cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc Hỏa hoặc màu xanh dương, đen thuộc Thủy vì Hỏa khắc chế Kim và Kim sinh Thủy sẽ làm cho tiền bạc nhà bạn không cánh mà bay.
 
 
Cây cảnh nên trồng: Cây đế vương, cây ngọc ngân, cây may mắn, cây trúc phát tài, cây cau nhật, cây phát tài, cây cọ nhật, cây sen đá màu nâu… bạn nên ưu tiên chọn những cây cảnh có hoa màu trắng, vàng và nâu là tốt nhất nhé.
 
2.3 Chọn cây cảnh phong thủy cho tuổi Ất Mão (1975 – mệnh Thủy)
 
Người tuổi Ất Mão thuộc mệnh Thủy, do đó chủ nhà nên chọn mua những cây cảnh có màu trắng thuộc Kim hoặc màu xanh dương thuộc Thủy vì Kim sinh Thủy và Thủy hợp Thủy như thế sẽ giúp tiền bạc chảy vào nhà cuồn cuộn như nước sông hồng. Và bạn cũng cần tránh mua những cây cảnh có màu nâu, vàng thuộc Thổ hoặc toàn màu xanh lá cây thuộc Mộc vì Thổ khắc chế Thủy và Thủy sinh Mộc nếu không bạn tự mình đánh mất đi sự thịnh vượng của gia đình.
 
 
Cây cảnh nên trồng: Cây hoa giấy, cây lan chi, cây phát tài, cây cung điện vàng, hoa địa lan trắng, cây lưỡi hổ, lan như ý, thiên thanh… để gia đình bạn tiền luôn phát, lộc luôn sung và thọ trường kì nhé.
 
2.4 Cây cảnh phong thủy cho tuổi Đinh Mão (1987 – mệnh Hỏa)
 
Người tuổi Đinh Mão thuộc mệnh Hỏa, có thể phù hợp với tất cả các loại cây cảnh màu lá toàn xanh thuộc Mộc vì Mộc sinh Hỏa hoặc cây màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc màu bản mệnh của Hỏa như thế sẽ giúp gia đình bạn luôn dư dả tiền bạn, hạnh phúc tràn đầy và luôn khỏe mạnh. Không nên trồng những loại cây cảnh có màu xanh dương, đen thuộc Thủy hoặc màu nâu, vàng thuộc Thổ trồng về nhà vì Thủy khắc chế Hỏa và Hỏa sinh Thổ như thế chẳng khác nào bạn ném tiền qua cửa sổ và tự mình làm hại mình.
 
 
Cây cảnh nên trồng: Tùng, lộc vừng, hoa trạng nguyên, phát tài, phát lộc, kim tiền, hoa cúc, hồng môn, hoa mai, bach mã hoàng tử, trúc cảnh, tre cảnh, hoa đào, hoa sen…
 
2.5 Cây cảnh phong thủy cho tuổi Kỷ Mão (1999 – mệnh Thổ)
 
Tuổi Kỷ Mão thuộc mệnh Thổ, do đó bạn nên trồng một số loại cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc Hỏa vì Hỏa sinh Thổ và Mộc lại sinh Hỏa do đó có lợi cho bạn nhiều hơn là hại cũng giúp ích ít nhiều cho bạn tăng sự thịnh vượng của gia đình.
 
 
Cây trồng trong nhà bạn cần tuyệt tránh những cây cảnh toàn màu xanh lá cây hoặc màu trắng thuộc Kim vì Thổ sinh kim không có lợi cho Thổ nếu không gia đình cứ lụi bại mãi mãi, làm việc gì cũng không thành công, nghèo đói suốt đời có thể còn ốm đau bệnh tật triền miên dẫn đến mất mạng.
 
Cây cảnh nên trồng: Cây hoa đào, cây hồng môn, cây hoa giấy màu đỏ, hồng, cam, tím, cây hoa trạng nguyên, cây hoa sứ, cây vạn lộc, cây anh thảo, cây sống đời…
 

Trả lời