NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI LỰA CHỌN CÂY CẢNH MINI

Lựa chọn cây cảnh mini để trang trí nhà, văn phòng, chỗ làm việc… đang là xu hướng đang được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chọn cho mình một loại cây thật sự ưng ý và phù hợp. AVISCO sẽ chỉ bạn một số điều cần lưu ý khi lựa chọn cây cảnh mini:

8 loại cây cảnh mini rước lộc đầu năm mà giá chỉ từ 50 nghìn/cây

  1.   Không gian để cây

Sự đồng điệu về màu sắc giữa văn phòng, nhà ở hay chỗ làm việc và cây xanh sẽ giúp không gian nơi làm việc thêm thẩm mỹ và thoáng đãng. Vì thế khi chọn loại cây, kiểu dáng cây hay cả màu cây thì bạn cũng nên căn cứ vào tổng thể bố cục để chọn cho mình cây xanh phù hợp.

18 cây cảnh mini để bàn dễ trồng, hợp phong thủy trong nhà, văn phòng

Ví dụ như ở phòng hội họp thường có không gian rộng lớn, diện tích đủ để các nhân viên cùng ngồi trao đổi, bàn bạc công việc. Thường thì phòng này hay xếp bàn ghế theo kiểu chữ U hoặc đặt bàn dài hình vuông. Với những chiếc bàn lớn như vậy, những chậu Lan Ý, Hồng Môn hay Ngũ Gia Bì Xanh nhỏ nhắn chính giữa bàn sẽ tô điểm cho căn phòng thật đẹp mà vẫn trang nhã. Thậm chí bạn còn có thể mix các loại cây có đặc tính tương tự nhau để tạo sự sinh động cho không gian làm việc của mình. Đồng thời, những cây trồng văn phòng này cũng giúp giảm bớt căng thẳng, áp lực để mọi người cùng suy nghĩ và đưa ra phương án làm việc hiệu quả nhất.

Hay đối với không gian góc phòng, ta nên chọn những cây nội thất, có chiều cao trên dưới 1m. Nhiều văn phòng sẽ bố trí tại góc những đồ vật, thiết bị như quạt hơi nước, giá treo áo (phòng sếp), máy in, bình nước, …

  1.   Điều kiện chăm sóc
  • Ánh sáng cho cây:

Đa số các loại cây cảnh là cây ưa nắng nhiều người mang cây vào trong nhà để vài ngày thấy cây vàng lá và có hiện tượng rụng lá. Mỗi ngày nên phơi nắng cây ít nhất 3 tiếng. Đặc biệt với những loại cây màu sắc càng rực rỡ thì sẽ càng cần nhiều ánh sáng tự nhiên. Bất kỳ loại cây nào cũng cần ánh sáng (cả tự nhiên và nhân tạo), vậy nên cả khi để trong phòng thì bạn vẫn cần đảm bảo cây được tiếp xúc với ánh sáng đèn điện ít nhất 5 – 6 tiếng/ngày.

  • Thời gian chăm sóc cây:

Bạn là một người bận rộn và không thể thường xuyên chăm sóc cho cây cảnh? Vậy thì bạn nên chọn những loại cây dễ chăm sóc, ít cần phân bón, hạn chế nước và ánh sáng. Đặc điểm của những loại cây này là thân cứng hoặc mọng nước, lá dày và màu sắc không quá rực rỡ (vì cây càng rực rỡ càng cần nhiều ánh sáng tự nhiên)

Còn nếu bạn là một người khá nhàn hạ, và có thể sắp xếp công việc, thời gian để thường xuyên chăm sóc cây cảnh thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình đa dạng loại cây, từ dễ trồng đến khó chăm sóc nhất.

  • Nắm bắt đặc tính của cây:

Khi bạn có ý định trồng một cây gì đó, hãy tìm hiểu và cố gắng nắm bắt đặc điểm của cây, sau đó căn cứ vào điều kiện của bản thân mà chọn cây phù hợp nhất, để trồng cây được lâu dài. Đừng có tư tưởng trồng hoa một vụ rồi bỏ đi, nó thể hiện sự thiếu tinh tế  và chuyên nghiệp.

  1. Tự trang bị kiến thức

Thật buồn nếu như bạn không có nhiều kiến thức về cây xanh. Một ít lời tư vấn từ chuyên gia có thể vẫn chưa đủ. Tự bản thân, bạn nên chủ động mua thêm sách hoặc tham khảo từ các nguồn mạng xã hội. Để từ đó, có riêng cho mình một phương pháp chăm cây cảnh tốt nhất. Bạn nên tìm hiểu chung về đặc điểm của các dạng cây theo chế độ nước, ánh sáng hoặc (ví dụ: cây ưa nắng sẽ có màu sắc rực rỡ, cây ưa hạn sẽ có thân và lá mọng nước,…). Một điều lưu ý nếu các bạn muốn tìm cây để bày trong phòng đó là hầu hết các loại sen đá, xương rồng đều cần ánh sáng tự nhiên rất nhiều còn các loại cây nội thất thì sẽ “dễ tính” hơn, thậm chí có nhiều loại chịu được nhiệt độ trong phòng điều hòa trong thời gian dài.

4. Chọn mua tại cửa hàng cây cảnh uy tín 

Điều này gần như quyết định 50% – 80% sự sống của cây. Vì ở những cửa hàng cây cảnh không uy tín, họ sẽ không ưu tiên lựa chọn chất lượng cây (bạn sẽ rất dễ mua phải những cây kém chất lượng) ngược lại những cửa hàng uy tín họ sẽ luôn đặt chất lượng cây và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Vậy làm sao để nhận biết được đâu là 1 cửa hàng uy tín? Điều đơn giản nhất là bạn có thể kiểm tra đánh giá, tương tác của khách hàng trên page hoặc website chính thức của cửa hàng đó. Hoặc tìm kiếm thông tin từ những hội nhóm yêu cây cảnh, từ người thân, bạn bè,… Bởi những cửa hàng uy tín chắc chắn sẽ được mọi người biết đến rộng rãi.

Với những chia sẻ ở trên, AVISCO hy vọng bạn có thể chọn được cho mình một loại cây phù hợp với không gian và nhu cầu của bạn. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn mọi vấn đề về cây cảnh qua fanpage Cây Xanh Quảng Ninh hoặc hotline . Chúc bạn một ngày tốt lành và hẹn gặp lại <3

Trả lời