Agrico Quảng Ninh Báo Cáo Phương Án Trồng Hoa Anh Đào Tại Xã Kỳ Thượng

Ngày 19/06/2024 Công ty Cổ Phần Công Nghệ Agrico đã gửi báo cáo phương án trồng hoa anh đào tại xã Kỳ Thượng. Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Phó Bí Thư Thành Ủy, Chủ Tịch UBND Thành Phố Hạ Long đã đến tham dự và nghe báo cáo.

Với mục tiêu tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới, góp phần xây dựng Hạ Long trở thành thành phố của lễ hội và hoa, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của khu vực các xã vùng cao. TP Hạ Long đã đưa ra đề án phát triển Vùng Hoa Anh Đào Kỳ Thượng với tiêu chí:

  • Tổ chức lễ hội hoa anh đào Nhật Bản hằng năm
  • Biểu trưng văn hóa hữu nghị Việt – Nhật / Osaka – Quảng Ninh
  • Thức tỉnh Kỳ Thượng – lợi điểm độc đáo
  • Phát triển bền vững vùng hoa anh đào Kỳ Thượng.

Theo đó, Công ty Cổ Phần Công Nghệ Agrico sẽ là đơn vị tư vấn, triển khai trồng và chăm sóc hoa anh đào tại một số khu vực thuộc xã Kỳ Thượng. Trong buổi báo cáo, công ty đã đưa ra báo cáo về việc khảo sát khí hậu, thổ nhưỡng… tại đây. Sau đó đưa ra phương án lựa chọn chủng loại hoa anh đào phù hợp, hỗ trợ thành phố trồng, chăm sóc cây để đảm bảo nở hoa đẹp vào mùa xuân tới. Dự tính thành phố có thể tổ chức Lễ hội hoa Anh đào và văn hóa Nhật Bản vào năm 2025.

Trước đó, cây hoa anh đào Nhật Bản cũng đã được trồng thành công tại khu vực hồ Pa Khoang, xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ. Đến nay khu vực này đã có khoảng 3.000 cây hoa anh đào, trong đó có 1.500 cây hoa anh đào đang ra hoa, tạo thành một rừng hoa anh đào rực rỡ khoe sắc đẹp thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến thăm quan, chiêm ngưỡng, góp phần tạo nên một Lễ hội hoa anh đào Điện Biên vô cùng rực rỡ.

Hoa anh đào (Sakura) thường nở vào khoảng từ cuối tháng 12 của năm trước đến hết tháng 1 của năm sau. Theo kế hoạch, đến mùa xuân năm sau, những cây Anh đào trút hết lá, bung mình khoe sắc với những bông hoa rực rỡ sẽ sẵn sàng chào đón một mùa xuân mới trên địa bàn xã vùng cao Kỳ Thượng, Hạ Long, Quảng Ninh.

Kỳ Thượng là một xã ở khu vực cao nhất trong các xã vùng cao của TP. Hạ Long. Nơi đây có một phần diện tích rộng lớn thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Đồng Sơn – Kỳ Thượng, có diện tích gần 15.600 ha, lớn nhất vùng Đông Bắc Việt Nam. Nơi đây có hệ động, thực vật vô cùng phong phú, đặc biệt với trên 1.163 loài thân gỗ và thân thảo, 224 loài động vật thuộc 4 lớp chim, thú, bò sát và lưỡng cư. Trong đó có 51 loài động, thực vật quý hiếm có tên trong Sách đỏ Việt Nam, 1 loài ghi Sách đỏ thế giới.

Hiện hay, trên địa bàn xã Kỳ Thượng, người dân đã phát triển một số loại hình du lịch trải nghiệm thu hút đông đảo du khách. Đến đây, bạn có thể đi bộ hay xe đạp trong lòng rừng Kỳ Thượng, khám phá thiên nhiên, nghiên cứu cây cỏ, muông thú, tận hưởng không gian khoáng đạt, không khí trong lành, hoà mình vào đất trời nơi đây… thực sự rất thú vị và hấp dẫn.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi báo cáo:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ Agrico

🏡 Trụ Sở: Số 9 Lam Sơn, Yết Kiêu, Hạ Long, Quảng Ninh

🏡 Địa chỉ Vườn Ươm: Thôn 4 Xã Thống Nhất, Thành Phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
☎️ Hotline:0983 211 688 – 0365 336 999

Công ty cây xanh Quảng Ninh AGRICO hân hạnh được hợp tác với quý khách!

Trả lời