Cây cau trắng kỹ thuật cách trồng và chăm sóc cây chuẩn nhất

Tư vấn hướng dẫn các bạn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cau trắng hay còn gọi cây cau thái để cây phát triển tốt nhất.

cay-cau-trang-ky-thuat-cach-trong-va-cham-soc-cay-chuan-nhat

Đặc điểm cây cau trắng thường cao 5-7 m, thân tròn đều, đốt sát nhau (dấu vết lá rụng). Lá kép lông ở đỉnh thân, màu xanh bóng, dài đến 1,5 m, lá phụ hẹp nhọn, cuống lá màu xanh trắng. Hoa, quả, hạt: Cụm hoa mọc ra từ các đốt nơi lá rụng, mang hoa đơn tính cùng gốc. Hoa màu trắng. Quả cây cau trắng hình trái xoan cứng, mập khi chín màu đỏ.

Lưu ý cách chăm sóc cây cau trắng – cau thái

Khi trồng và chăm sóc cây cau trắng cần lưu ý, ngoài điều kiện sáng nó là cây ưa đất giàu mùn, ẩm nhưng vẫn thoát nước tốt. Tuy nhiên cây vẫn có khả năng chịu hạn, đất nghèo dinh dưỡng, sinh trưởng phát triển trên nần đất cát, đất nhiễm mặn nhẹ. Khi trồng nội thất nên đặt cây nơi hướng sáng. Cây cau trắng không khó chăm sóc, chế độ nước vừa phải là được. Bình quân 1 tuần tưới 2-3 lần, mỗi lần tưới 1 ly nước. Nhân bằng hạt và mất khoảng 2-3 tháng cho hạt nảy mầm.

Cây cau thái là loại cây ưa sáng, giai đoạn còn nhỏ đòi hỏi phải che bóng, đất thoát nước tốt, nhu cầu nước trung bình.

Kỹ thuật trồng cây cau trắng – cau thái

Đất trồng cau trắng nên chọn đất thịt, giàu dinh dưỡng. Mùn có khả năng giữ nước, thoát nước tốt. Không nên chọn đất nhiều rác, xác thực vật mục để tránh giun và bệnh gây hại cây.

Trong điều kiện nước ta, cau trắng là loại cây dễ sống, nên có thể trồng ở các thời gian trong năm, song thích hợp nhất là trồng vào tháng 3 – 4 và tháng 8 – 10 hàng năm. Trồng tháng 3 – 4 khi cây bắt đầu sinh trưởng mạnh hoặc khi cây ở thời kỳ sinh trưởng chậm hoặc ngừng sinh trưởng.

Khi trồng trên đất hay trong chậu cần cú ý bón phân lót trước khi trồng và trồng nông, lấp đất ở gốc không quá sâu đễ tránh cây bị “nghẹn” sinh trưởng và ra nhánh kém, trồng xong cần tưới nước để giữ ẩm và làm chặt gốc cho cây khỏi bị đổ. Sau khi trồng, tưới nước ngày/lần cho đất đủ ẩm, tránh làm đất quá ẩm và sũng nước trong thời gian 10 – 15 ngày để cây bén vào đất.

Xem thêm thông tin giá cả và dịch vụ mua cây cau trắng :http://cayxanhnamdien.comold/san-pham/cay-cau-trang-cau-thai/ 

CÔNG TY TNHH CÂY XANH QUẢNG NINH
Hoàn Thiện Mọi Không Gian
Địa chỉ : Cơ Sở Chính Xóm 14 Trừng Uyên Điền Xá Nam Trực Nam Định
Hà Nội : Vườn Sinh Thái Phù Đổng Gia Lâm
Quảng Ninh : Số nhà 76 tổ 40 khu 7 phường Trưng Vương TP Uông Bí
Đà Nẵng : số 68 đường Lê Đại Hành Quận Cẩm Lệ TP Đã Nẵng
Điện thoại: 091.204.9268 * 0975.140.792
Wedsite: cayxanhnamdien.com
E-mail: cayxanhquangninh@gmail.com

Trả lời