Cây xanh ngoại thất được ưa chuộng nhất hiện nay

Cây xanh ngoại thất trang trí bên ngoài ngôi nhà là một thành phần không thể thiếu với cuộc sống ,bên cạnh những lợi ích làm sạch không khí nó còn là vật trang trí tự nhiên nhất cho ngôi nhà của bạn.

Trong thiết kế nếu bạn tận dụng được những lợi ích của cây xanh để tạo không gian ngoại thất riêng cho mình thì thật là tuyệt . Cây xanh sẽ giúp bạn che bớt đi những góc cạnh sắc nhọn của ngôi nhà và để giúp bạn có thể tạo nên được một điểm nhấn xanh tươi ấn tượng cho không gian ngoại thất của một kiến trúc. Bài viết dưới đây, cây xanh Quảng Ninh sẽ chia sẻ  cho các bạn các loại cây xanh ngoại thất đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Cây Trúc Cần Câu

Trúc Cần Câu cùng họ với tre trúc, thân chia làm nhiều đốt, có lá um tùm xanh quanh năm, được sử dụng nhiều trong nghề thủ công như đan lát, bàn ghế mỹ nghệ… ngoài ra cây trúc cần câu còn được trồng làm cảnh quan, trang trí sân vườn nhà xưởng.

Đặc điểm :  Cây Trúc Cần Câu thường được thấy ở các vùng nông thôn, làng quê, không những vậy cây còn được sử dụng nhiều làm trang trí ở các công trình, có tính chịu nắng chịu được mọi vùng địa hình và phát triển rất mạnh, cây trúc cần câu cao trung bình khoảng 3-4m phát triển thành bụi lớn.  Lá của cây mềm và nhỏ, một cây có rất nhiều lá tạo thành một mảng xanh và um tùm, lá có hình dài nhọn ở cuối lá, có cuống ngắn, lúc đầu có màu xanh, sau già chuyển sang màu vàng và rụng xuống thành màu trắng tinh. Lá dài khoảng 10-15cm rộng khoảng 1-1,5cm lá có nhiều lông nhỏ và nhám.

Công dụng:  Cây trúc cần câu có rất nhiều tác dụng nói chung tất cả các bộ phận của cây đều được sử dụng, trong mỹ nghệ truyền thống cây được dùng đan các dụng cụ như nong, nia, giỏ…để xuất khẩu đi nước ngoài, cũng có thể dùng thân chẻ nhỏ và mỏng để dùng dây buộc các vật dụng khác.  Ngoài ra cây còn được sử dụng nhiều trong cảnh quan, như trang trí sân vườn, trồng ở xung quanh nhà xưởng để làm bức từng xanh bao phủ, vừa có thể tạo hàng rào ngăn cách vừa tạo ra được không gian xanh rất ấn tượng. không những thế cây trúc này cũng được những trúc sư đưa vào trong các quán cafe tạo không gian gần gũi và thân thuộc.

Cây tùng bách tán

Cây tùng bách tán hay còn được gọi là cây vương tùng, cây tùng bách…là loại cây được trồng nhiều trong các khu biệt thự sân vườn, nhà hàng, khách sạn…loài cây này tượng trưng cho sự kiên cường, bất khuất, đem lại may mắn, giúp tô điểm cảnh quan, làm bầu không khí trong lành.

Đặc điểm của cây tùng bách tán: Thân gỗ, cao, thẳng, có nhiều nhánh mọc ngang; Tán các lá rủ xuống bao quanh cây tạo thành tán là có hình dạng như một chiếc quạt lớn; Lá cây hình vảy xếp tròn quanh thân cảnh theo hình xoắn ốc; Hoa tùng bách tán hình nón. màu trắng vàng. Nón cái có hình bầu dục, gỗ nhiều vảy hạt; Quả tùng bách tán hình cầu có nhiều mắt.

Công dụng của cây tùng bách tán: Người ta thường trồng cây tùng bách tán để làm đẹp trang trí cho không gian sống, nhà ở, nơi làm việc. cây này có tác dụng giúp cho bầu không khí trong lành bên cạnh đó đây còn là loài thân gỗ quý lâu năm, thường được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp gỗ, dược.

Cây giống cau lùn

Đặc điểm cây giống cau lùn là thân cột, cao trung bình. Thân cây có đốt cách nhau 10m, gốc thân hơi phình rộng, mang nhiều rễ nổi. Lá cây cau lùn mọc tập trung ở đầu cành, kép lông chim, có bẹ lớn ôm thân gọi là mo, lá phụ dạng dải màu xanh bóng. Cụm hoa cau đơn tính cùng gốc. Hoa cau đực màu trắng nhỏ có mùi thơm, hoa cái lớn hơn ở dưới màu xanh. Quả cau lùn có hình trứng thuôn 2 đầu, non màu lục, chín màu vàng. Cây cau lùn có các lông dày, gốc to, thân và lá xanh thẫm, có trái quanh năm, đặc biệt là dịp cưới, ngày Tết. Cây cau lùn ở nước ta cũng được xem là một loại cây cảnh và thường được trồng trong công viên trên đường phố và trong vườn nhà. Kỹ thuật trồng cây cau lùn cũng khá đơn giản nhưng đòi hỏi nhiều công chăm sóc.

Cây Hoa Ngọc Lan

Cây hoa ngọc lan là loài cây ưa nhiệt độ ẩm nên rất thích hợp với điều kiện nhiệt đới ẩm gió mùa như Việt Nam. Cây Ngọc lan thường mọc tốt ở những nơi có lượng mưa dao động từ 1.000 đến 2.000 mm/năm. Cây Ngọc Lan thường được lựa chọn trồng vào đầu mùa mưa sẽ giúp cây phát triển nhanh, không bị chết.

Cây liễu rủ

Liễu rủ là loài cây thân gỗ, tán lá dạng cây hình trứng, có lá thuôn dài, mềm mại mọc so le nhau trên cùng một cành, cây rũ xuống thướt tha đung đưa trong gió. Loại cây này khá giống với cây tràm bông đỏ do hình dáng hai cây khá giống nhau, tuy nhiên cây liễu rũ lá mềm mạị, mép lá có răng cưa, lá mảnh mặt dưới lá mốc trắng, nhành lá dài rủ sát đất hơn so với cây tràm bông đỏ. Hoa liễu rủ có hai vòi nhụy dài. Hoa đơn tính, hoa đực trần có lông mịn như tơ. Quả liễu rủ là dạng quả nang nhỏ chứa nhiều hạt có lông mịn. Cây liễu rủ được nhân giống bằng cách tách chiết hoặc bằng hạt đều được.

Cây liễu rủ có hình dáng ủ rũ, nhánh thướt tha nên thường được trồng xung quanh khu vực hồ nước, ven sông suối, một mặt tạo cảnh quan xung quanh, mặt khác bộ rễ của cây có thể giúp giữ đất ven hồ, tránh sạc lỡ. Cây liễu rủ thường được trồng trong công viên, sân vườn nhà, biệt thự, dọc lối đi, tái tạo cảnh quan và mang không khí trong lành, thơ mộng đến cho nơi ở.

Mọi chi tiết xin liên hệ: CÔNG TY TNHH CÂY XANH QUẢNG NINH

Địa chỉ: Số 09 phố Lam Sơn, Yết Kiêu, Hạ Long, Quảng Ninh

 

Điện thoại: 0983.211.688       

                  

Email: cayxanhquangninh@gmail.com

Website: cayxanhquangninh.com

Trả lời