Thiết kế tiểu cảnh hồ nước để thu hút tài lộc cho gia chủ

Dựa theo phong thủy, dòng nước lưu thông tốt chính là biểu tượng cho sự thịnh vượng và giàu có. Chính vì vậy khi tiến hành thiết kế tiểu cảnh sân vườn hay hồ nước, các bạn nên chú trọng vào cách bố trí cho hướng nước chảy vào trong nhà để thu hút tài lộc.

Quan niệm phong thủy cho rằng, khu vực có nước chảy đến được gọi là cửa trời, nước chảy đến mà không thấy nguồn thì gọi là cửa trời mở, ngược lại nước chảy đi sẽ gọi là nơi cửa đất,khu vực không thấy có nước chảy đi thì gọi là đất đóng. Nước chảy giống như của cải của gia đình, cửa mở thì của cải đến nhà, cửa đóng thì của cải dùng không hết.

Chính vì vậy nếu như  thiết kế hướng nước chảy vào trong nhà, trước cửa nhà có nước sẽ giúp sinh ra của cải, mang đến tài lộc, sự giàu có cho gia chủ. Ngược lại nếu như thiết kế hồ nước mà hướng nước chảy ra bên ngoài sẽ là lỗi phong thủy vì nó sẽ mang đến những điều không hay cho gia chủ.

Ngôi nhà thiết kế trên thế nước có hình uốn lượn nhẹ nhàng sẽ giúp cho ngôi nhà dưỡng mộc và ngược lại nếu ngôi nhà xây dựng sát những con sông lớn mà có nguồn nước chảy siết, thẳng tuột hoặc là có những khúc cua gấp thì sẽ là điều bất lợi cho việc dưỡng mộc của ngôi nhà.

Đối với việc bày trí các vật dụng trang trí bằng nước ở  trong nhà chúng ra nên đặt theo hướng Đông, Đông Nam hoặc là hướng Bắc. Theo quan niệm phong thủy: hướng Đông Bắc sẽ tượng trưng cho sức khỏe của gia đình, hướng Đông Nam sẽ tượng trưng cho sự thịnh vượng  và sung túc của gia đình còn hướng Bắc chính là đại diện cho sự nghiệp và đường đời của gia chủ.

Khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn hồ nước gia chủ cũng nên chú trọng quan tâm đến những điều không tốt, không phù hợp với phong thủy để tránh không mắc phải. Vậy cần nên tránh những  điều gì?

Khi thiết kế sân vườn hồ nước gia chủ nên tránh đặt nước ở hướng Nam của can nhà, vì đây là hướng có liên quan và ảnh hưởng đến tên tuổi và danh tiếng của gia chủ. Hướng Nam theo phong thủy tượng trưng cho Hỏa. Mà lửa với nước thường khắc nhau, chính vì vậy nếu bố trí hồ nước ở hướng Nam sẽ tạo ra nguồn năng lượng xấu, đem lại vận vui và những điều không may mắn cho gia đình của bạn.
Hồ nước, hò non bộ tối kị đặt ở trong nhà vì hồ nước tù đọng trong nhà kết hợp thêm những khối lô nhô như là dãy núi, và những hòn non bộ đứng sừng sững giữa hồ sẽ tạo ra một khung cảnh u ám  cho ngôi nhà của bạn.

Theo quan niệm của phong thủy, sông hồ, núi non phải giao hòa với trời đất thì mới hợp lẽ tự nhiên. Chính vì vậy, khi thiết kế bạn chỉ nên đặt hồ nước và hòn non bộ ở ngoài vườn hoặc là ở ngoài sân. Thiết kế hợp lý và tối ưu  nhất là đặt tiểu cảnh hồ nước ở khu vực góc sân đúng theo các hướng thuận lợi là chính Bắc, chính Đông, Đông Nam.

Một điều cấm kị nữa là không nên bày trí tiểu cảnh nước ở bên trong phòng ngủ, dù bất kể là đặt ở hướng nào. Các chuyên gia phong thủy cho biết, nếu như đặt nước ở trong phòng ngủ sẽ đem lại sự lo âu, phiền muộn. Tốt nhất nên đặt tiểu cảnh hồ nước  ở những khu vực thuộc không gian chung.

Nếu như bạn muốn tăng cường nguồn năng lượng tích cực ở trong nhà, bạn nên thêm vào công trình trang trí bằng nước một vài viên đá phong thủy. Ngoài ra, bạn có thể mua thêm loại đài phun nước có khả năng lưu thông các loại tinh dầu nhất định vào trong luồng không khí, nó cũng sẽ giúp tăng gấp đôi năng lượng có lợi trong căn nhà của bạn.

Mọi chi tiết xin liên hệ: CÔNG TY TNHH CÂY XANH QUẢNG NINH

Địa chỉ: Số 09 phố Lam Sơn, Yết Kiêu, Hạ Long, Quảng Ninh

 

Điện thoại: 0983.211.688       

                  

Email: cayxanhquangninh@gmail.com

Website: cayxanhquangninh.com

Trả lời