Top 4 xu hướng trang trí sân vườn được ưa chuộng 2018

Một khu sân vườn đẹp không những có ý nghĩa về mặt phong thủy mà nó còn là nơi giúp gia chủ thư giãn và tận hưởng những giây phút thư thái sau những giờ làm việc mệt mỏi. Khu sân vườn được đánh giá là đẹp khi nó có bố cục hài hòa và phù hợp với xu thế chung.

Hãy cùng cây xanh Quảng Ninh điểm qua top 4 xu hướng trang trí sân vườn được ưa chuộng trong năm 2018:

Sân vườn với hàng rào bao quanh

Hàng  rào bao quanh sân vườn là một yếu tố quan trọng không thể thiếu dựa theo phong thủy. Khu vực sân sau và khu vực vườn thì cần phải có hàng rào bảo vệ để tránh khỏi tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài chính vì vậy có hàng rào sẽ giúp phong thủy lợi hơn. Ngoài ra, khi có hàng rào bao quanh khu sân vườn sẽ khiến nhà bạn sẽ trở nên lung linh và đẹp hơn rất nhiều. Ở trên hàng rào bạn cũng có thể trang trí các giàn dây leo, giỏ hoa, những chiếc chuông gió, giăng đèn nháy… để khu vườn nhà bạn càng độc đáo và đẹp hơn.

Sử dụng những chiếc chuông gió bằng tre treo bên ngoài sân vườn

Những chiếc chuông gió bằng tre được treo bên ngoài sân vườn khi có gió thổi qua sẽ phát ra những tiếng kêu nhẹ nhàng tạo nên những âm thanh vui tai, và tạo ra bầu không khí dễ chịu để bạn có thể thư giãn tốt hơn. Ngoài ra theo phong thủy, chuông gió được làm bằng tre còn có ý nghĩa xua đuổi ‘ma tà, âm khí’ tạo điều kiện cho việc sinh vượng khí cho ngôi nhà. Ngoài ra nếu như khu vực sân vườn nhà bạn có  thiết kế một suối nước chảy nữa thì còn tuyệt hơn. Với tiếng nước chảy róc rách hòa thêm tiếng chuông gió leng keng sẽ tạo nên những âm thanh thú vị, bạn sẽ có cảm giác đang lạc giữa không gian thiên nhiên gần gũi.
Không trồng cây lớn gần cửa trước và gần nhà

Cây xanh sẽ giúp cho không gian trong khu vườn nhà bạn thêm phần mát mẻ, xanh tươi, tạo ra giá trị năng lượng dồi dào, thúc đẩy vượng khí sinh sôi nảy nở. Nhưng nếu như bạn lựa chọn loại cây không thích hợp với ngôi nhà thì phong thủy sẽ bị ảnh hưởng.

Khi trồng cây xanh trong khu vực khuôn viên vườn bạn nên tránh trồng các loại cây lớn ở gần phía cửa và gần sát bên cạnh nhà. Vì xét theo quy luật tự nhiên khi cây xanh phát triển sẽ khiến cho thế đất, nền nhà bị ảnh hưởng, đồng thời khi có lũ bão cũng sẽ gây nguy hiểm cho ngôi nhà của bạn. Xét theo phong thủy thì cây lớn sẽ khiến bẫy năng lượng xấu vào nhà. Vì thế khi lựa chọn cây trang trí nên chọn những bụi cây trang trí đơn giản, thoáng mở sẽ rất tốt về mặt phong thủy.

Thiết kế nước trước núi sau

Một nguyên tắc trong việc thiết kế sân vườn hợp phong thủy nữa đó là “núi sau nước trước”. Theo như quan niệm về phong thủy thì nước chính là đại diện của sự giàu có, nội lực và viên mãn. Nước sẽ giúp thu hút nguồn năng lượng và mang lộc, tiền vào nhà cho bạn, vì thế nước chính là một biểu tượng của sự giàu có mà bạn nên có ở trước nhà. Còn núi thì chính là nơi được coi là làm điểm tựa vững chắc cho sự phát triển ổn định, thịnh vượng và lâu dài.

Trả lời