Dự Án Quy Hoạch Công Viên Tùng Cô Tô – Cây Xanh AGRICO Quảng Ninh

Mới đây, Công ty cây xanh Quảng Ninh AGRICO vinh dự là nhà thầu tư vấn và xây dựng Công viên Tùng Cô Tô 

Mục Tiêu xây dựng quy hoạch chi tiết xây dựng Công viên Tùng Cô Tô tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh nhằm góp phần bảo tồn và phát huy giá trị cây tùng Cô Tô, phát triển nguồn gen và phát huy giá trị của loại cây bản địa đặc trưng quý hiếm, kết hợp với trồng các loại cây tùng khác (tùng tháp) vào các địa điểm thích hợp; sớm hình thành công viên tùng tại Cô Tô, góp phần tạo điểm nhấn về cảnh quan, môi trường du lịch, tạo sản phẩm độc đáo, tôn vinh thêm vẻ đẹp của Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đó góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, đoàn kết dân tộc và khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Quy mô Đầu tư xây dựng các hạng mục đất đắp đồi 3.000 m3; đường dạo lát đá granit và lát gạch 450 m2; cải tạo bể cá coi, đài phun nước, nhà chòi dừng chân 3 cái; trồng thảm cỏ 6.000 m2; đường dạo bộ; hệ thống điện chiếu sáng, tưới nước tự động; trồng cây (cây tùng tháp to cao 5-6m: 20 cây; tùng tháp nhỡ cao 2,5m: 10 cây; tùng tháp trồng hàng rào cao 1,5m: 1.200 cây; tùng la hán to cao 8-10m: 10 cây; tùng la hán cao 3-5m: 100 cây; tùng cối tán tròn cao 1-1,2m: 30 cây; ngoài ra còn trồng thêm các loại cây khác để tạo cảnh quan như mẫu đơn thái, mộc hương, vạn tuế, liễu đỏ, hoa ngọc bút, dâm bụt, hồng quế, mai vạn phúc, dương sỉ, cẩm tú mai…).

Theo quy hoạch, đây là một dự án công viên Tùng rất lớn, có tổng diện tích quy hoạch lên đến 6,4 ha, diện tích triển khai giai đoạn 1 là 1,6 ha, giai đoạn 2 là 3,8 ha. Cảnh quan công viên gồm 3 tầng, sử dụng thảm thực vật phù hợp với điều kiện khí hậu tại địa phương, có vườn hoa, tiểu cảnh phụ trợ, tương đương đẳng cấp 4 sao. Dự kiến, giai đoạn 1 của công viên sẽ được hoàn thành trước ngày 30/4/2020. Công viên Tùng Cô Tô hoàn thành sẽ là một sản phẩm du lịch đặc sắc giữa trung tâm huyện đảo Cô Tô.

Dưới đây là một số hình ảnh phối cảnh tổng thế Dự án:

Hai trục cảnh quan chính bao gồm phía trục chính thăm quan đền thờ Bác Hồ và trục hai bên hồ với những cây tùng la hán cổ thụ và có những cây tùng được những bàn tay nghệ nhân làng cây cảnh tạo dáng thế hình thù cổ quái và những đồi cây tùng với nhiều chủng loại đa dạng về hình dáng cũng như chủng loại khác nhau được phối hợp với những đá lũa xen lẫn hoa thảm bụi tạo cảm giác không nhàm chán mỗi khi tham quan Công viên Tùng Cô Tô.

Ba trục cảnh quan phụ bao gồm các cây hàng rào xanh xung quanh và một số cây cổ thụ bóng mát và khu vực hai góc phía sau là những cây ăn quả to cao tạo bóng mát xen lẫn với những cụm hoa giấy to nở rộ vào mùa hè khi khách du lịch đến trải nghiệm tạo nhiều cảm xúc đa màu sắc.

Tám điểm nhấn chính bao gồm các đồi tùng la hán Cô Tô và các cây họ nhà tùng như cây tùng kim tròn to, cây phi lao, cây tùng kim, cây tùng tháp và các cây hoa nhiều màu sắc tại các khu tiểu cảnh nhỏ tạo điểm nhấn khi khách du lịch đến thăm quan checkin và trải nghiệm các chi, dòng họ nhà tùng. 

Du khách sẽ được trải nghiệm công viên tùng sau khi vào dâng hương đền thờ Bác Hồ, sau đó di chuyển hướng đi bên phải đền thờ và có biển chỉ dẫn lối vào thăm quan, check in trên các đồi tùng, tiểu cảnh, thảm hoa. Trên đồi tùng và các vị trí đẹp được bố trí các lầu nghỉ chân, giao thông đi lại thuận lợi từ cổng vào đến vị trí ra.

Cây tầng cao được sử dụng các cây tùng la hán Cô Tô để tự do (tùng xổng) nét đặc trưng của tùng Cô Tô được xen kẽ với khóm cây cắt tỉa tạo hình xen kẽ với đá lũa cùng hồ cá koi, đài phun nước mang đến vẻ đẹp hiện đại và đẳng cấp lại vừa mang ý nghĩa tài lộc, thịnh vượng như lời chào đón trịnh trọng tới những du khách đến trải nghiệm du lịch tại Cô Tô

Cây tầng thấp sử dụng cây tùng kim tạo hình thù tròn to kết hợp cây tùng la hán tạo thế bởi những bàn tay nghệ nhân làng nghề cây cảnh tạo hình cùng với những dải hoa nhiều màu sắc tạo hình thù (là logo biểu tượng của Cô Tô) kết hợp phủ nền dưới là cỏ nhung nhật góp phần tạo nên mảng xanh hài hòa sinh động.

 Hệ thống được chăm sóc bảo dưỡng Công viên Tùng Cô Tô bằng hệ thống tưới tư động động thông minh với quy trình khép kín được kiểm soát đội ngũ kỹ sư cảnh quan đảm bảo duy trì chăm sóc tạo không gian xanh có chuyên môn và trình độ kỹ thuật được tư vấn bởi nghệ nhân cây cảnh xuất phát từ làng nghề truyền thống cây cảnh.

CÂY XANH QUẢNG NINH – VÌ CUỘC SỐNG HIỆN ĐẠI THÊM XANH

Địa chỉ: Số 09 phố Lam Sơn, Yết Kiêu, Hạ Long, Quảng Ninh

Vườn Ươm: Cầu K67 Cao Xanh, Hạ Long, Quảng Ninh

Website: Cayxanhquangninh.com     Email: congtycayxanhquangninh@gmail.com

Hotline: 0983 211 688

 

 

 

 

Trả lời