Điểm danh 8 loại cây cảnh để cầu thang trong nhà hợp phong thủy

Cầu thang không đơn giản chỉ là nơi kết nối giữa các tầng mà nó còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ tổng thể căn nhà. Trong phong thủy thì cầu thang được xem là xương sống, nơi dòng khí được lan tỏa đi khắp căn nhà.

Bạn nghĩ sao nếu “chắp cánh thêm cho hổ” bằng việc đặt các loại cây cảnh để cầu thang trong nhà phù hợp giúp nguồn khí được nhẹ nhàng lưu thông, mang lại vượng khí, may mắn cho bạn cũng như các thành viên trong gia đình? Một chiếc cầu thang vừa ấn tượng, hiện đại, vừa mang lại điều tốt thì tại sao không nhỉ?

Chọn cây cảnh để cầu thang trong nhà thế nào để hút vượng khí, tài lộc?

Kết cấu cầu thang với thân thang là mặt sàn nằm nghiêng, trên có tạo bậc. Đây là nơi ít ánh sáng và thường có diện tích khá nhỏ, hẹp. Vì vậy khi lựa chọn cây cảnh đặt ở đây cần chú ý một số điều:

Đối với chân cầu thang: nên lựa cây cảnh với thân trụ to, nhiều lá, nhưng tránh rậm rạp vừa giúp che đi góc khuất cầu thang vừa tạo cảm giác an toàn khi nhìn vào.

Đối với bậc cầu thang: nên chọn lựa những cây cảnh nhỏ, gọn, có lá thân mềm tạo cảm giác nhẹ nhàng thanh thoát cho lối đi.

Việc đặt cây cảnh ở cầu thang trong nhà nơi vốn hẹp, ít thoáng khí sẽ giúp khu vực này trở nên thông thoáng, rộng rãi hơn, tạo điều kiện tốt nhất để lưu thông nguồn khí vận. Không những tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên mà nó còn đem lại sự sinh động và may mắn cho gia chủ.

Điểm danh 8 loại cây cảnh để cầu thang trong nhà hợp phong thủy

1. Đại phú gia

Đại phú gia mang một dáng hình sang trọng, tán lá to, rộng, lá cây màu xanh bóng bắt mắt. Cây mang vẻ chắc chắn như một chàng trai 18 đôi mươi lực lưỡng và rất mạnh mẽ.

Công dụng: cây có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, mang đến cho không gian xung quanh một môi trường trong lành, thanh thoát.

Ý nghĩa phong thủy: giống như cái tên đại phú gia, cây mang lại tiền tài, thịnh vượng cho gia chủ. Cây rất phù hợp với người mệnh Mộc

2. Vạn niên thanh

Vạn niên thanh nổi bật với những tán lá rộng, lá cây là sự xen lẫn độc đáo của hai màu trắng, xanh. Cây mang dáng vẻ yêu kiều, cao quý như một tiểu thư đài các. Và cô tiểu thư này không hề kiêu kỳ, rất dễ chiều, dễ chăm sóc. Cây có thể phát triển tốt trong môi trường thiếu sáng, thiếu không gian.

Công dụng: thanh lọc không khí, bài trừ độc tố, mang lại sự trong lành, thoải mái, và cảm giác thật tươi mới.

Ý nghĩa phong thủy: vạn niên nghĩa là ngàn năm, vì vậy cây đại diện cho sự trường tồn, đại cát bền vững theo thời gian. Cây đem lại may mắn với người mệnh Mộc

3. Kim tiền

Kim tiền có thân cây khỏe, phình to ở gốc cây, từng phiến lá bóng lên một màu xanh thẫm trông rất đẹp mắt. Cây như một đại phú ông, mang dáng vẻ uy quyền, luôn toát ra thần thái khó ai bì kịp.

Công dụng: cây có khả năng đào thải khí độc, làm giảm các tác nhân gây hại từ tia bức xạ đồng thời cung cấp oxy, điều hòa không khí rất tốt.

Ý nghĩa phong thủy: tên gọi đã nói lên tất cả, kim tiền mang lại tài lộc, phú quý và may mắn cho gia chủ. Cây phù hợp nhất với người mệnh Hỏa, mệnh Mộc. Người mệnh Kim và Thổ khi mua cây nên chọn chậu sứ màu trắng, được trang trí với những viên sỏi vàng, trắng.

4. Bạch mã hoàng tử

Bạch mã hoàng tử là 1 trong những cây cảnh để cầu thang trong nhà nổi nổi bật với những phiến lá rất độc đáo. Màu trắng của gân lá Bạch mã hoàng tử hòa cùng màu xanh của tán lá, tưởng như là dòng máu nhiệt huyết đang cuộn trào trong “chàng bạch mã hoàng tử” đầy dũng mãnh, uy nghi.

Công dụng: thanh lọc, điều hòa không khí rất tốt. Đặc biệt cây rất thích hợp với môi trường sử dụng điều hòa.

Ý nghĩa phong thủy: bạch mã mang ý nghĩa may mắn, tiền tài cũng như mang sự thuận buồm xuôi gió cho gia chủ. Cây thích hợp với tất cả các mệnh, đặc biệt là mệnh Mộc, mệnh Kim.

5. Thiết mộc lan

Thiết mộc lan có sức sống rất mãnh liệt, kể cả khi bị cắt, cưa thì cũng tự mình vươn lên sinh sôi, đâm chồi nảy lộc ra một mầm sống khác. Lá cây suôn dài, bóng bẩy như những thanh gươm. Cây được ví như những cô gái mạnh mẽ, rất cá tính, rất độc lập.

Công dụng: lọc sạch không khí, loại bỏ các độc tố gây ô nhiễm môi trường xung quanh, hút các chất gây hại cho sức khỏe chúng ta như formaldehyde, benzen.

Ý nghĩa phong thủy: cây có ý nghĩa mang đến tiền tài, may mắn cho gia chủ. Đặc biệt khi cây nở hoa, những bông hoa trắng muốt, thơm nồng nàn là điềm báo cho tài lộc sắp đến với bạn. Người mệnh Mộc rất thích hợp với cây này. Người mệnh Mộc nên trồng thiết mộc lan để mở mang tài vận cho chính mình.

6. Cây cọ nhật

Cọ nhật có lá xòe đẹp, hình quạt dài, mép lá như những răng cưa nhưng nhìn rất nhẹ nhàng, thanh thoát.

Công dụng: thanh lọc không khí, tránh côn trùng rất tốt, đặc biệt làm sáng không gian tối, hẹp ( như chân cầu thang)

Ý nghĩa phong thủy: cây mang ý nghĩa sinh tiền tài, giữ của cải, đem lại phú quý cho gia chủ. Cây phù hợp với những người mệnh Thủy và mệnh Kim.

7. Đa búp đỏ

Cây có các phiến lá thuôn tròn, màu lá là sự hòa trộn mượt mà của 2 sắc tố xanh và đỏ thẫm. Đa búp đỏ thuộc thân gỗ nên rất khỏe, dễ chăm sóc

Công dụng: cây có khả năng hút được khói thuốc lá và các khí độc, lọc sạch không khí, đem lại sự mát lành, tươi mới.

Ý nghĩa phong thủy: cây mang ý nghĩa cho một cuộc sống bình an, êm ấm. Cây phù hợp với những người mệnh Hỏa và mệnh Thổ.

8. Cây may mắn tài lộc

Cây nhỏ nhắn, có lá xanh nhẵn, bề mặt đất trồng được phủ một lớp cỏ non xanh, phần gốc có quả bao quanh tạo cảm giác đủ đầy.

Công dụng: thanh lọc không khí, hút các tia tử điện phát ra từ các thiết bị điện tử

Ý nghĩa phong thủy: giống như tên gọi, cây mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Một số lưu ý giúp cây cảnh để cầu thang trong nhà phát triển tốt hơn

Vì cây để trong nhà nên chỉ tưới 2, 3 lần/ tuần, với lượng nước vừa đủ để ẩm đất, nhớ lau sạch nước thừa bên dưới.

Đối với những chậu cây lớn, nên đặt ở những nơi có ánh sáng nhẹ chiếu vào. Nếu không thì đặt gần đèn huỳnh quang để cây đủ ánh sáng phát triển. Đối với những chậu cây nhỏ đặt ở bậc cầu thang thì thỉnh thoảng nên mang cây ra ngoài tắm ít nắng nhé.

Thường xuyên lau bụi bám trên lá để lá cây luôn bóng khỏe, đẹp bằng khăn mềm, nhẹ nhàng lau từng phiến lá. Đồng thời kiểm tra tình trạng sức khỏe của cây, tỉa đi những lá cây bị sâu, hỏng.

Người ta thường nói chỉ một thay đổi nhỏ cũng có thể tạo nên sự khác biệt lớn. Chỉ với một chậu cây cảnh mà bạn nhấn nhá thêm vào đã không những khiến ngôi nhà tăng tính thẩm mỹ, ấn tượng mà còn mang tài lộc, may mắn vào nhà.

Hãy để mỗi bước chân lên bậc thang của bạn là mỗi bước chân của cảm xúc mà nhìn đâu cũng là niềm vui, sự thư thái. Bạn nhé!

Trả lời