TRANG TRÍ CẢNH QUAN SÂN VƯỜN ĐẸP TẠI HẠ LONG – 0963211688

Chắc chắn rằng gia đình nào khi xây dựng ngôi nhà cũng mong muốn dành một phần ít diện tích cho sân vườn. Để góp phần cho cuộc sống sinh hoạt xanh sạch hơn, thoáng mát hơn. Những sân vườn đẹp được trang trí với rất nhiều sự lựa chọn từ những phong cách khác nhau tạo sự duyên dáng, đặc trưng cho không gian sống của gia chủ.

Những phong cách thiết kế sân vườn đẹp

Thiết kế sân vườn đẹp theo phong cách phương Đông

Thiết kế sân vườn theo phong cách phương Đông đang được ưa chuộng hiện nay bởi sự mộc mạc, giản dị, gần gũi và bình yên. Được sử dụng nhiều cho các biệt thự hoặc nhà có kiến trúc cổ xưa.

  • Thiết kế sân vườn đẹp theo phong cách Phương Đông Đặc trưng của phong cách này chính là sự ôn hòa giữa các cảnh sắc thiên nhiên. Các chi tiết trong thiết kế sân vườn này luôn có hình bóng của làng quê việt, những vật dụng gần gũi với người dân việt.
  • Sân vườn phương đông sẽ tạo nên thiết kế sân vườn đẹp bởi những yếu tố phụ trợ có nguồn gốc từ thiên nhiên như sỏi đá, thác nước,cầu gỗ, hồ cá tạo không gian độc đáo cho sân vườn nhưng vẫn giữ được sự gần gũi giữa con người và thiên nhiên.
  • Phong cách sân vườn Phương Đông với các loại cây được sử dụng là tùng, đào, tùng, trúc, tre, mai, sen… Những loại cây đặc trưng của sân vườn làng quê VIệt sẽ mang lại một bản thiết kế sân vườn đẹp độc đáo theo đúng cách làng quê, truyền thống xưa.

Thiết kế sân vườn đẹp theo phong cách Nhật Bản

Thiết kế sân vườn đẹp theo phong cách Nhật Bản rất thích hợp cho những không gian có diện tích vừa và nhỏ. Đặc trưng của phong cách này chính là sự tối giản nhưng tinh tế với những vật liệu trang trí không quá cầu kỳ nhưng vẫn tạo sự nổi bật và cuốn hút mọi ánh nhìn.

Thiết kế sân vườn đẹp phong cách Nhật Bản bạn có thể lựa chọn 2 không gian như sau:

  • Thiết kế vườn khô: Với phong cách vườn khô chịu ảnh hưởng của Thiền cho nên sẽ mang tính biểu tượng cao với các hình ảnh tượng trưng phục vụ cho việc thư giãn, nghiền ngẫm và liên tưởng tới những sự mới lạ. Chất liệu được sử dụng chủ yếu của phong thiết kế sân vườn đẹp này là sỏi đá, rêu, cây bonsai và một vài cụm hoa. Mỗi vật liệu sẽ có ý nghĩa tượng trưng riêng như các viên đá là hình ảnh của các hòn đảo nổi trên mặt biển, các cụm hoa và cây là rừng núi, sỏi đá tượng trưng cho hình ảnh các dòng thác và suối nguồn chảy…
  • Thiết kế vườn trà: Nếu yêu thích phong cách này thì chắc chắn không thể thiếu đi được Thủy Bồn, các lối đi, cầu gỗ, đèn đá, con đường với các phiến đá rời, hàng rào tre trúc tượng trưng cho người quân tử…

Thiết kế sân vườn đẹp theo phong cách Châu Âu

Điểm đặc biệt của phong cách thiết kế sân vườn Châu âu là đề cao tính tương đối, tính cân xứng và chính xác cao. Cây xanh và các đồ vật đều phải có tính đối xứng

  • Thiết kế sân vườn đẹp kiểu châu Âu đặc trưng bởi những đường nét cân xứng, tuy đơn giản nhưng cần sự khéo léo kết hợp hài hòa như cây cối phải được cắt tỉa gọn gàng…tất cả đều cần sự chỉn chu về kiến trúc đối xứng tuyệt đối.
  • Các vật liệu trưng bày cũng đậm chất hiện đại như bàn ăn, ghế sofa, ghế mấy treo, xích đu hay đài phun nước tự động sẽ làm nên một thiết kế sân vườn hiện đại
  • Đặc biệt với thiết kế sân vườn đẹp kiểu châu Âu yếu tố cây xanh được lựa chọn thường có hình dáng cụ thể không thay đổi theo thời gian, luôn phải được chăm sóc đều trong theo thời gian.

Thiết kế sân vườn đẹp theo phong cách Việt Nam

Thiết kế sân vườn đẹp phong cách Việt Nam mang đến vẻ đẹp mộc mạc nhưng không kém phần ấn tượng cho ngôi nhà. Đây là lối thiết kế thừa hưởng những nét văn hóa phương Đông, hướng tới những sự cổ xưa bình yên như nhà vườn Huế, vườn cung đình, đền chùa…Và đặc biệt là được thiết kế phù hợp với phong thủy để mang đến nhiều tài lộc cho gia đình.

  • Những vật trang trí nhấn điểm cho phong cách thiết kế sân vườn đẹp này cần có như các chậu đất nung, chậu gỗ, mái chùa, giếng nước, ao chum…được bày trí khéo léo và phù hợp với không gian sân vườn.
  • Các loài cây được lựa chọn để trồng trong sân vườn là tre, sen, cau, dừa cảnh, các khóm chuối…
  • Ngoài ra có thể biến sân vườn thành khung cảnh đồng quê Việt Nam với khu vườn trồng hoa màu, trái cây…

Những lưu ý để thiết kế sân vườn đẹp

Một khoảng sân vườn xanh tươi là không gian mà bất cứ gia đình nào cũng đều mong muốn. Vậy nên trước khi tiến hành thiết kế sân vườn đẹp thì các bạn cần nắm được các lưu ý quan trọng dưới đây nhé!

Lựa chọn mẫu sân vườn đẹp phù hợp với kiến trúc nhà

Trước khi tiến hành xây dựng cho sân vườn cần xác định được kiến trúc ngôi nhà của mình để có những ý tưởng thiết kế sân vườn đẹp phù hợp. Sân vườn nên vừa đủ với diện tích không nên quá rộng hay quá hẹp làm mất đi sự cân đối của ngôi nhà.

Nếu kiến trúc ngôi nhà mang phong cách cổ thì sẽ phù hợp với sân vườn thiền đậm chất phương Đông, nếu là ngôi nhà được thiết kế kiểu như tòa biệt thự thì nên lựa chọn phong cách vườn hiện đại hoặc châu Âu.

Lựa chọn các vật liệu trang trí sân vườn phù hợp với kiến trúc vườn

Với mỗi thiết kế sân vườn đẹp sẽ có những vật liệu trang trí phù hợp với phong cách kiến trúc nhằm làm tăng giá trị cảnh quan cũng như tiết kiệm chi phí đầu tư trong xây dựng.

  • Đá là vật liệu được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế sân vườn đẹp, được dùng để làm lối đi, tạo hòn non bộ hay hồ cá, dòng suối chảy…mang đến nét đẹp tự nhiên sinh động có phần hoang dã.
  • Gần đây gạch viên hay gạch đất nung cũng được sử dụng khá phổ biến với giá thành rẻ, hoa văn màu sắc đa dạng giúp cho việc tạo hình cảnh quan trở nên phong phú và dễ dàng hơn. Thế nhưng lại dễ bị vỡ nát, rêu bám dẫn đến ảnh hưởng đến thẩm mỹ trong một thời gian sử dụng.
  • Nếu yêu thích thiết kế sân vườn đẹp theo phong cách phương Đông, đặc biệt là vườn thiền Nhật thì không thể thiếu được vật liệu sỏi. Nó là vật liệu trang trí làm nền để cho các yếu tố chính trong sân vườn trở nên nổi bật hơn. Sỏi được lựa chọn nhiều bởi giá rẻ, có khả năng chống trơn trượt tốt, đảm bảo tính thẩm mỹ và phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc từ cổ điển cho đến hiện đại.
  • Ngoài ra có phải kể đến các vật liệu như gỗ, đá cẩm thạch, sa thạch…dành cho những ai có điều kiện kinh tế dư giả muốn có một mẫu thiết kế sân vườn đẹp. Chúng làm cho không gian trở nên sang trọng và bắt mắt hơn rất nhiều, thế nhưng chỉ phát huy tối đa ở diện tích sân vườn nhỏ bởi nếu lạm dụng sẽ làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của không gian.

Với những không gian sân vườn nhỏ hẹp như vậy gia chủ có thể tự tay tạo ra, nhưng với diện tích sân vườn lớn hơn hãy nhờ đến những công ty thi công cảnh quan sân vườn AVISCO QUẢNG NINH nhé!

Trả lời