Trông cây cảnh nào giúp đuổi muỗi trong nhà, tốt cho sức khỏe?

Những loại cây nên trồng trong nhà đuổi muỗi không cần đến thuốc độc hại mà chỉ bằng những cậu cảnh, chậu hoa,..vừa làm cho không gian xanh máy, vừa không lo muỗi đốt thì ngại gì không thử trồng cây đuổi muỗi trong nhà. Thay vì dùng thuốc xịt muỗi, đốt hương muỗi thì nên trồng cây đuổi muỗi trong nhà để không gây hại cho sức khỏe nhất là với gia đình có trẻ nhỏ, người già, người bệnh,…

Cây ngũ gia bì

Đây là loại cây có tác dụng chống ô nhiễm, khử khí độc và là cây thuốc giúp trị một số bệnh mãn tính. Những năm gần đây ngũ gia bì đã được chọn trong các văn phòng, hộ gia đình trồng không chỉ để làm cảnh mà còn để xua đuổi muỗi. Ngũ gia bì thuộc loại cây thân gỗ, có thể vươn cao đến 10m rất phù hợp trong không gian sinh hoạt mà khi đặt ngũ gia bì ở trong nhà thì người ta đã không thấy muỗi ở khu vực xung quanh.

Cây tùng thơm

Tùng thơm được trồng cây trong nhà đuổi muỗi với thân hình cây bụi, lá kim thường được các gia đình văn phòng, lựa chọn bởi vì thân cây tùng thơm toát ra mùi chanh thơm nhẹ dễ chịu, giúp cho tinh thần phấn chấn, thư thái hơn còn khiến có các loại muỗi không dám đến gần. Chính vì vậy, trồng cây tùng thơm trong nhà đuổi muỗi là một cách rất hợp lý nó vừa có tác dụng đuổi muỗi mà còn làm đẹp cho không gian, giúp tinh thần luôn thoải mái.

Cây cúc vạn thọ

Chắc hẳn trong cuộc sống bạn bắt gặp cúc vạn thọ ở rất nhiều nơi, nó thuộc loài hoa trồng làm tiểu cảnh trong sân vườn của các hộ gia đình. Chúng có nhiều màu sắc vàng, cam, đỏ rất đẹp chúng làm cho không gian trở nên thơ mộng hơn mà còn giúp cho ngôi nhà tươi sáng, cúc vạn thọ là khắc tinh của nhiều loại côn trùng trong đó có muỗi, rệp, vừng. Tinh dầu cúc vạn thọ được dùng để thoa lên các vết muỗi đốt để giảm sưng và ngứa.

Cây bạc hà

Một trong những loài thảo dược được cổ xưa nhất thế giới chúng có khả năng xua đuổi muỗi. Trên thực tế mùi hương bạc hà thơm the mát, đêm lại mang cảm giác thư thái cho con người nhưng lại ác mộng với các loại muỗi, kiến, gián, ong,…Khi trồng cây bạc hà trong nhà bằng những chiếc chậu nhỏ sẽ chống được muỗi mà có trang trí cho không gian và trở thành một cây rau gia vị cho việc nấu nướng hàng ngày.

Cây hương thảo

Hương thảo là cây có nguồn gốc bắt đầu từ các nước châu Âu, cây này không chỉ là loại gia vị giúp cho các món nướng thơm ngon hơn mà còn là một loại cây có khả năng xua đuổi muỗi rất hiệu quả. Khi trổng một chậu cây hương thảo trong nhà thì chúng ta an tâm về muỗi không bén mảng đến. Vì muỗi rất sợ mùi hương từ cây hương thảo. Với loại cây này bạn còn có thể sây khô cây cho vào túi thơm hoặc đun lá trong nồi nước để chống muỗi vào mùa lạnh.

Cây tỏi

Một trong những loài cây có củ xua đuổi muỗi rất hiệu quả. Khi sử dụng phải cắt tỏi và rắc xung qunah khu vực sinh sống ngoài trời, thậm chí tỏi có thể trộn với tinh dầu thơm tự nhiên để tạo một bình xịt muỗi giúp diệt muỗi hiệu quả.

Trồng cây đuổi muỗi trong nhà là một giải pháp hoàn hảo cho không gian vừa trở nên đẹp, sạch mà còn xua đuổi được các loại côn trùng đảm bảo cho sức khỏe con người có được cuộc sống an lành, hạnh phúc.

Trả lời