NHỮNG NHÓM CÂY TRỒNG SÂN THƯỢNG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT

Sân thượng vốn thường là một khu vực không có nhiều chức năng, nhiều gia đình thường không sử dụng đến chúng. Tuy nhiên, một khi được thiết kế cảnh quan sân vườn của bạn có thể sẽ là một khu vườn cây xanh tươi mát hay một nông trại nhỏ. Vậy những nhóm cây trồng sân thượng nhiều nhất là những nhóm nào? Hãy cùng Cây Xanh Quảng Ninh AVISCO tìm hiểu nhé. 

Cây thân leo 

Các loại cây có dây leo thường xanh và hoa thường được ưa chuộng bởi đặt tính trang nhã của hoa và lá xanh tươi mát, tạo bóng mát khi trồng giàn. Ngoài ra, đây sẽ là lựa chọn tốt nhất cho những ai yêu thích cây cảnh, giúp tạo điểm nhấn cho nhà bạn.

Một số cây thân leo có hoa được yêu thích nhưng cực dễ trồng, dễ sống dưới mọi điều kiện thời tiết nổi bật là cây hoa giấy, hoa tigôn, cây hoa hồng leo,… Những loài cây này ra hoa nhiều và thường xuyên, phù hợp trồng giàn thay thế mái che nên khi trồng ở ban công, sân thượng có đầy đủ và nhiều ánh nắng cây sẽ sinh trưởng nhanh, khỏe mạnh dễ chăm sóc. Do đặc tính ra hoa quanh năm nên cần chú ý bón phân thường xuyên và với liều lượng phù hợp.
 

Cây hoa trồng trong chậu

Các loại hoa trồng chậu như cây tuyết sơn, cây dừa cạn, cây mai chỉ thiên, dạ yến thảo, rẻ quạt, hoa lan,…. rất thích hợp trồng chậu đặt hoặc treo giàn nơi ban công, sân thượng, nơi có nhiều ánh nắng, tạo điều kiện cho cây ra hoa tốt nhất. Tùy theo kích thước và hình dạng cây mà chúng ta sẽ có cách bày trí khác nhau, những loại cây nhỏ nhắn dạng thân rũ sẽ phù hợp treo giàn. Còn đối với loại cây lớn hơn đặc biệt là loại cây có thân gỗ nên trồng trong chậu lớn và đặt ở một góc ban công hay sân thượng.

Để những chậu cây phát triển tốt, bạn nên tưới bằng cách dùng vòi tưới cầm tay thủ công hoặc lắp đặt hệ thống tưới trên ban công sân thượng. Ngoài ra cũng có thể kết hợp bón phân thông qua hệ thống tưới bằng bộ châm phân tự động. Đặc biết, nếu các bạn muốn tạo 1 góc riêng để trồng lên sân thượng thì tạo một môi trường thuận lợi, phải khống chế bớt nắng gió, bạn cần mua lưới bọc xung quanh 4 bên, trên mái thì tuỳ mùa mà bạn sử dụng lưới, có lẽ chi phí đầu tư cần tính thêm vào giàn phun mưa, tưới tự động.

Trồng rau trên sân thượng

Một nhóm cây nữa có thể trồng trên sân thượng, nơi có nhiều nắng và gió là những cây rau chúng ta thường dùng trong cuộc sống hằng ngày. Những luống rau xanh cứ mọc lên từng ngày, nhỏ nhỏ xinh xinh, trồng rau là một phương pháp vừa đỡ tốn chi phí, vừa được sử dụng rau sạch, không lo phân bón hóa học.

Nếu tận dụng tốt sân thượng thì bạn có thể cung cấp đều đặn lượng rau sạch cho gia đình mỗi ngày. Việc trồng rau không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu thực phẩm mà còn giúp giải quyết vấn đề sức khỏe cho bạn. Theo thống kê nếu bạn thường xuyên vận động như làm việc nhà, trồng cây sẽ giúp giảm 30% nguy cơ ung thư.

Cây ăn quả trong chậu

Theo thống kê rau củ tốt hơn hoa quả bởi vì trái cây chứa nhiều đường và ít chất xơ hơn. Tuy nhiên không vì thế mà phủ nhận tầm quan trọng của trái cây với sức khoẻ con người. Các giống cây ăn trái hiện nay dù có kích thước nhỏ trồng trong chậu nhưng cho năng suất rất cao. Các loại cây ăn trái tiêu biểu phải kể đến là:

  • Cây ổi: ổi chứa nhiều vitamin C, chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Các giống ổi hiện nay cho quả rất nhanh chỉ sau 4 tháng trồng kích thước cây nhỏ quả nhiều và to ít tốn công chăm sóc đây là loại cây ăn trái hàng đầu nên có ở sân thượng nhà bạn.
  • Cây đu đủ: quả đu đủ chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin lại dễ tiêu hoá có lợi cho đường ruột của bạn. Mỗi tuần ăn 1 quả đu đủ sẽ giúp bạn khỏe mạnh tránh xa mọi bệnh tật.

Trên đây là những nhóm cây trồng sân thượng được ưa chuộng rất nhiều. Nếu bạn muốn sở hữu những loại cây xanh độc đáo thì hãy đến với công ty cây xanh Hata chúng tôi – nơi cung cấp cây xanh, dịch vụ thi công cảnh quan uy tín, chất lượng để được tư vấn hỗ trợ nhé.

Trả lời