TOP 6 GIỐNG CÂY TRỒNG SÂN VƯỜN ĐẸP VÀ DỄ CHĂM SÓC NHẤT

Trong sân vườn, có rất nhiều thứ có thể sử dụng để trang trí khi thiết kế cảnh quan giúp khu vườn trở nên xinh đẹp và phong phú hơn. Theo đó, cây xanh chính là một trong những thành phần trang trí không thể thiếu. 

Tại sao lại như vậy? Chúng ta cần lưu ý những gì khi chọn cây trồng trang trí sân vườn? Đâu là những loại cây dễ trồng và được nhiều người ưa thích nhất? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết này.

1- Lý do bạn nên trồng cây trong sân vườn. 

Một khu vườn đẹp là nơi có sự kết hợp hài hòa giữa các loại cỏ cây hoa lá. Nét đẹp này toát lên từ màu sắc tươi sáng của những thành phần trên. Màu đỏ, hồng, tím… của những loài hoa, màu tinh khiết từ nước của hồ cá và cả màu xanh của cỏ và cây. Tất cả cùng hòa quyện vào nhau, tạo nên một khu vườn đẹp như mơ, nâng cao được giá trị cũng như tính thẩm mỹ cho kiến trúc. 

Việc trồng nhiều cây trong vườn giúp khu vườn như một hệ sinh thái tự nhiên thu nhỏ, mang lại bầu không khí trong lành bà tươi mát. Chúng góp phần rất lớn trong việc tăng cường sức khỏe về thể chất lẫn tinh thần của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, những cây lớn còn tạo ra nhiều bóng mát, người lớn có thể đặt một bàn trà nhỏ để ngồi nhâm nhi, trẻ con có thể thỏa sức chạy nhảy dưới bóng mát…

Trong mỗi chúng ta, ai cũng đều nhận thức được tầm quan trọng của cây xanh, đặc biệt là trong thời điểm môi trường đang bị ô nhiễm trầm trọng như hiện nay. Việc trồng cây trong vườn còn góp phần đóng góp nguồn cung cấp oxy để chúng ta hô hấp, đồng thời góp phần trong công cuộc xây dựng hành tinh xanh, bảo vệ trái đất. Nhiều người nghĩ rằng, chỉ là một khu vườn nhỏ với vài câu xanh, làm sao có ý nghĩa to lớn đến vậy.

Nhưng không, hãy thử nghĩ xem, nếu mỗi gia đình đều có cho mình một khu vườn xanh như vậy, thì hàng ngàn hộ gia đình như vậy, chắc chắn sẽ làm điều được cho là không thiết thực kia.  

Cây trồng sân vườn

2- Những lưu ý khi chọn cây trồng trang trí sân vườn

Trồng cây trong sân vườn thực sự mang lại rất nhiều lợi ích. Nhưng chúng chỉ thực sự phát huy đúng ta s dụng khi được trồng đúng nơi. Dưới đây là những lưu ý dành cho bạn khi lựa chọn giống cây trồng:

  • Chọn loại cây phù hợp với diện tích sân vườn. Cần tính toán kỹ lưỡng mức độ phát triển của cây, nhất là những loại cây lớn hay còn được gọi là cây công trình, tránh việc khi cây lớn lên, hình dáng quá lớn sẽ phá hủy cấu trúc sân vườn;
  • Chỉ nên chọn loại cây xanh, hoặc cây cho quả ăn được. Điều này giúp bạn tránh được trường hợp phải mất thời gian để quét dọn quả của chúng.
  • Lựa chọn giống cây chất lượng, dễ chăm sóc, không sâu bệnh, chịu nắng mưa tốt.
  • Nếu sân vườn không có diện tích lớn hoặc không tiện trồng trực tiếp xuống đất, có thể chọn các loại cây bonsai, cây trồng được trong chậu

3 – TOP 6 cây dễ trồng và chăm sóc khi trang trí sân vườn

Bạn đang lên kế hoạch tô điểm thêm cho khu vườn nhà mình bằng những loại cây trồng mới lạ. Nhưng đâu sẽ là cái tên được nhiều người lựa chọn nhất. Cùng tham khảo top 10 cây dễ trồng và chăm sóc nhất dưới đây nhé!

3.1. Cây hoa sứ ( cây Sứ Đại)

Cây hoa sứ hay còn gọi là cây sứ đại là loài cây thân gỗ, phiến lá to, có hoa màu trắng và hương thơm đặc biệt. Cây không những có tác dụng mang lại vẻ đẹp cho cảnh quan sân vườn mà còn góp phần tạo nên bóng mát cho vườn nhà bạn. Kích thước cây không quá lớn, quá trình trồng và chăm sóc cũng không mất quá nhiều thời gian. Đây xứng đáng là cái tên bạn không nên bỏ qua khi lựa chọn giống cây trồng sân vườn. 

Cây Sứ Đại Hoa Trắng | Cây Bóng Mát | Cty Cây Xanh Đông Thuận Đông

3.2.Cây liễu

Liễu cũng là một loài hoa nằm trong top những cây trồng sân vườn đẹp và dễ trồng, được nhiều người yêu thích và trồng tại vườn. Với bóng mát lan rộng và những bông hoa đỏ có hình dạng đặc biệt, hoa liễu đã góp phần rất lớn trong việc tô điểm thêm sắc màu cho sân vườn.

Chúng thích hợp trồng tại những sân vườn có diện tích lớn. Bạn có thể đặt một bàn trà nhỏ, mỗi sáng hoặc tối cùng quây quần bên gia đình và người thân. Quả là rất tuyệt vời đúng không?

Cây Liễu: Đặc điểm, phân loại, ý nghĩa phong thủy và cách trồng

3.3.Cây lộc vừng

Lộc vừng là một loại cây được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp của hình dáng cây và cả hoa của chúng. Hoa lộc vừng có nét giống với hoa liễu, nhưng chúng có màu trắng. Màu sắc này lại càng trở nên nổi bật hơn trên nền xanh thẫm của lá cây. Tạo nên một sự kết hợp hài hòa, mang lại nét thẩm mỹ cho khu vườn. 

Người ta cũng có thể trồng những chậu lộc vừng nho nhỏ để trang trí trước cửa nhà hoặc xung quanh vườn. Họ còn ưa thích loại cây này bởi ý nghĩa phong thủy đặc biệt của chúng. Lộc vừng tượng trưng cho đại hỷ, sự sung túc và thịnh vượng. 

Cách chăm sóc cây Lộc Vừng bonsai chuẩn để cây luôn xanh tốt - Công Ty TNHH Cây Xanh Bình Dương

3.4.Cây tùng la hán

Tùng la hán mang ý nghĩa tượng trưng cho sự thịnh vượng, gia đình sung túc. Thân của tùng la hán mềm và dễ tạo dáng. Trong quá trình trồng, bạn có thể tự thiết kế dáng cây theo ý thích của mình, khẳng định cá tính cũng như nâng cao giá trị và vẻ đẹp cho khu vườn. 

Cây tùng la hán | Loại cây đặc trưng của sân vườn Nhật

3.6 – Cây dừa cảnh

Nếu bạn yêu thích nét mộc mạc, giản dị của những vùng quê bình yên, tại sao không thử mang chúng đến với sân vườn nhà bạn? Nếu gặp vấn đề ở chiều cao, bạn có thể thay thế bằng dừa cảnh. Dừa cảnh có hình dạng và đặc tính không khác dừa nước bình thường, thậm chí chúng còn dễ trồng hơn vì có khả năng chịu nắng rất tốt. 

Cây dừa cảnh có ý nghĩa gì? Cách trồng chăm sóc, giá bán

Trên đây là những lợi ích của việc trồng cây trang trí trong sân vườn. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã đưa ra gợi ý 6 loại cây dễ trồng và chăm sóc nhất. Chúng đều là giống cây được nhiều người yêu thích. Hy vọng thông qua đây, bạn sẽ có được lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình mình nhé.

Trả lời