CÁC MẪU BỒN HOA ĐẸP, DỄ THI CÔNG TẠI NHÀ CHO BẠN THAM KHẢO

Không gian sống ngày càng chịu ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường, việc tìm cho gia đình một không gian sống xanh đang được rất nhiều người quan tâm. Khu sân vườn nhà bạn sẽ trở nên sinh động và rực rỡ và tràn đầy sức sống khi có sự điểm tô của những bông hoa nhiều màu sắc. 

Vậy thì có lý do gì mà bạn không thiết kế cảnh quan cho sân vườn nhà mình đẹp hơn bằng những mẫu bồn hoa độc đáo? Trong bài viết dưới đây, Cây Xanh Quảng Ninh AVISCO sẽ gợi ý cho bạn những mẫu bồn hoa đẹp và dễ thi công tại nhà. Mời bạn tham khảo nhé!

1. Bồn hoa hình tròn

Bồn hoa hình tròn có thể bắt gặp ở bất cứ nơi đâu từ công viên đến không gian sinh hoạt cộng đồng. Ở trong khuôn viên sân vườn gia đình, mẫu bồn hoa hình tròn cũng được nhiều người ưa thích bởi tính tiện dụng, giá thành lại rẻ, dễ thi công. 

Bồn hoa hình tròn thường thích hợp với những loại hoa ngắn ngày, hoa tầm thấp, những loại hoa có màu sắc rực rỡ. Thiết kế vào thi công bồn hoa hình tròn cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần lựa chọn chỗ đất muốn đặt bồn hoa sau đó tạo hình bồn hoa tròn và trang trí.

2. Tạo mẫu bồn hoa đẹp từ việc tận dụng các gốc cây già

Nếu bạn đang chưa biết xử lý như nào với những gốc cây già cỗi trong vườn thì một gợi ý hay cho bạn đó là hãy biến chúng thành những chiếc bồn để trồng hoa. Gốc cây già với hình dáng và màu sắc kỳ lại sẽ thành tâm điểm của khu vườn. 

Với mẫu bồn hoa này bạn có thể trồng vào đó những loại hoa ngắn ngày, hoa có màu sắc rực rỡ, tương phản với màu của gốc cây Thiết kế bồn hoa từ gốc cây già này rất dễ dàng. Bạn chỉ cần đục phần thân hoặc rễ của gốc cây già và cho vào đó chút đất đủ cho những cây hoa sống và trồng vào đó những cây hoa nhỏ xinh. Bạn sẽ phải ngạc nhiên với ý tưởng này đấy!

3. Thiết kế mẫu bồn hoa đẹp từ chậu và thùng cũ

Một ý tưởng thiết kế bồn hoa đẹp, đặc sắc là sử dụng những chiếc thùng sơn đã cũ, những chiếc chậu đã không còn sử dụng được. Mỗi chiếc chậu, chiếc thừng lại mang hình dáng riêng, tạo cho khu sân vườn của bạn những hình ảnh riêng có. 

Bạn chỉ cần dùng lọ sơn phun, phủ lại bên ngoài chúng vào tạo những họa tiết trang trí theo ý muốn hoặc dùng dây quấn quanh bề ngoài kết hợp với chiếc bao tải là bạn đã có những bồn hoa đẹp rồi.

Với mẫu bồn hoa này bạn có thể trồng được đa dạng các loại hoa tùy vào sở thích. Tuy rằng thời hạn sử dụng của những chiếc bồn tái chế từ chậu hoặc thùng đã cũ không dài nhưng nó lại được nhiều người lựa chọn bởi tính tiết kiệm, tiện lợi và hình dáng đặc biệt.

4. Dùng giỏ mây để thiết kế ra mẫu bồn hoa đẹp

Nhắc đến thiết kế bồn hoa từ giỏ mây chắc rất nhiều người thắc mắc rằng giỏ mây chỉ dùng để cắm hoa thôi chứ. Nhưng bạn hãy thử thiết kế mẫu bồn hoa bằng giỏ mây đi, nó thật sự rất xuất sắc đó. 

Nó vẫn mang hình dáng của những đóa hoa được cắm trong giỏ nhưng vẫn tươi tốt theo từng ngày. Thiết kế bồn hoa bằng giỏ mây rất đơn giản, bạn chỉ việc tận dụng những chiếc giỏ đã cũ, cho vào đấy chút đất và trồng những loại hoa mà mình yêu thích là được. 

Giỏ mây khá thưa nên bạn hạn chế xới đất mà thay vào đó là bổ sung dinh dưỡng cho hoa thông qua việc tưới nước nhé. Bạn cũng nên kiểm tra độ ẩm của giở thường xuyên tránh tình trạng cây bị thiếu nước nhé.

5. Biến những lốp xe cũ thành bồn hoa đẹp

Bạn đang suy nghĩ cách tẩu tán những chiếc lốp xe cũ cho khỏi chật nhà, vậy hãy khoan làm việc đó. Chúng tôi sẽ mách bạn cách biến những chiếc lốp xe cũ ấy thành bồn hoa vừa đẹp lại vừa độc đáo. 

Bạn có thể tận dụng lốp xe hơi, lốp xe máy, thậm chí là lốp xe đạp để trồng những loại hoa theo ý muốn của mình. Việc thiết kế những chiếc lốp xe cũ thành bồn hoa rất đơn giản. Bạn lấy những chiếc lốp xe bỏ đi rửa sạch lớp bụi bám bên ngoài và để ráo nước, sau đó dùng sơn phủ một lớp bên ngoài. 

Hãy dùng đa dạng các màu sơn để tạo điểm nhấn cho khu vườn. Sau đó bạn đổ đất và trồng hoa lên, chẳng bao lâu bạn đã có bồn hoa rực rỡ sắc màu lại mang phong cách của riêng mình rồi.

6. Thiết kế bồn hoa hình vuông hoặc hình chữ nhật

Thiết kế bồn hoa dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật là kiểu dáng quen thuộc mà chúng ta có thể bắt gặp bất cứ nơi đâu. Đây là dạng bông hoa truyền thống, thích hợp với những loại cây cảnh rễ to, cổ thụ đòi hỏi phải ăn sâu xuống lòng đất. 

Với bồn hoa dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật này sẽ giúp cho cây, hoa khoe trọn vẻ đẹp của nó và công việc tưới cây, tỉa cành của chúng ta cũng dễ dàng hơn. Mẫu bồn hoa này bạn có thể tự thiết kế và thi công hoặc mua tại các cửa hàng chuyên đồ ngoại thất, tiểu cảnh.

7. Thiết kế bồn hoa đẹp với những hình dáng đa dạng

A stone edged urban flower bed that packs a punch. Small on size but big on color!

Chắc hẳn bạn đã bắt gặp ở đâu đó những bồn hoa có hình dáng độc, lạ và muốn mang ý tưởng thiết kế ấy khu vườn nhà mình. Vậy bước đầu tiên bạn hãy định hình, lên ý tưởng cho bồn hoa ấy có hình gì, bố trí ra sao? Nên kết hợp trồng những loại cây gì? 

Một gợi ý cho các bạn ở ý tưởng này đó là nên trồng những loại cây có độ sinh trưởng và ra hoa tương đồng nhau để có khu vườn ấn tượng. Bạn có thể tự tạo, hoặc mua những chiếc chậu đã được thiết kế sẵn sau đó trồng hoa vào và bày trí theo ý thích của mình. Ý tưởng thiết kế bồn hoa này rất dễ thực hiện bạn nhé.

8. Thiết kế bồn hoa đẹp từ các sản phẩm đồ gốm, đất nung

Sử dụng chậu nung, chậu sành để trồng hoa và cây cảnh không còn xa lạ gì với các bạn đúng không? Nhưng chúng tôi muốn mách cho bạn ý tưởng thiết kế bồn hoa đẹp từ những sản phẩm gốm và đất nung khác ngoài những chiếc chậu truyền thống. 

Bạn có thể sử dụng những chiếc bình gốm size vừa hoặc nhỏ để thiết kế sao cho thật bắt mắt ở vị trí nào đó của khu vườn rồi tiến hành trồng và chăm sóc cây hoa. Khu vườn của bạn sẽ gây ấn tượng cho người thưởng thức không chỉ bởi màu sắc rực rỡ của hoa, màu xanh của lá mà còn bởi những hình trang trí trên các sản phẩm gốm sứ và cách sắp xếp của bạn nữa.

9. Thiết kế bồn hoa bao quanh gốc cây to

Đừng để những gốc cây to trong khu vườn của bạn đứng trơ trọi một mình mà hãy biến nó thành khu vườn sinh động màu sắc sặc sỡ, ong bướm bay rập rờn bằng cách thiết kế xung quanh nó những bồn hoa nhỏ, đáng yêu. Ý tưởng thiết kế này phù hợp với những khuôn viên sân vườn rộng, nhiều cây to lấy bóng mát. 

Bạn chỉ việc chọn phần diện tích đất định trồng rồi thiết kế bồn hoa dạng xây gạch hoặc đặt các chậu hoa nhỏ vào bên trong rồi lựa chọn những loại hoa thích hợp trồng vào đó.

10. Thiết kế bồn hoa đẹp từ những khúc gỗ thừa

Bạn đang không biết phải làm gì với những khúc gỗ thừa từ việc thi công công trình thì hãy tham khảo gợi ý của chúng tôi. Bạn hãy biến những khúc gỗ thừa ấy thành bồn để trồng hoa và cây ảnh. 

Việc thiết kế những chức bồn hoa này rất đơn giản, bạn hãy khoét hết phần gỗ lõi và cho vào trong đó chút đất và trồng những loại cây ưa thích. Sau đó xếp chúng thành những hình tùy theo sáng tạo của bạn. 

Tuy nhiên, những khúc gỗ này khá nông, bạn chỉ nên trồng vào đó những loại hoa ngắn ngày, hoa rễ chùm thôi nhé. Luôn tưới đủ nước và chất dinh dưỡng để đảm bảo cho hoa rực rỡ nhất. 

Đơn vị thi công bồn hoa đẹp, uy tín tại Quảng Ninh

Bạn đang lên ý tưởng để thiết kế cho khu vườn nhà mình những chiếc bồn hoa đẹp mà không biết chọn đơn vị vừa uy tín lại có kinh nghiệm trong thiết kế và thi công cảnh quan sân vườn thì hãy tham khảo dịch vụ của Cây Xanh Quảng Ninh AVISCO nhé. 

Với đội ngũ nhân viên kỹ thuật lành nghề, giàu kinh nghiệm, trí sáng tạo cao, Cây Xanh Quảng Ninh AVISCO hứa hẹn mang đến cho khách hàng những mẫu bồn hoa sân vườn đẹp, độc đáo nhất.

Bạn còn đang phân vân về xây dựng bồn hoa đẹp trong thiết kế cảnh quan cho gia đình thì hi vọng bạn đã tìm được một số gợi ý qua bài viết trên. Nếu bạn vẫn chưa tìm được cho mình câu trả lời thích hợp thì hãy để Cây Xanh Quảng Ninh AVISCO giúp bạn nhé!

Trả lời