TOP 10 cây cảnh trồng trong nhà giúp bạn tài vận hanh thông

Cây cảnh trồng trong nhà không chỉ có tác dụng trang trí, thanh lọc không khí mà còn mang lại nhiều tài lộc, may mắn, tài vận cho gia chủ nếu được trưng bày đúng cách theo phong thủy. Dưới đây là một số loại cây đáp ứng được tất cả những điều trên.

1. Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan là loại cây gỗ thân cột đến từ Tây Phi, nó còn được biết đến với nhiều tên gọi như cây phất dụ thơm, cây phát tài. Loại cây này thường được dùng để trang trí trong nhà, văn phòng, cửa hàng kinh doanh nhằm mang lại phong thủy tốt lành.

Khi trưng bày loại cây này trong nhà, bạn nên đặt cây theo hướng Đông hoặc Đông Nam, bởi cây đại diện cho hành Mộc, nên sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho gia chủ mệnh Mộc, đặc biệt là khi cây đang ra hoa, một dấu hiệu cho thấy tiền bạc đang đến.

Không chỉ hợp với người mệnh Mộc mà thiết mộc lan còn có mối quan hệ tương sinh với mệnh Hỏa vì Mộc sinh Hỏa, do đó gia chủ mệnh Hỏa cũng có thể trưng loại cây này trong nhà.

2. Cây trầu bà

Cây trầu bà có nhiều tên gọi như Trầu Bà Vàng, Vạn Niên Thanh leo, sắn dây Hoàng Kim, Hoàng Tam Điệp, Thạch Cam Tử. Đây là cây thân thảo, dạng dây leo, lá và thân có màu xanh còn hoa mọc thành cụm ngắn, đặc điểm nhận biết lá trầu bà là lá đơn, gốc lá hình trái tim và thuôn dài lên trên.

Không chỉ trang trí nội thất hiệu quả, trầu bà còn có 2 tác dụng rất có lợi cho sức khỏe đó là thanh lọc không khí và trị bệnh thận theo Đông Y (từ điển cây thuốc Việt Nam). Trong phong thủy, cây trầu bà biểu tượng cho sự thành đạt, thăng tiến trong sự nghiệp.

Các loại trầu bà thủy sinh giúp loại bỏ khí độc, bức xạ, mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn hơn cho chúng ta.

3. Cây phát tài búp sen

Còn được gọi là cây búp sen hay phát tài bông súng, cây mọc thành cụm lớn, mỗi cây dài từ 5 – 7cm. Lá cây có màu xanh đậm, hơi bóng, thuôn dài và nhọn ở đầu nhìn như những búp sen nhỏ nên nó có cái tên phát tài búp sen.

Cái tên của loại cây này đã mang nhiều ý nghĩa tốt lành. Bạn nên đặt cây này ở nơi thờ Thần tài sẽ giúp mang lại tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ.

Cây phát tài búp sen hợp với người mệnh Kim, mệnh Mộc. Ngoài ra, cây phát tài búp sen hợp với người tuổi Mão, đặc biệt là người tuổi Mão mệnh mộc (sinh năm 1975).

4. Cây đuôi công

Cây đuôi công là loại cây trang trí có sức sống mạnh mẽ và khả năng thanh lọc không khí tuyệt vời. Đây là loại cây thích hợp đặt trong nhà vì nó có thể dễ dàng phát triển tốt trong điều kiện môi trường thiếu ánh sáng.

Đây là loài cây tượng trưng cho sự thịnh vượng và may mắn, mang về tiền tài cho gia chủ. Trong phong thủy, cành lá xum xuê tượng trưng cho sự trọn vẹn, viên mãn.

Đuôi công tím đại diện cho người thuộc mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Đuôi công xanh sẽ thích hợp với người mệnh Mộc, tùy theo mệnh của bạn để có thể lựa chọn một cây đuôi công phù hợp.

5. Cây lan ý

Cây lan ý có nhiều tên gọi như Bạch Môn, Vỹ Hoa Trắng, Huệ Hòa Bình. Trong phong thủy, cây lan ý biểu trưng cho sự bình yên, mang đến nguồn năng lượng tích cực, giúp người sở hữu tránh khỏi các điều xui xẻo, giúp gia đình, bạn bè và đồng nghiệp cảm thấy được kết nối và hòa thuận.

Ngoài ra, loại cây phong thủy này còn mang lại may mắn, tài lộc cho người trồng. Lan ý được xem là “thần hộ mệnh”, cây vươn thẳng, có sức sống mãnh liệt, kích thích ý chí phấn đấu, giúp vượt qua mọi thử thách, thúc đẩy sự nghiệp phát triển.

6. Cây kim tiền

Đây là một loại cây phong thủy trong nhà rất được ưa chuộng. Đúng như tên gọi, cây kim tiền mang lại tài lộc, tiền tài, phú quý cho người sở hữu nó. Nhiều người tin rằng cây càng nhiều cành lá thì càng nhiều của cải, làm ăn phát đạt.

Cây kim tiền thường được đặt ở hướng Đông – Đông Nam và phù hợp với mọi cung mệnh bởi nó hội tụ đủ các yếu tố trong ngũ hành. Đây là loài cây được đánh giá là tốt nhất cho người tuổi Tý.

Lá kim tiền có viền tròn, xanh, mọng đầy sức sống mang tính âm phù hợp với kiến trúc hiện đại đầy góc cạnh mang tính dương từ đó điều hòa và cân bằng âm dương trong nhà.

7. Cây lưỡi hổ

Đây là loài cây phong thủy hợp nhất với những người mang mệnh Thổ hoặc mệnh Kim. Những người sinh vào các năm mang 2 cung mệnh này khi trồng cây lưỡi hổ sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi, đem lại cảm giác an toàn, hóa giải vận xui.

Cây như tấm bùa hộ mệnh đem lại điềm lành, sự may mắn, cảm giác an toàn, thoải mái cho gia chủ. Dáng cây cứng cáp, khỏe mạnh còn là biểu tượng cho sức mạnh kiên cường. Gia chủ có thể đặt cây lưỡi hổ nhỏ trên bàn làm việc, hoặc đặt những cây lớn ở góc phòng.

8. Cây hồng môn

Cây hồng môn là cây cảnh trong nhà có lá dày rộng, xanh tươi hòa với sắc hoa đỏ tươi tắn diễm lệ ngụ ý phú quý cát tường hồng vận phủ đầu, không những vượng tài vượng lộc tấn tới trong làm ăn mà còn cực kỳ có lợi cho nhân duyên.

Bày cây hồng môn trong nhà mang tới sức sống, sự tự tin, làm không gian trở nên sáng sủa hơn. Cây có tác dụng tốt trong việc khích lệ tinh thần, tăng cường quý nhân vận và xa lánh tiểu nhân.

Cây hồng môn thuộc hành mộc nhóm hỏa, hỏa sinh thổ nên đối với người mệnh Thổ trong nhà bày một cây hồng môn sẽ giúp tăng vượng khí rất tốt cho việc làm ăn.

9. Cây bình an

Đúng như tên, cây bình an có ngụ ý tốt lành, cầu phúc bảo hộ gia đình, bày cây này trong nhà giúp tinh thần thư giãn, rất tốt cho người căng thẳng, tạo không khí hòa hợp cho gia đình.

Vị trí phù hợp để bày cây bình an là phòng khách, ban công. Một điểm rất tốt là cây có thể tiêu trừ âm cơ và đẩy lùi khí xấu nên rất có lợi cho sức khỏe người trong nhà.

10. Cây trúc lưng rùa

Trong phong thủy, rùa là con vật mang nhiều may mắn, trúc lưng rùa có lá giống lưng rùa là loài cây vượng vận bảo hộ bình an. Bày trong nhà hoặc văn phòng sẽ có tác dụng tăng cường phúc lộc, thăng quan tiến chức, bày ở phòng ngủ sẽ giúp khỏe mạnh trường thọ.

Trúc lưng rùa có lá xanh tươi ý nghĩa tốt lành sinh khí dồi dào. Bày ở phòng khách không những giúp tài chính hanh thông mà còn giúp gia vận hài hòa, hạnh phúc viên mãn.

Trên đây là những loại cây cảnh nên đặt trong nhà để cải thiện phong thủy, tài vận trong năm mới của bạn. Nếu không phải là một người quan tâm đến phong thủy thì bạn vẫn có thể trưng bày những loại cây này để trang trí, mang đến không gian xanh mát cho ngôi nhà

Trả lời