Hướng dẫn bố trí văn phòng bằng cây xanh

Khi xây dựng và thiết kế văn phòng, ngoài việc lựa chọn vị trí và bày biện hợp phong thủy bạn cũng có thể bày biện thêm một số cây xanh để tạo nên sinh khí tươi mới trong phòng văn phòng góp phần đem lại may mắn cho công ty và các nhân viên làm việc tại đây. Hãy cùng Cây Xanh Quảng Ninh AVISCO xem qua những cách trang trí văn phòng bằng cây xanh đẹp mắt và phù hợp nhất.

Gợi ý bố trí cây xanh ở các góc văn phòng

Trang trí văn phòng bằng cây xanh mang lại cho văn phòng cảm giác thanh mát. Cách thiết kế một thảm xanh ở góc văn phòng giúp gia tăng cảm giác mát mẻ và sự tươi mới cho văn phòng.
Bạn có thể đặt cây xanh tại lối đi hoặc trước mỗi bàn làm việc, màu xanh của cây lá giúp giảm stress, giảm cảm giác mệt mỏi của mắt.
Bạn cũng có thể đặt các chậu cây, chậu dây leo xem kẽ giữ các kệ tủ. Đây cũng là thiết kế đẹp mắt giúp văn phòng bạn thêm phần tươi mới, mát mẻ hơn đồng thời mang đến sinh khí, mang ý nghĩa phong thủy tốt.
Nếu bạn không thích các thảm xanh có thể đặt những chậu cây nhỏ trên các kệ tủ, bàn làm việc, bàn tiếp khách,… Những chiếc chậu cây nhỏ dễ thương cũng sẽ giúp văn phòng bạn trở nên đẹp mắt hơn.
Giữa các phòng ban cũng có thể đặt các thảm xanh để ngăn cách, các thảm cây xanh này giúp không gian phòng họp, phòng tiếp khách được đẹp hơn so với các dải ngăn cách truyền thống

Cây xanh trên bàn làm việc

Khi chọn cây xanh để đặt lên bàn làm việc bạn cần chọn những loại cây nội thất. Cây nội thất là có khả năng sinh sống và phát triển trong môi trường thiếu ánh sáng tự nhiên, nó có công dụng tương tự như những loại cây thông thường giúp hút khí độc, thải khí oxy thanh lọc không khí.

Trang trí văn phòng bằng cây xanh cũng có thể hấp thụ các phân tử kim loại đồng thời bổ sung độ ẩm tạo môi trường trong lành, thân thiện và giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu trong suốt 8 giờ làm việc tại văn phòng.

Bạn chỉ cần chọn một loại cây yêu thích và đặt nó tại các vị trí phù hợp trên bàn làm việc. Bạn có thể chọn 1 chậu cây to hoặc nhiều chậu nhỏ tùy theo sở thích của bạn. Các loại cây xanh này rất dễ phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau.

Các loại cây thường được chọn phải kể đến như: cây kim tiền, cây vạn lộc, cây trường sinh, Lan Ý, hoa trạng nguyên,… Những loại này rất dễ trồng, dễ chăm sóc và mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành.

Trang trí cây xanh dọc các lối đi

Bạn cũng có thể trang trí cây xanh dọc các lối đi của văn phòng để tạo điểm nhấn. Vì các lối đi, hành lang này có rất nhiều người thường xuyên qua lại. Các đối tác, khách hàng khi đến công ty cũng sẽ cảm thấy có ấn tượng tốt với những công ty nổi bật đẹp mắt. Đặt cây xanh dọc các lối đi còn mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy tốt, tài lộc như cây xanh luôn sinh sôi nảy nở không ngừng mang đến phú quý dồi dào cho cả văn phòng, công ty.

Photography by andre&dominqiue

Không gian dọc lối đi, hàng lang thường có những không gian rộng lớn nên nó sẽ phù hợp với những chậu cây xanh có kích cỡ tương đối lớn hơn là những chậu cây nhỏ.

Các loại cây có thể chọn để đặt tại các lối đi như: Cây trầu bà xẻ lá, cây phát tài lớn, cây lưỡi hổ, cây thiết mộc lan,…

Ưu điểm của việc trồng cây xanh trong văn phòng

Trồng và trang trí văn phòng bằng cây xanh giúp giảm stress vô cùng hiệu quả. Theo một nghiên cứu của đại học Washington, trồng cây xanh trong văn phòng giúp cho người làm việc văn phòng ít bị căng thẳng và gia tăng hiệu suất làm việc lên đến 12%.

Những người làm tại môi trường có cây xanh cũng đưa ra nhận xét rằng họ cảm thấy tinh thần và thị giác được giảm bớt áp lực có những chậu xây xanh, dây leo trong văn phòng.

Bên cạnh đó cây xanh còn gia tăng thẩm mỹ cho nội thất, giúp tiết kiệm chi phí trang trí nội thất. Bạn không cần chi quá nhiều tiền cho việc decor nội thất mà có thể chọn cây xanh để trang trí, chi phí này sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

Cây xanh còn mang lại ý nghĩa phong thủy tốt, những chồi non từ cây xanh tượng trưng như tài lộc, đâm chồi nảy lộc không ngừng giúp công việc của gia chủ luôn được thuận lợi, phát triển không ngừng như chồi cây xanh.

Trả lời