Tổng hợp các cây ăn quả ngoại nhập dễ trồng trong sân vườn biệt thự

Những giống cây ăn trái hoa quả nhập trong sân vườn cho biệt thự như kiwi, sung mỹ, chery, dâu quả dài, mít quả dài, ổi tím Malaysia, nho thân gỗ… đều là những giống cây mới độc và lạ đang được Cây Xanh Quảng Ninh AVISCO cung cấp và nhận được sự quan tâm lớn từ các khách hàng. Vậy vì sao chúng lại được ưa chuộng như vậy? Đâu là giống cây ăn quả mới có nhiều ưu điểm và có giá trị kinh tế cao phù hợp với nhu cầu của người dùng? Hãy cùng tìm hiểu các vấn đề này ngay sau đây nhé!

Ưu điểm của các loại cây ăn trái hoa quả nhập trong sân vườn cho biệt thự

Hiện nay việc du nhập các loại cây ăn trái hoa quả nhập trong sân vườn cho biệt thự vào Việt Nam ngày càng dễ dàng hơn trước. Đây là các giống ăn quả mới, có giá trị cao và có nhiều ưu điểm phù hợp với nhu cầu trong nước như:

  • Mẫu mã đẹp mắt và là loại nhập vào nước ta cho nên đảm bảo được tính ưu việt.
  • Năng suất cao và dễ trồng cũng như khả năng chống chịu bệnh tật các loại sâu bệnh của Việt Nam.
  • Có một hoặc nhiều đặc điểm khác với các loại cây ăn trái trong nước như: kích thước trái lớn, múi to, màu sắc khác hẳn, không có hạt, khi ăn ngon miệng thông qua các hương vị khác biệt.
  • Được các thị trường bán lẻ trong nước ưa chuộng như các siêu thị, các siêu thị mini hoặc các tạp hóa bán trái cây tư nhận cũng đang mạnh dạn bán.
  • Hiệu quả kinh tế cao và có thể xuất khẩu.

Tổng hợp 20 giống cây ăn trái hoa quả nhập độc đáo mới lạ lại dễ trồng, sai quả, giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Thiết kế sân vườn biệt thự hiện đại với xu hướng dựa vào các cây ăn trái sẽ mang lại cảm giác sung túc khoan khoái cho gia chủ, còn về mặt thẩm mỹ quan thì việc thiết kế một số cây trồng nền đẹp sẽ đảm bảo một sân vườn rất đẹp mắt.

Nếu bạn yêu thích các loại cây ăn trái hoa quả nhập trong sân vườn cho biệt thự thì đừng bỏ lỡ các gợi ý bên dưới về 10 loại cây mới lạ, chất lượngvừa cho trái ngon quanh năm vừa có thể làm cảnh.

1. Cây chà là Thái

Cây thuộc loại cây ưa sáng. Cây dễ ươm trồng và cũng dễ chăm sóc. Cây chà là còn có thể loại bỏ được phần lớn những chất độc hại có trong không khí. Cây Chà Là Thái là được trồng để lấy quả ăn, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Cây chà là được trồng làm cây nội thất, cây xanh văn phòng, cây cảnh trong sân vườn, trồng trên hai lối đi tạo cảnh đẹp cho đường đi vào biệt thự, sân nhà.

2. Cây sung Mỹ

Cây Sung Mỹ có quả rất to, bằng cái trứng gà có khi nặng tới 2 lạng/quả, có vị ngọt thanh rất ngon, khi tách ra bên trong chảy mật ngọt và thơm đậm đà, đã ăn sẽ khó mà quên. Giống cây Sung Mỹ chỉ sau 6-8 tháng đã có quả để thu hoạch, tại Việt Nam cây ra trái quanh năm. Ngoài việc ăn trực tiếp, quả tươi còn được chế biến thành mứt, sấy khô…

3. Cây nho Pháp leo giàn

Không giống các giống nho truyền thống trước đây phải sau 3-4 năm mới ra quả thì giống nho Pháp leo giàn chỉ cần 1 năm đã ra quả sai trĩu. Giống nho này ít sâu bệnh, leo giàn nhanh, mà năng suất lại cao nên được nhiều người tìm mua vừa để lấy bóng mát, vừa để thu trái.

4. Cây xoài Úc

Cây xoài Úc: cây dễ trồng, ít sâu bệnh. Từ khi ra hoa đến thu hoạch chỉ khoảng 4 tháng. Đây là loại cây trồng cho năng suất và hiệu quả kinh tế cao.

Xoài tím Mã Lai có khả năng sinh trưởng tốt ở nhiều điều kiện khí hậu. Tại nước ta giống xoài này được trồng cho thấy có thể kháng được nhiều loại sâu bệnh hại khá tốt. Một Cây Giống Xoài Tím Mã Lai trưởng thành cho chiều cao 4m và cho tán lá khá rộng.

5. Cây táo lùn Mỹ

Cây có độ cao tối đa chỉ khoảng 1-2m, tán rộng và rậm, rụng lá vào mùa thu. Hoa sắc trắng có khi pha chút hồng rồi phai dần. Ruột táo bổ ra có năm múi chia thành ngôi sao năm cánh, mỗi mũi có từ 1-3 hạt. Cây không chỉ thu hút người ngắm nhìn về hình dáng mà ngay cả những quả táo chín mọng trên cây cũng đặc biệt khiến những người thưởng thức cảm thấy ngon miệng và thích thú.

6. Cây chuối đỏ Dacca

Cây phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng của nước ta, không kén đất trồng nên vùng nào cũng có thể tiến hành trồng cây được, không tốn nhiều chi phí chăm sóc và nhân công lao động. Loại chuối vỏ đỏ này được tìm thấy ở Úc. Chúng nhỏ hơn và có vỏ dày hơn so với các loại thông thường tuy nhiên thịt chuối lại mềm và ngọt hơn.

7. Cây chanh leo Colombia

Được đánh giá là giống cây dễ trồng và thích nghi nhanh với nhiều điều kiện đất và khí hậu khác nhau. Khả năng chịu hạn và chống chịu sâu bệnh hại của chanh leo này khá tốt chỉ 9 tháng gieo trồng là đã cho thu hoạch lứa quả đầu tiên.

8. Cây việt quất

Loại cây nhập ngoại nổi tiếng giàu dinh dưỡng này hiện nay đã được trồng thành công tại Việt Nam. Chỉ với kỹ thuật đơn giản bạn sẽ có thể sở hữu được những cây việt quất sai trĩu quả ngay trong vườn nhà mình.

9. Cây lựu

Cây lựu đỏ Ấn Độ: được trồng làm cây ăn quả, vừa làm cảnh vừa mang lại giá trị kinh tế cao, do đó, đây là giống cây mà các chủ vườn nên đầu tư ngay để nâng cao thu nhập hiệu quả.

Cây lựu đỏ Ai Cập có cành nhiều và mềm với những đám lá thuôn dài và có gai màu xanh đậm. được trồng để làm cảnh, làm thuốc và lấy quả ăn với nhiều dinh dưỡng… Với xuất xứ từ nơi khí hậu nhiệt đới nên dễ trồng ở Việt Nam, giống lựu này hứa hẹn mang đến luồng gió mới cho giống cây ăn trái nước nhà.

10. Cây đu đủ da vàng Thái Lan

Cây cho trái từ gốc lên ngọn chắc chắn sẽ hút hồn bất cứ ai bởi vẻ đẹp như tỏa nắng. Nhiều người gọi cây Đu Đủ da vàng là cây tài lộc. Vì trái màu vàng tươi, ruột đỏ hồng, mùi vị thơm ngon. Đặc biệt là vỏ dày có thể chưng tết được lâu ngày.

11. Cây hồng táo

Cây hồng táo hay còn gọi là cây táo tàu, được du nhập vào Việt Nam và được khá nhiều người ưa chuộng. Cây có thân nâu, tán rộng, cao từ 2-3m, nên cũng có thể trồng làm cây bóng mát cho sân vườn.Cây hồng táo thường ra trái vào cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu, chín dần chuyển từ xanh sang hồng đỏ. Quả hồng táo chín già và khô trên cây chứ không bị rụng đi.
Quả hồng táo được xem là món trái cây tráng miệng thơm ngon, mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng, chứa hàm lượng vitamin dồi dào, có thể dùng làm mứt, ngâm làm nước giải khát thanh nhiệt,…

12. Chanh ngón tay
Chanh ngón tay hay chanh trứng cá hồi được du nhập từ Úc, đang làm xôn xao người tiêu dùng Việt với giá 3,5tr VNĐ/Kg. Quả chanh có dạng hình ngón tay thuôn dài, bổ ra các tép chanh có dạng giống trứng cá hồi, có mùi thơm đặc biệt và vị rất tuyệt vời. Cây chanh ngón tay du nhập vào châu Á thường được trồng nhiều nhất ở Thái Lan. Khí hậu Việt Nam cũng khá tương đồng nên cũng có thể trồng được, có nhiều màu quả cho bạn lựa chọn như hồng, trắng, xanh, đen,…

13. Hồng xiêm ruột đỏ

Hồng xiêm ruột đỏ được nhập giống từ Thái Lan, còn được gọi là Hồng xiêm ruột đỏ khổng lồ bởi quả của nó có chiều dài lên đến trên 17cm, trọng lượng trung bình từ 700-800g/quả. Hồng xiêm ruột đỏ thường được ưa chuộng trồng sân vườn biệt thự hơn loại thường bởi vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao hơn nhiều so với Hồng xiêm thường.
Quả cây chứa nhiều vitamin A, các khoáng chất như sắt, magie, chất xơ cao… giúp chắc khỏe xương, tốt cho hệ tiêu hóa và ngăn ngừa ung thư.

14. Cây ổi cẩm thạch

Ổi cẩm thạch cũng là cây ăn trái ngoại nhập từ Thái Lan, với màu sắc cây khá đẹp nên rất thích hợp trồng trang trí trong sân vườn, lại mang đến những trái thơm ngon. Ổi cẩm thạch có dạng tròn hơi dài, da màu xanh có viền trắng dọc xen kẽ như màu cẩm thạch, khi bổ ra bên trong ruột có màu đỏ nhạt, mùi thơm và vị ngọt thanh.

15.Cây surinam cherry

Còn được biết đến với tên cây anh đào, cherry khía được du nhập từ Brazil. Cây thường mọc thành bụi và dễ trồng trong nhiều loại đất như đất cát, đất sét cứng, cát pha… Cây surinam cherry có quả giống quả chùm ruột nhưng lại khá thu hút bởi màu sắc chuyển đổi từ xanh-đỏ-đen từ lúc non đến khi chín.Quả cây cũng được ưa chuộng bởi chứa hàm lượng vitamin C cao, hỗ trợ chống lão hóa tốt, tốt cho người bị bệnh dạ dày, cảm lạnh,…

16. Ổi sim nhật

Ổi sim Nhật lại được những người yêu thích bonsai lựa chọn bởi thân mềm, dẻo dễ tạo dáng. Cây khá đẹp mắt nên được trồng trang trí sân vườn, quả ổi sim Nhật khi chín có màu đỏ rất bắt mắt. Quả cây có vị ngọt nhẹ xen lẫn chát rất lạ. Cây cũng rất dễ trồng và chăm sóc.

17. Mít ruột đỏ

Mít cũng là loại cây được trồng nhiều trong sân vườn. Đối với giống ngoại nhập từ Thái Lan, mít ruột đỏ lại càng tăng thêm đẳng cấp của sân vườn biệt thự. Cây không những cho trái mà cũng tạo bóng mát cho sân vườn. Đặc biệt, mít ruột đỏ ngon hơn giống thường, có nhiều múi, dai và vị ngọt thanh. Giống cho quả to, trọng lượng trung bình từ 10-15kg.

18. Cam cara

Cam cara là cây ăn trái ngoại nhập có nguồn gốc từ Venezuela, cây có vóc dáng cao hơn hẳn giống cam thường. Cây cũng cho quả to hơn, mỗi quả tầm 200gr, khi chín cam cara có màu vàng căng bóng, đặc biệt là ruột đỏ và không có hạt. Vị của cam cara ngọt dịu, hơi chua nhẹ và có mùi thơm như mùi bưởi.
Hàm lượng chất dinh dưỡng trong cam cara cũng là một trong những nguyên nhân khiến nó được ưa chuộng trồng trong sân vườn tại nhà: cam có hàm lượng vitamin C cực cao, cao gấp rưỡi bình thường, có chứa chất Lycopene chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư, tốt cho sức khỏe.

19. Na Đài Loan

Na Đài Loan có nguồn gốc từ vùng ôn đới nên thích hợp trồng ở các khu vực có độ cao từ 500m. Cây cho trái to gấp 2-3 lần loại na thường. Trái chín có mùi thơm hơn với thịt trắng, dai, ít hạt, vị ngọt thanh, không quá gắt.

Quả na bở chứa nhiều vitamin A, C giúp cải thiện thị lực và chống lão hóa. Ngoài ra hàm lượng magie và kali có trong quả na còn giúp bảo vệ hệ tim mạch, chống mệt mỏi, đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai.

20. Chanh leo chuối

Chanh leo chuối là giống cây ngoại nhập rất đặc biệt, trồng giàn leo trang trí sân vườn cũng rất đẹp mắt. Cây du nhập từ Nam Mỹ và được trồng ở nhiều vùng từ Đông Colombia đến Bilovia, Peru,… Chanh leo chuối ra hoa đẹp và hình dáng quả dài, khác hẳn so với chanh leo thường. Chanh leo chuối chứa nhiều chất xơ, vitamin C và các chất dinh dưỡng có lợi khác tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng và giúp da hồng hào hơn.

Đơn vị cung cấp cây ăn trái ngoại nhập uy tín và chuyên nghiệp

Ngày nay, hoa quả trái cây ngoại nhập rất được ưa chuộng trên thị trường tiêu dùng người Việt bởi nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, việc nhập khẩu các giống cây này bắt buộc phải thực hiện đúng quy trình, đầy đủ các thủ tục nhằm đảm bảo tối đa mẫu mã và chất lượng từng loại sản phẩm khi về tới kho Việt Nam.

Cây Xanh Quảng Ninh AVISCO là một trong những đơn vị cung cấp uy tín và chuyên nghiệp chính là một giải pháp hoàn hảo và mang lại sự an tâm tối đa cho bạn đối với tất cả các vấn đề kể trên. Đối với các giống cây được cung cấp bao gồm: cây ăn trái hoa quả nhập, cây ăn trái trong nước, cây công trình, cây nội thất, hoa lan các loại… Tất cả đều đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý và mang lại hiệu quả gieo trồng cao. Vui lòng liên hệ để được tư vấn ngay bây giờ các bạn nhé!

BÁO GIÁ – TƯ VẤN

+  Để nhận báo giá và giải đáp những thắc mắc liên quan, hãy Liên hệ ngay với chúng tôi: 

🏡 Địa chỉ: Vườn Hoa Khởi Nghiệp số 176 Lê Thánh Tông, Hạ Long ( Cung Văn hóa Thiếu nhi Quảng Ninh)
☎️ Hotline:0983 211 688 – 0365 336 999

Công ty cây xanh Quảng Ninh AVISCO hân hạnh được hợp tác với quý khách!

 

Trả lời