Một số mẹo chăm sóc để cây Kim Ngân luôn xanh tốt

☘ Cây Kim ngân là cây vừa có ý nghĩa phong thủy lại thẩm mỹ rất thích hợp để trang trí bàn làm việc, nhà cửa, văn phòng,… Chính vì vậy Kim ngân ngày càng được nhiều người yêu thích và chọn mua. Nhưng có rất nhiều trường hợp mua cây Kim ngân về trông rất đẹp mắt nhưng sau một thời gian cây trở nên vàng lá, xấu đi, thậm chí là rụng cạnh lá.

Chắc hẳn, bạn sẽ rất buồn và không hiểu nguyên nhân do đâu khiến tình trạng của cây ngày càng xấu đi như vậy. Hôm nay, Cây Xanh Agrico Quảng Ninh xin chia sẻ một số mẹo để chăm sóc cây Kim ngân ngày càng xanh tốt nhé!

Một số mẹo chăm sóc để cây Kim Ngân luôn xanh tốt

Kỹ thuật trồng cây Kim NgânNhiệt độ:
Kim ngân có thể thích nghi ở mọi thời tiết kể cả nóng hay lạnh, ngưỡng nhiệt độ cây có thể sống được giao động trong khoảng từ 4°C đến 40°C. Nhiệt độ lý tưởng để cây sinh trưởng, phát triển là từ 18°C đến 26°C.

👉Ánh sáng:
Cũng giống như các cây trồng trong nhà khác, cây có thể phát triển tốt nhờ ánh sáng bóng đèn hùy quang. Tuy nhiên để cây khỏe mạnh và phát triển tốt hơn nên đưa cây ra phơi nắng khoảng 10 ngày/lần. Mỗi lần nên phơi nắng khoảng 1-2 giờ và thời điểm tốt nhất là từ 7 – 9 giờ sáng.


Cách chăm sóc cây Kim Ngân

👉Lượng nước tưới
Cây không đòi hỏi phải chăm sóc nhiều. Chúng ta chỉ cần tưới khoảng 2 lần/tuần đối với cây trồng trồng ngoài trời, đối với cây trong phòng máy lạnh lượng nước tưới cần ít lại, khoảng 1 lần/tuần. Khi tưới nước cần lưu ý tưới nhiều và đều trên bề mặt chậu 1 lần và để ráo hết nước sau đó mới đặt lại vào bàn làm việc hoặc trong phòng.

👉Dinh dưỡng
Khi cây chưa ra hoa và quả chúng ta nên bón phân NPK 20-20-15 hòa với nước theo tỷ lệ 100g phân với 10 lít nước rồi tưới lên gốc cây. Đối với cây trồng trong chậu yêu cầu dinh dưỡng cao hơn nên khoảng 20 ngày bón phân cho cây lại một lần. Với những cây đã có hoa và quả thì nên bón phân Kali cho cây. Tỷ lệ khoảng 100g kali hòa với 10 lít nước và cũng tưới đều lên bề mặt chậu. Lưu ý, không tưới lên thân và lá vì sẽ làm khô nóng cây.

Một số biểu hiện của cây cần lưu ýCây Kim ngân bị vàng lá
Thông thường, cây bị vàng lá do hai nguyên nhân chính: Do môi trường yếm khí, không gian xung quanh kín khiến không khí lưu thông kém. Nguyên nhân thứ 2 có thể do cây được tưới quá nhiều nước khiến lá cây chuyển màu vàng và bị rụng.

🌳🌳🌳Cây Kim ngân bị vàng lá

Với những cây bị yếm khí nên đặt cây ở những nơi thông thoáng không khí lưu thông tốt để cây hồi phục trở lại. Lưu ý không nên để cây ở những vị trí quá tối.

Với những cây bị vàng lá do tưới quá nhiều nước cầm tạm ngưng tưới nước và đưa cây ra đặt ở vị trí thông thoáng. Đợi đến khi đất trong chậu khô bắt đầu tưới nước trở lại và cần kéo dài khoảng thời gian giữa các lần tưới. Để 1 thời gian cho cây hồi phục sau đó mới để cây lại vị trí ban đầu.

Bên cạnh đó còn có một nguyên nhân cũng có thể khiến cây bị vàng lá là do để cây quá lâu không tưới nước. Thường gặp ở những người quá bận rộn với công việc và không có thời gian chăm sóc cây.

🌳🌳🌳Cây Kim ngân bị khô héo
Khi cây có hiện tượng khô héo, vàng úa, rụng lá,… cần nhanh chóng giúp cây hồi phục lại sức sống. Tránh ánh sáng mặt trời rọi thẳng trực tiếp vào cây gây mất nước, chết cây. Đặt cây ở vị trí mát mẻ, thông thoáng, không khí trong lành.

🌳🌳🌳Cây Kim Ngân bị khô héo, vàng úa

Trong thời gian này cần tránh tác động đến đất trồng gây ảnh hưởng, tổn thương bộ rễ của cây. Nên cắt bỏ những lá vàng úa, khô héo, tưới nước đầy đủ. Tốt nhất nên hòa đạm với nước ở nồng độ thấp và tưới cho cây mỗi tuần một lần để cung cấp thêm dinh dưỡng giúp cây nhanh hồi phục.

Đợi sau 1 thời gian cây đã hồi phục và phát triển ổn định thì nên thay đổi đất trồng. Tốt nhất nên chọn loại đất mục, phù sa, và bón phân trước khi trồng.

Trên đây là một số mẹo về cách chăm sóc và những biểu hiện bệnh cần lưu ý của cây Kim Ngân. Hi vọng những chia sẻ trên đây của mình giúp ích được cho các bạn. Chúc các bé cây luôn khỏe mạnh, xanh tốt.

🆔CÔNG TY CÂY XANH AGRICO QUẢNG NINH
🏡Đ/c: Số 9 Phố Lam Sơn, Yết Kiêu, Hạ Long, Quảng Ninh
🏡Cửa hàng: Số 16 Lê Thánh Tông, Hạ Long, Quảng Ninh
🏡 Vườn Ươm: Gần Cầu K67 Cao Xanh, Hạ long, Quảng Ninh
📞Hotline: 0983211688 – 0902073188
💻Fanpage: https://www.facebook.com/congtycayxanhquangninh/
📧Email: congtycayxanhquangninh@mail.com
📧Website: ttps://cayxanhquangninh.com

Trả lời