[Tổng hợp] – Các cây cảnh nên trồng trong nhà giúp lọc sạch không khí, tốt cho phong thủy

Không chỉ làm đẹp cho không gian, trồng những cây cảnh trong nhà dưới đây còn giúp thanh lọc không khí và quan trọng nhất là các cây cảnh phong thủy dưới đây còn giúp mang lại tài vận, may mắn cho gia chủ khi trồng.

1. Cây Lưỡi Hổ – Làm sạch không khí, chống xui rủi, mang đến vận may
 
Cây Lưỡi Hổ ưa ánh sáng thấp nên rất thích hợp để trồng trong nhà. Thêm vào đó, trồng cây lưỡi hổ trong nhà, đặc biệt là ở trong phòng ngủ có tác dụng lọc bỏ nhiều chất độc hại trong không khí như: fomandehit, benzen, tricloetylen, xylen và toluen, giúp con người hô hấp bầu không khí thoải mái, sạch sẽ hơn. 
 
 
Trong phong thủy, cây Lưỡi Hổ cũng là loại cây tượng trưng cho sự mạnh mẽ, chống lại điều xui rủi và mang đến may mắn cho gia chủ.
 
2. Cây Lan Ý – “Niềm hạnh phúc của người phụ nữ”
 
Cây Lan Ý là loài cây hoa đẹp với những bông hoa trắng mềm mại đầy tinh tế giúp điểm xuyến cho không gian căn phòng. Loài hoa này cũng là biểu trưng cho “niềm hạnh phúc của người phụ nữ”, giúp hạnh phúc và tình yêu lan tỏa khắp căn nhà.
 
 
Đặc biệt, theo nghiên cứu từ NASA, Lan Ý đứng đầu trong danh sách những cây cảnh trồng trong nhà có khả năng giúp loại bỏ benzen – hóa chất dùng trong nhiều loại bột giặt, hồ dán, nhựa, sơn; formaldehyde – có trong nhiều loại vật liệu dán tường, lớp cách nhiệt; trichloroethylene – hóa chất dùng trong quá trình giặt khô và toluene.
 
3. Cỏ Lan Chi – Tốt cho sức khoẻ, mang lại may mắn, sự kiên trì và tài lộc
 
Cỏ Lan Chi là loài cây đã được chứng minh có khả năng đặc biệt trong việc làm sạch không khí của nó. Các nghiên cứu cho thấy chỉ với 1 chậu nhỏ Lan Chi, nó cũng đã có thể làm sạch không khí trong không gian lên đến 200m2. Đặc biệt, nó còn có thể chuyển hóa chất khí gây ung thư trong không khí như Aldehyde formic thành đường và amoni acid.\
 
 
Cỏ Lan Chi thích hợp trồng trong nhà. Nhưng cần cho cây ra nắng 1 lần/tuần (tránh ánh nắng gắt ban trưa từ 11h – 14h30) là cây đã có thể sống khỏe. Trong phong thủy, Trồng cỏ Lan Chi trong nhà sẽ giúp mang lại may mắn, sự kiên trì và tài lộc cho con người.
 
4. Cây Cọ Cảnh – “Bộ máy” lọc bỏ chấ độc hiệu quả
 
Cây Cọ Cảnh là loài cây được NASA xếp loại vào một trong những “bộ máy” có khả năng lọc bỏ benzene và tricloetylen hiệu quả. Trong các dòng cọ cảnh thì cọ lá tre có nhu cầu lớn về độ ẩm và nên được trồng ở nơi râm mát, thích hợp trồng trong nhà, vừa làm cảnh vừa điều hòa không khí.
 
 
Về phong thuỷ, với tán lá to đẹp, sang trọng, Cọ Cảnh được tin rằng có khả năng sinh tiền tài và giữ của cho người trồng.
 
5. Cây Trầu Bà – Hấp thu chất độc và chất phóng xạ hiệu quả
 
Trầu Bà là loài cây cảnh thông dụng có tác dụng vô cùng tốt trong việc thanh lọc không khí và hấp thụ cả các chất phóng xạ từ máy tính, TV, máy in,… Với không gian nhỏ hẹp, Trầu Bà sẽ là lựa chọn thích hợp. Bạn chỉ việc để các nhánh của nó rủ xuống nhẹ nhàng từ nóc tủ hay trên bàn làm việc sẽ tạo ra 1 khung cảnh mềm mại.
 
 
Còn theo phong thuỷ, Trầu Bà là biểu trưng cho sự thành đạt, thăng tiến trong sự nghiệp như chính cái cách mà các nhánh của nó vươn dài không ngừng nghỉ.
 
6. Cây Hồng Môn – Hấp thu chất độc, tăng may mắn
 
Trông cây Hồng Môn trong nhà không tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho ngôi nhà của bạn mà còn giúp không gian trở nên sinh động hơn bao giờ hết. Đặc biệt, cây hồng môn trồng trong nhà còn giúp hấp thụ hiệu quả nhiều loại chất độc như xylen, toluene trong không khí và chuyển đổi chúng thành các chất vô hại.
 
 
Trong phong thuỷ, màu đỏ bắt mắt của cây Hồng Môn là tượng trưng cho tình yêu và giúp mang đến may mắn cho gia chủ.
 
7. Cây Nha Đam – “Chiếc máy” báo hiệu mức độ ô nhiễm của không khí
 
Nếu bạn cần một “chiếc máy” báo hiệu mức độ ô nhiễm của không khí thì Nha Đam là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Nha Đam có khả năng hiển thị lượng ô nhiễm trong không khí vượt quá mức cho phép qua những đốm nâu trên thân cây. Chẳng những báo hiệu, Nha Đam còn có tác dụng tốt trong việc lọc không khí, loại bỏ các chất độc hại như fomandehit, benzene,…
 
 
Trong phong thuỷ, nếu bạn muốn có 1 tinh thần vững chắc, minh mẫn trong công việc thì nên trồng một cây Nha Đam trên bàn làm việc của mình.
 
8. Cây Vạn Niên Thanh – Loài cây cát tường
 
 
Cây vạn niên thanh trong phong thuỷ là một loài cây cát tường nên rất được mọi người ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Đặc biệt, trồng cây này trong nhà còn giúp làm sạch formaldehyde trong bầu không khí, giúp bảo vệ sức khoẻ.
 
9. Cây Phú Quý – Tài lộc dồi dào, tiền vào như nước
 
Cây phú quý là loài cây đã được chứng minh có nhiều tác dụng: sản xuất lượng lớn khí oxy, làm sạch không khí trong nhà bằng cách loại bỏ các hoá chất như fomandehit, benzene hoặc các chất độc khác. 
 
 
Về ý nghĩa phong thuỷ, đúng như cái tên của nó, trồng cây Phú quý trong nhà, đặt nơi văn phòng giúp mang đến tài lộc dồi dào, tiền vào như nước, may mắn, suôn sẻ trong mọi việc.
 
Cách để cây cảnh trong nhà giúp gia tăng vượng khí
 
 
1. Những điều nên làm:
 
Cây xanh cần ánh sáng để quang hợp do vậy bạn nên trồng cây ở cửa sổ hướng ra phía đông để cây hứng nắng sáng, tốt cho sự phát triển của cây.
 
Nên phân bố đều mật độ cây, trồng một vài cây ngoài nhà và đặt một số cây cảnh trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ vừa để trang trí, vừa giúp cân bằng sinh khí cho không gian nhà bạn.
 
Ở những vị trí trống trong nhà như cuối hành lang hay góc phòng khách, phòng ăn,… nên để cây cảnh phong thuỷ, vừa tạo nên sự cân đối về bố cục và không làm vướng víu tầm nhìn, sự di chuyển của mọi người.
 
2. Những điều không nên làm
 
Một số cây phong thủy trồng trong nhà có thể có chứa chất độc, do vậy bạn không nên để trẻ nhỏ và thú cưng tiếp xúc với nhựa của cây.
 
Trước nhà không nên trồng cây có tán lớn, rậm rạp bởi nó sẽ khiến khoảng không phía trước u tối, ngăn ánh sáng tự nhiên vào cửa chính và khuất tầm nhìn của bạn.
 
Những cây thuộc họ quyết, họ cát đằng thường mang tính âm do vậy bạn không nên trồng trong nhà. Nếu trồng mà chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có âm khí, không được sạch sẽ.
 
Nếu trồng cây ở trước cửa nhà, lối đi vào nhà hay sân vườn, bạn không nên trồng một cây.

Trả lời