Tuổi Tý nên trồng cây gì hợp phong thuỷ, mang lại tài lộc về nhà?

Tuổi Tý đứng đầu trong 12 con giáp. Họ có số tử vi vượng về tiền tài, tài lộc vây quanh nhưng đa số không biết cách quản lý và thường tiêu xài lãng phí và chi tiêu không có kế hoạch nên thường bị thất thoát tiền bạc. Để hạn chế việc này thì người tuổi Tý nên chọn lựa một số loại vật phẩm phong thủy mang lại may mắn và sinh tài lộc cho mình, trong đó có cây phong thuỷ. Vậy người tuổi Tý nên trồng cây gì hợp phong thuỷ, mang lại tài lộc về nhà?

 
1. Người tuổi Tý và cây cảnh phong thủy hợp với người tuổi Tý
 
Tuổi Tý là những người có tính chăm chỉ, siêng năng, hay tiết kiệm. Họ có bản tính tự nhiên là thích tiền và đôi khi quá chặt chẽ trong vấn đề tiền nong. Tử vi của họ khá vượng tiền tài, phúc lộc vây quanh. Tuy nhiên, họ thường không giỏi trong việc quản lý tiền và không biết cách đầu tư, nắm bắt cơ hội để kiếm tiền.

 
Để giảm rủi ro trong cuộc sống và công việc kinh doanh cũng như thu hút vận may, tài lộc về cho bản thân, người tuổi Tý nên trồng một chậu cây kim tiền trong nhà ở hoặc văn phòng. Đây là loại cây phù hợp nhất với họ. Đúng như tên gọi của nó, cây Kim tiền tượng trưng cho tiền tài, phú quý, thịnh vượng sẽ đến với gia chủ. Nếu trồng cây đúng kỹ thuật, cây còn có thể ra hoa, mang đến điều may mắn vô cùng cho gia chủ.
Thêm vào đó, cây kim tiền có sức sinh trưởng khỏe và tuổi thọ cao nên được xem là loại cây tượng trưng cho sự phú quý có tác dụng chiêu tài lộc trong phong thủy. Người tuổi tý trồng một chậu kim tiền trong nhà, đặc ở phòng khách hoặc nơi làm việc sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng cả một năm, đặc biệt nếu đặt loại cây này ở vị trí hướng Đông Nam sẽ thu hút được tài lộc nhiều nhất.
 
2. Cây cảnh phong thủy theo mệnh cho người tuổi Tý

2.1 Mệnh Kim (Tuổi Giáp Tý – 1924, 1984)

Theo ngũ hành phong thủy, người mệnh Kim hợp với những cây có trắng, nâu, ghi và màu vàng là tốt nhất, do vậy người tuổi Giáp Tý nên tránh mua cây có màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, cam, tím (vì Hỏa khắc Kim), sẽ không mang lại vận khí tốt cho họ.

Cây cảnh hợp với người mệnh Kim tuổi Tý : cây Ngọc Ngân (cây Cung Điện Vàng), cây Trầu Bà Đế Vương, cây Lan Chi (cây Dây Nhện), cây Cọ Nhật. Ngoài ra, bạn còn thể chọn các loại cây thuộc hành Thổ để tạo nên sự tương sinh trong phong thủy.
 
2.2Mệnh Thủy (Tuổi Bính Tý – 1936, 1996)
 
Người tuổi Bính Tý mệnh Kim nên chọn những loại cây có màu xanh nước biển hoặc đen, trắng. Đồng thời cần tránh những cây có màu thuộc hành tương khắc như màu nâu, vàng của hành Thổ.

 
Cây cảnh hợp với người mệnh Thuỷ tuổi Tý: Phát Tài, cây Lưỡi Hổ, cây Ngọc Ngân, cây Lộc Nhung, cây Vạn Tuế, cây Sung, các dòng cây Tùng ( như cây Thuỷ Tùng, cây Tùng Bồng Lai, cây Tùng La Hán)… Ngoài ra, tuổi Bính Tý có thể trồng cây cảnh thủy sinh hoặc những cây thuộc mệnh Kim (do Kim sinh Thủy) để hỗ trợ cho bản mệnh của mình.
 
2.3 Mệnh Hỏa (Tuổi Mậu Tý – 1948, 2008) 

Theo quan niệm phong thuỷ, người mang mệnh Hỏa rất hợp với màu đỏ — cam (lửa cháy) và xanh lá (Mộc sinh Hỏa). Mệnh Hỏa kị nhất mệnh Thủy nên gia chủ tránh mua cây cảnh có màu xanh dương, đen vì những cây có màu sắc này sẽ kìm hãm phát tài và phát lộc.
 
2.4 Mệnh Thổ (Tuổi Canh Tý – 1960)
 
Người tuổi Canh Tý có mệnh Thổ nên chọn những cây cảnh có màu nâu hoặc vàng hoặc màu đỏ (thuộc hành Hỏa — Hỏa sinh Thổ) mới giúp đón nhận được nhiều tài lộc và may mắn. Nên tránh cây cảnh có màu lá xanh mệnh Mộc.

Cây cảnh hợp với người mệnh Thổ tuổi Tý:Lưỡi Hổ, cây Lan Hồ Điệp, cây Vạn Niên Thanh, Sen Đá Nâu (Sen Đá Socola), cây Ngũ Gia Bì, cây Trầu Bà, cây Lan Quân Tử, cây Phong Lộc, cây Hồng Môn, cây Vạn Lộc, cây Đa Búp Đỏ…
 
2.5 Mệnh Mộc (Tuổi Nhâm Tý -1972)

Theo phong thuỷ, người mệnh Mộc tuổi Tý nên chọn những cây có màu xanh lá, tránh chọn những loại cây có màu trắng hoặc ghi vì chúng thuộc Kim khắc Mộc. Đồng thời các cây thuộc hành Thuỷ có sự tương sinh cũng giúp bạn gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Cây cảnh hợp với người mệnh Mộc tuổi Tý: Trầu Bà, cây Phát Tài, cây Vạn Niên Tùng (Tùng La Hán), cây Trường Sinh, cây Cau Tiểu Trâm, cây Vạn Niên Thanh, Cây Kim Ngân, Sen Đá xanh, …

Trả lời