Cây phong thuỷ người tuổi Sửu nên trồng để nhanh phát tài

Theo sách tử vi, người tuổi Sửu là mẫu người siêng năng, cần cù, chịu được vất vả, nhiều đức tính tốt, trung thực nhưng tương đối bảo thủ, tài vận tới tương đối chậm. Vì thế, nếu muốn các mặt phong thủy được hòa hợp và tăng tiến thì ngoài phong thủy kiến trúc nhà ở, mệnh,… bạn cũng nên quan tâm đến những loại cây cảnh phong thủy hợp với tuổi của mình. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số loại cây phong thuỷ người tuổi Sửu nên trồng để nhanh phát tài.

 

 
1. Người tuổi Sửu và những loại cây phong thuỷ hợp tuổi Sửu
 
Trong cuộc đua của 12 con giáp, trâu là con vật đạt vị trí số 2, đại diện cho sức mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần. Thật vậy, những người tuổi Sửu thường là người kiên gan, bền bỉ, cố chấp, trung thực và thẳng thắn. Họ có tính cách mạnh mẽ và nổi trội, đây là người có khả năng chịu đựng cao và luôn có ý chí vững vàng trong cuộc sống. Họ cũng có tài lãnh đạo, biết nhìn xa trông rộng và lựa chọn công việc rất kỹ càng.

 

Thêm vào đó, người tuổi Sửu cũng rất thực tế, không viển vông. Họ sống khép kín và không thích bộc bạch tâm sự với người khác. Bạn rất cần mẫn, chịu khó, làm việc chắc chắn nhưng do sống quá thành thật, nên không kiếm được nhiều tiền. Vì thế, trồng một chậu cây Phong Lộc (cây dứa nến cảnh) trong nhà hoặc trên bàn làm việc sẽ giúp cho người tuổi này có tài vận dồi dào hơn.
 
2. Cây cảnh phong thủy theo mệnh cho người tuổi Sửu
 
Khi lựa chọn cây phong thủy tuổi Sửu, bạn nên chú ý tới từng năm sinh và ngũ hành bản mệnh của họ. Việc chọn cây phong thủy cho những người tuổi Kỷ Sửu, Tân Sửu, Quý Sửu, Ất Sửu, Đinh Sửu chủ yếu dựa vào tính tương sinh, tương khắc trong ngũ hành để nhận định cây đó sẽ mang đến may mắn hoặc bất lợi cho bạn. Cụ thể:
 
2.1 Cây phong thuỷ cho người mệnh Kim tuổi Ất Sửu – 1985
 
Tuổi Ất Sửu thuộc mệnh Kim, do vậy người tuổi này nên chọn các loại cây có lá, hoa hay thân màu trắng và phải tránh chọn mua cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Hỏa vì trong ngũ hành Hỏa vốn khắc Kim.

 
Cây cảnh hợp với người mệnh Kim tuổi Ất Sửu: Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Lan Chi (Cây Dây Nhện), Cây Ngọc Ngân (Cây Cung Điện Vàng), Cây Lan Ý,… Ngoài ra, bạn cũng thể chọn các loại cây thuộc hành Thổ để tạo nên sự tương sinh trong phong thủy, giúp gia đình tăng sự ấm no và hạnh phúc.
 
2.2 Cây phong thuỷ cho người mệnh Thuỷ tuổi Đinh Sửu – 1997
 
Với những người tuổi Đinh Sửu thuộc mệnh Thủy, nên chọn cây cảnh có màu xanh thẫm thuộc hành Thuỷ hoặc các cây thuộc hành Kim bởi Kim sinh Thuỷ, sẽ hỗ trợ cho người mệnh Thuỷ, giúp gia đình tăng thịnh vượng và luôn an khang. Cần tránh chọn mua cây cảnh có màu nâu thuộc Thổ vì trong ngũ hành Thổ khắc Thủy.

 
Cây cảnh hợp với người mệnh Thuỷ tuổi Đinh Sửu: Cây Kim Tiền, Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Ý, Cây Cung Điện Vàng (Cây Ngọc Ngân), Cây Lan Chi (Dây Nhện) và các dòng cây Tùng (như Thuỷ Tùng, Tùng Bồng Lai, Tùng La Hán),…

2.3 Cây phong thuỷ cho người mệnh Hoả tuổi Kỷ Sửu – 1949

Người tuổi Kỷ Sửu hợp mệnh Hỏa nên chọn cây cảnh trồng trong nhà có hoa và lá màu xanh, lá cây hoặc đỏ, hồng, cam, tím. tuổi Kỷ Sửu làm ăn phát đạt, giàu sang phú quý. Theo phong thủy, Thủy khắc chế Hỏa nên những người tuổi Kỷ Sửu không nên chọn cây cảnh thuộc hành Thủy như cây có màu xanh dương, nếu không gia đình sẽ dễ bị thất thoát tiền bạc và lục đục, sống không yên ổn. Ngoài ra bạn có thể trồng các loại cây thuộc hành Mộc để tăng thêm tài vận theo ngũ hành tương sinh, việc này sẽ giúp gia chủ.

 
Cây cảnh hợp với người mệnh Hoả tuổi Kỷ Sửu: Cây Kim Ngân, Cây Kim Tiền, Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Phú Quý, Cây Phất Dụ Mảnh, Cây Đa Búp Đỏ, Cây Vạn Lộc, Cây Đuôi Công Tím, Cây Hồng Môn, Cây Lan Quân Tử, Cây Trầu bà Đế Vương, Cây Phong Lộc, Cây Thẻ Bài Hồng,…
 
2.4 Cây phong thuỷ cho người mệnh Thổ tuổi Tân Sửu – 1961
 
Tuổi Tân Sửu theo phong thủy tương ứng với mệnh Thổ nên chọn cây cảnh màu vàng, cam, tím hoặc nâu. Bên cạnh đó, do Mộc khắc Thổ nên người tuổi Tân Sửu không nên chọn cây cảnh có mang nhiều mệnh Mộc quá như cây có nhiều màu xanh lá toàn bộ từ thân đến lá.

 
Cây cảnh hợp với người mệnh Thổ tuổi Tân Sửu: Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Hồ Điệp, Cây Vạn Niên Thanh Vàng, Sen Đá Nâu,… Ngoài ra bạn cũng có thể chọn các loại cây tương sinh từ hành Hoả như: Cây Lan Quân Tử, Cây Phong Lộc, Cây Cung Điện Vàng (Cây Ngọc Ngân),… sẽ mang lại nhiều tài lộc cũng như may mắn.
 
2. 5 Cây phong thuỷ cho người mệnh Mộc tuổi Quý Sửu – 1973
 
Tuổi Quý Sửu hợp mệnh Mộc, nên chọn cây cảnh có màu xanh dương và xanh lá. Ngoài ra bạn còn có thể trồng các loại cây thuộc hành Thuỷ để mang lại sự tương sinh sẽ giúp gia đình luôn ăn nên làm ra, không phải lo nghĩ quá nhiều. Thủy sinh Mộc nên người mệnh Mộc có thể trồng các loại cây thủy sinh trong nhà cũng có tác dụng giúp mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe dồi dào cho gia chủ. Vì Kim khắc chế Mộc, bạn không nên chọn loại cây thuộc hành Kim vì chúng sẽ mang đến vận xui cho gia chủ.

 
Cây cảnh hợp với người mệnh Mộc tuổi Quý Sửu: Cây Ngọc Bích, Cây Vạn Niên Tùng (Tùng La Hán), Cây Ngọc Ngân, Cây Cau Tiểu Trâm, Cây Trầu Bà Đế Vương Xanh, Cây Vạn Niên Thanh, Cây Ngũ Gia Bì, Cây Kim Ngân, Sen Đá Nâu,…
 

Trả lời