Tuổi Dần nên trồng cây phong thuỷ gì để tăng vượng khí?

Người tuổi Dần có mệnh cách khá mạnh nên cần trồng cây phong thuỷ trong nhà hóa giải vận xui và kéo tài lộc thịnh vượng lvề nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết trồng cây gì hợp tuổi, hợp mệnh của mình. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn lựa loại cây hợp phong thủy cho người tuổi Dần giúp kéo tài lộc và may mắn về cho gia đình.

1. Tử vi người tuổi Dần và cây cảnh phong thuỷ hợp với tuổi Dần

Người tuổi Dần có mệnh cách khá mạnh, có khí thế của “chúa sơn lâm” và dám đương đầu với nhiều thử thách nên rất phù hợp với những vị trí như quản lý, lãnh đạo. Do vậy, đường tài vận của họ luôn giàu có vì biết cách kiếm tiền và gây dựng sự nghiệp của mình và họ cũng luôn biết cách bứt phá trong mọi hoàn cảnh khó khăn.
 
 
Cây phong thuỷ cho người tuổi Dần
Tuy nhiên, tính cách của người tuổi Dần có phần mạnh mẽ và hơi nóng tính nên cũng dễ bị người khác đố kị ghen ghét. Để hóa giải những vận xấu trong sự nghiệp cũng như tính cách giúp gia tăng tài lộc và may mắn cho họ thì người tuổi dần nên chọn những loại cây cảnh sau:
+ Cây ngũ gia bì
+ Cây kim tiền
+ Cây ngọc ngân
+ Cây vạn tuế
+ Cây lộc vừng
+ Cây trang nguyên
Cây ngũ gia bì
Trong đó, cây ngũ gia bì là loài cây cảnh phù hợp nhất với người tuổi Dần. Nó được xem như là một cây may mắn giúp đem tài lộc vào cho gia chủ tuổi dần. Do có tán dày và ít sâu bệnh cây ngũ da bì mang hàm ý chắc chắm và vững vàng, giúp người tuổi Dần gia tăng tài vận và giữ được tiền tài tránh được những điều xấu. Nếu bạn là người tuổi Dần hoặc có ý định tìm một món quà biếu tặng cho người tuổi Dần thì cây ngũ gia bì là lựa chọn hoàn hảo giúp gia tăng tài vận và may mắn cho họ.

2. Cách lựa chọn cây phong thuỷ theo Ngũ hành bản mệnh cho người tuổi Dần

2.1 Người Mệnh Mộc – Tuổi Canh Dần (1950, 2010)
 

Người tuổi Canh Dần thuộc mệnh Mộc do vậy họ nên chọn những loại hoa cây cảnh có màu xanh lá hoặc xanh nước biển sẽ phù hợp. Theo quan niệm thì những màu sắc đó thuộc hành Thủy thì tương sinh với mộc vì Thủy sinh mộc nên sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn gia đình an khang thịnh vượng. Thêm vào đó, Mộc kỵ Hoả và Kim nên người tuổi Canh Dần không nên chọn mua những loại cây có màu đỏ và trắng vì theo quan niệm phong thủy 2 màu này thuộc hỏa và kim tương khắc với mệnh mộc sẽ không tốt cho vận khí của gia chủ.
 
Cây cảnh phong thuỷ cho người mệnh Mộc tuổi Canh Dần: cây vạn tuế, cây kim ngân, cây tùng la hắn, cây cau cảnh vv. Những loại cây này dễ trồng, dễ chăm sóc và cho hoa nở đẹp.
 
2.2 Người Mệnh Kim – Tuổi Nhâm Dần (1962)
 
Người tuổi Nhâm Dần thuộc mệnh Kim nên khi chọn cây chú ý chọn những cây thiên về mệnh Kim hoặc Thổ như màu trắng hoặc ghi, nâu hoặc vàng vì những màu này theo phong thủy sẽ tương sinh với mệnh kim của người tuổi Nhâm Dần nên sẽ dễ phát tài phát lộc. Bên cạnh đó, người tuổi Nhâm Dần cũng cần chú ý không chọn những loại cây có màu đỏ và xanh nước biển bởi 2 màu này tượng trưng cho Hỏa và Thủy tương khắc với mệnh Kim nên sẽ khiến gia đình lụi bại trong làm ăn buôn bán và hay nảy sinh cãi cọ trong gia đình.
 

Cây cảnh phong thuỷ cho người mệnh Kim tuổi Nhâm Dần: Cây phát tài, cây cọ nhật, cây kim tiền, cây ngọc ngân, cây cau nhật. Những loại cây này đep, màu sắc chủ đạo tương sinh với mệnh Kim của tuổi Nhâm Dần nên rất thích hợp để trồng trang trí và gia tăng tài lộc thịnh vượng cho gia chủ.
 
2. 3 Người Mệnh Thủy – Tuổi Giáp Dần (1974)
 
Người tuổi Giáp Dần thuôc mệnh Thủy nên chọn những cây cảnh có màu tương sinh với mệnh Thủy như màu Trắng, màu ghi hoặc màu xanh nước biển, trong đó màu trắng thuộc mệnh Kim, mà Kim sinh Thủy nên rất tốt cho người mệnh Thuỷ tuổi Giáp Dần. Bên cạnh đó, người tuổi này nên tránh những loại cây mang màu sắc tương khắc với mệnh Thủy như cây có màu nâu hoặc vàng thuộc hành Thổ vì thuộc hành Thổ khắc Thủy, nếu trồng trong nhà sẽ khiến gia đình lục đục, vượng khí bị lụi bại.
 

Cây cảnh phong thuỷ cho người mệnh Thuỷ tuổi Giáp Dần: Cây hoa lan, cây thanh lâm, cây thiên tuế, cây lộc vừng, cây sung vv. Người tuổi Giáp Dần trồng các cây này trong nhà, đặt trên bàn làm việc sẽ giúp gia tăng vận khí giúp công việc làm ăn được hanh thông và gặp nhiều may mắn.
 
2. 4 Người Mệnh Hỏa – Tuổi Bính Dần (1986, 1926)
 
Người tuổi Bính Dần thuộc mệnh Hỏa do vậy họ nên trồng những cây cảnh có màu đỏ hoặc xanh lá cây vì sẽ tương sinh với mệnh Hỏa giúp gia chủ làm ăn phát đạt giàu sang phú quý. Nên tránh những loại cây có màu nâu hoặc vàng vì màu này tương khắc với mệnh Hỏa sẽ khiến tiền bạc thất thoát gia đình gặp nhiều xui xẻo.
 

Cây cảnh phong thuỷ cho người mệnh Hỏa tuổi Bính Dần: Cây hồng môn, trạng nguyên, cây hoa mai, cây tre cảnh, cây trúc cảnh, cây lộc vừng… Những cây này cho lá và hoa đẹp giúp làm đẹp không gian sống, đồng thời kéo tài lộc vào nhà.
 
2. 5 Người Mệnh Thổ – Tuổi Mậu Dần (1938, 1998)
 
Người mệnh Thổ tuổi Mậu Dần nên chọn những cây có màu nâu hoặc vàng thuộc mệnh Thổ hoặc màu đỏ của mệnh Hoả bởi Hoả sinh Thổ sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn tiền bạc rủng rỉnh cả năm. Những cây nên tránh trồng trong nhà là các cây có màu sắc trắng hoặc ghi vì theo ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim sẽ khiến người mệnh Thổ kém may mắn và khiến gia đình thất thoát tiền bạc hay xích mích với nhau.
 

Cây cảnh phong thuỷ cho người mệnh Thổ tuổi Mậu Dần:Cây hồng môn, cây hoa giấy, hoa đồng tiền, hoa trạng nguyên vv.

Trả lời