Khám phá những cây phong thuỷ người tuổi Hợi nên trồng để rước tài lộc, công danh

Người tuổi Hợi nên trồng cây phong thủy nào để mang may mắn, tài lộc đến cho bản thân? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này
 
1. Người tuổi Hợi và cây phong thuỷ cho tuổi Hợi
 
Những người tuổi Hợi thường có tính cách vui vẻ, thoải mái nên rất dễ kết bạn, được mọi người yêu mến. Trong cuộc sống, họ yêu thích một cuộc sống an nhàn, chuộng những điều quen thuộc thân thiết, và sống vì tình cảm gia đình. Trong công việc, họ là những người khá kiên nhẫn, luôn làm việc với một tinh thần vui vẻ, không biết mệt mỏi, không ngại khó ngại khổ. 
 
 
Tuy nhiên, người tuổi Hợi cũng có đôi khi tiêu xài hoang phí, không biết cách tiết kiệm, và thường họ sẽ phải cố gắng rất nhiều cho cuộc sống của mình. Để xua tan mệt mỏi, giúp cho tinh thần thư thái, sáng suốt với những quyết định tài chính, người tuổi Hợi nên trồng cây Nhất Mạt Hương trong nhà hoặc trên bàn làm việc. Đây là loài cây hợp nhất với người tuổi Hợi.
 
 
Đặc biệt, cây Nhất Mạt Hương có mùi thơm dịu nhẹ sẽ giúp thức tỉnh con người, giúp quản lý chi tiêu hiệu quả hơn. Lá cây có màu xanh lục, hình tròn nhỏ giống đồng tiền xu mang ý nghĩa tài vận thăng tiến và cuộc sống giàu có hơn.
 
2. Cách lựa chọn cây phong thủy theo mệnh Ngũ hành cho người tuổi Hợi
 
2.1 Cây cảnh phong thủy hợp tuổi Ất Hợi (1935, 1995) – Mệnh Hoả
 
Theo phong thủy, những người tuổi Ất Hợi thuộc mệnh Hỏa – tương sinh với mệnh Mộc, tương khắc với Thuỷ do vậy họ nên trồng những cây có màu xanh lá, màu đỏ, hồng hoặc cam để gia tăng tài lộc đồng thời hạn chế trồng các loại cây mang màu hệ Thủy như xanh nước biển, khiến tiền tài và sức khỏe bị hao tổn, suy giảm.
 
Cây trầu bà xanh
Cây cảnh nên trồng: Cây trầu bà xanh, cây trường sinh, cây phú quý, cây nhất mạt hương, lan quân tử, hồng môn, cây vạn lộc, cây bạch mã hoàng tử,…
 
2.2 Cây cảnh phong thủy hợp tuổi Đinh Hợi (1947, 2007) – Mệnh Thổ
 
Những người tuổi Đinh Hợi có mệnh Thổ, do vậy bạn nên chọn trồng cây có màu vàng, nâu vì thuộc hành Hỏa và Thổ nên cực tốt cho tài vận và gặp nhiều may mắn. Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý không trồng những chậu cây có màu trắng thuộc mệnh Kim hoặc xanh lá thuộc mệnh Mộc, bởi Kim và Mộc đều không hợp với mệnh Thổ, vô hình chung khiến tài lộc thất thoát, đem lại vận xấu cho của cải trong nhà.
 
Cây đa búp đỏ
 
Cây cảnh nên trồng: Trầu bà vàng, sen đá nâu, đa búp đỏ, cây phú quý, cây Lưỡi Hổ, cây Trúc Nhật Vàng, cây Lan Hồ Điệp, cây Vạn Niên Thanh Vàng, hoa Đồng Tiền, cây Hoa Giấy đỏ, cây Hoa Trạng Nguyên, cây Vạn Lộc, cây Phú Quý, …
 
2.3 Cây cảnh phong thủy hợp tuổi Kỷ Hợi (1959) – Mệnh Mộc
 
Người tuổi Kỷ hợi thuộc mệnh Mộc, do vậy chọn những cây có màu xanh nước biển thuộc hành Thủy sẽ mang lại may mắn cho bạn. Và tuổi này cũng thích hợp nhất với trồng cây thủy sinh để thay đổi phong thủy. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc trồng cây màu xanh lá để gia đình ăn nên làm ra, không lo nghĩ kinh tế nhiều. Tránh trồng cây mang màu sắc của mệnh Hỏa như cam, đỏ, tím, hồng,… làm công danh lụi tàn, hao tổn tài lộc.
 
Cây cảnh nên trồng: Cây ngọc bích, cây tùng la hán, cây trường sinh, cây cau tiểu trâm, cây vạn niên thanh, cây Lan Ý, cây Ngọc Ngân, cây Dây Nhện, cây Lộc Nhung, cây Sung, cây Huy Hoàng, cây Ngân Hậu…
 
4. Cây cảnh phong thủy dành cho tuổi Tân Hợi (1971) – Mệnh Kim
 
Người tuổi Tân Hợi thuộc mệnh Kim, do vậy họ nên trồng những cây màu vàng hoặc nâu đất thuộc mệnh Thổ. Tránh các cây nhiều màu đỏ, hồng, cam, tím của mệnh Hỏa hay xanh dương, đen thuộc mệnh Thủy.
 
Cây cảnh nên trồng: Cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Dây Nhện, cây Ngọc Ngân, cây Lan Ý, cây Huy Hoàng, cây Vạn Niên Thanh, cây Trúc Nhật Vàng, cây Sen Đá Nâu,…Các cây này vừa có công dụng trang trí vừa gia tăng vận khí tốt giúp người tuổi này làm gì cũng “thuận buồm xuôi gió”.
 
5. Cây cảnh phong thủy hợp tuổi Quý Hợi (1983) – Mệnh Thuỷ
 
Người tuổi này nên trồng những cây màu xanh thẫm, xanh dương, đen trong nhà sẽ giúp mang lại điều may mắn và thịnh vượng cho gia đình. Bên cạnh đó, các cây có màu trắng hoặc ghi thuộc hành Thủy cũng khá tốt, dễ mang đến tài lộc cho những người sinh tuổi này. Không nên chọn cây liên quan đến hành Thổ có màu nâu, vàng vì dễ gây mâu thuẫn, khắc khẩu trong gia đình, kìm hãm sự phát triển của bản thân cũng giống như Thổ khắc Thủy gây nên ao tù, nước đọng.
 
Cây Kim Tiền
Cây cảnh nên trồng: Cây kim tiền, cây lưỡi hổ, cây lan chi, cây Lan Ý, cây Ngọc Ngân, cây Dây Nhện, cây Lộc Nhung, cây Sung, cây Huy Hoàng, cây Ngân Hậu, cây Vạn Niên Thanh,…

Trả lời