Chọn cây cảnh cho người mệnh Hoả giúp đổi vận, giàu sang, phú quý

Người mệnh Hỏa nên trồng cây phong thuỷ nào trong nhà để giúp đổi vận, đem lại may mắn, giàu sang phú quý? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.
 
1. Người mệnh Hỏa và cách lựa chọn cây cảnh phong thuỷ cho người mệnh Hoả
 
Theo tử vi, người mệnh Hỏa là người nhiệt huyết, có đam mê cháy bỏng, có khả năng lãnh đạo. Họ là người thấu hiểu, khả năng trực giác tốt và rất hiểu lẽ phải. Những tính cách của người mang mệnh Hỏa thường biểu hiện ở sự hưng phấn, bốc đồng, nóng vội, ghen tị, thất vọng, sự hối tiếc. Thêm vào đó, họ là những con người giàu tình cảm, sống nội tâm, trọng tinh thần hơn vật chất. Bên cạnh đó, họ thẳng tính, quả quyết và cũng rất hiếu thắng.
 
 
Theo Phong thuỷ Ngũ hành, mộc sinh hoả do vậy người mệnh Hỏa rất dễ chọn cây cảnh, trong đó các cây phong thủy màu xanh đậm và màu đỏ vô cùng phù hợp với người mệnh này. Chúng ta có thể kể đến một số cây thuộc Mộc như bạch quả, thiên tuế, thông đuôi ngựa, samu, bụt mọc, bách gai, bách xanh… Những loại cây này không những mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn tốt cho sức khỏe và khí vượng trong gia đình.
 
 
Bên cạnh đó, người mệnh Hỏa như cũng rất phù hợp với các loại cây có màu bản mệnh Hoả như màu đỏ, màu hồng và màu tím. Do đó họ nên trồng các loại cây có thể ra hoa hoặc kết trái và nên dùng chậu có màu đỏ, hồng để tăng thêm vượng khí. Có thể kể ra một số cây hợp mệnh Hỏa bao gồm hoa giấy đỏ, hoa trà đỏ, cây long huyết, cây văn trúc, cây ngũ gia bì, cây thường xuân, hoa quế, cây phát tải, thông đuôi ngựa, liễu sam, bụt mọc, hoa son môi, cây long huyết, cây ngũ gia bì, cây văn trúc, hoa quế, cây thường xuân, cây phát tài, hồng môn, hoa lan hồ điệp, hoa phượng tiên, hoa hỏa tước…
 
Để tăng tài vận cho người mệnh Hỏa thì trong nhà nên để 2 hoặc 7 chậu cảnh là thích hợp nhất.
 
2. Top cây phong thuỷ hợp nhất với người mệnh Hoả
 
Cây trạng nguyên
 
 
 
Cây Trạng Nguyên có màu đỏ nên rất hợp với người mệnh Hỏa. Cây ra hoa vào mùa xuân, không ưa ẩm ướt thích hợp với khí hậu mát mẻ. Trưng loài hoa này trong nhà không chỉ gặp may mắn, con cái học hành đến nơi đến chốn mà còn giúp chủ nhân mệnh Hỏa thành đạt, cuộc sống no ấm quyền quý.
 
Cây hoa giấy
 
 
Hoa giấy có màu đỏ, trong phong thuỷ được coi là sợi dây gắn kết tình cảm gia đình. Loài cây này mang đến sự bình yên, hòa thuận, may mắn cho các thành viên trong gia đình. Hơn nữa, hoa giấy rất đẹp, dễ trồng mà có thể ra hoa quanh năm nên rất được nhiều người yêu thích.
 
Cây thiết mộc lan
 
Cây thiết mộc lan là cây phong thủy thuộc hành Mộc, có tác dụng mang đến sự phát tài, may mắn, thuận lợi cho chủ nhân mệnh Hỏa. Đặc điểm nổi bật của cây là khi bị cưa hay cắt thì cây sẽ đâm chồi, nảy lộc xung quanh vị trí bị cắt đi – nhánh mới đó tượng trưng cho lộc mới.
 

 
Khi mua thiết mộc lan người ta thường chọn nhánh cây theo số lộc với ý nghĩa như sau: 2 – tình duyên; 3 – sự hạnh phúc; 5 – sức khỏe; 8 – tài lộc; 9 – thời vận.
 
Cây chuối tài lộc
 
 
 
Chuối tài lộc là một loại cây hiếm, độc và đẹp, được nhiều người ưa thích. Nó vừa có nét cổ điển lại vừa hiện đại, được trưng nhiều trong phòng khách vào các dịp lễ tết. Theo phong thủy, cây chuối tài lộc rất tốt cho đường công danh, sự nghiệp của người mệnh Hỏa.
 
Cây hoa trà đỏ
 
 
Hoa trà đỏ là giống hoa đẹp rất phù hợp với những người mệnh Hỏa, giúp mang đến tài lộc, may mắn. Loài cây này đồng thời cũng mang ý nghĩa của sự biết ơn, thông thái, trí tuệ.
 
Cây kim tiền
 
 
Cây kim tiền (hay còn gọi là cây phát tài) là loại cây rất được ưa chuộng trồng, đặt trong nhà hoặc văn phòng hiện nay. Về ý nghĩa phong thủy, đúng như tên gọi của nó – cây kim tiền thể hiện sự giàu sang, phú quý và tiền bạc. Trong phong thủy, đây là một loại cây may mắn nhất, khi cây nở hoa sẽ mang lại nhiều lộc và may mắn hơn. Với những người mệnh hỏa, cây kim tiền là cây rất phù hợp với họ bởi nó có ý nghĩa tương sinh mang lại nhiều may mắn cho họ.
 
Cây Kim ngân
 
 
Cây kim ngân là cây phong thủy hợp mệnh hỏa, mang đến nhiều tiền tài cho gia chủ, đồng thời giúp họ giữ chặt tài sản. Do đó, cây thích hợp cho người mệnh hỏa trồng làm cảnh trang trí trong nhà… Với ý nghĩa trên cây cũng thích hợp dùng để làm quà tặng trong những dịp lễ Tết, thăng quan.
 
Cây kim ngân lượng
 
 
Cây Kim Ngân lượng còn có tên gọi là Châu Sa Kim, Bách Lượng Kim là cây phong thủy có ý nghĩa mang lại giàu sang, tiền tài cho gia chủ. Cây còn chịu bóng rất tốt nên được trang trí nội thất, phòng làm việc, kệ tủ, phòng khách… nơi có ánh sáng tự nhiên chiếu vào càng tốt. Đặc biệt vào mỗi dịp lễ tết cây ra rất nhiều chùm quả đỏ rực rỡ nên rất được ưa chuộng. Cây mang đến một khởi đầu năm mới tươi sáng, rực rỡ.
 
Cây Bạch mã hoàng tử
 
 
Cây có nguồn gốc từ châu á nhiệt đới, cây mọc thành bụi, vươn thẳng, thân cây màu trắng, cây Bạch mã có sống lá màu trắng trong, lá màu xanh nhạt có đốm. Cây có chiều cao khoảng từ 30-100 cm và ưa sống trong điều kiện bóng râm nên rất thích hợp để đặt trong nhà, văn phòng. Trong phong thủy nó rất hợp với người mệnh hỏa, giúp mang lại sự phú quý cũng như thăng tiến nhanh trong sự nghiệp của mình. Vì vậy đây cũng là một sự lựa chọn rất tốt cho những người đàn ông mệnh hỏa.
 
Cây Hồng môn
 
 
Cây Hồng môn gồm 3 loại: đại hồng môn, trung hồng môn và tiểu hồng môn. Trong đó, đại hồng môn có hoa màu đỏ – là loại được nhiều người ưa chuộng nhất. Cây Hồng môn là cây phong thủy có màu đỏ hợp với người mệnh hỏa, nó là một loài hoa đẹp, sang trọng, đa dạng về màu sắc và hình dáng. Vậy nên nó rất thích hợp để người mệnh hỏa lựa chọn để trồng trong chậu và làm cảnh trong nhà, văn phòng.
 
Cây Phú quý
 
 
 
Trong phong thủy, cây Phú quý rất hợp với người mệnh hỏa, nó giúp mang lại sự may mắn, giàu sang và phú quý cho gia chủ. Do vậy, trong đầu xuân năm mới cây Phú quý cũng là một sự lựa chọn rất hay cho người mệnh hỏa để trang trí bàn làm việc, nhà cửa…
 
Bên cạnh, vẫn còn một số cây hợp với mệnh Hỏa như: cây long huyết, cây văn trúc, cây ngũ gia bì, cây thường xuân, hoa quế, cây phát tài, thông đuôi ngựa, liễu sam, bụt mọc, hoa son môi, hoa lan tím…

Trả lời