Top 10 loại cây phong thuỷ để bàn làm việc giúp đem lại tài lộc vượng phát cho người ngồi

Không gian làm việc đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự nghiệp của chúng ta và việc đặt cây trên bàn làm việc theo phong thủy không chỉ giúp làm tươi mới không gian làm việc mà còn giúp mang lại tài lộc và sự thăng tiến cho sự nghiệp của bạn, nhất là đối với trường hợp hướng bàn không hợp tuổi, mệnh. Top 10 loại cây phong thuỷ để bàn làm việc dưới đây sẽ giúp bạn hóa giải hướng ngồi không may mắn, đem lại tài lộc vượng phát cho người ngồi.

1. Cây kim ngân

Đây là loài cây có cái tên mang đầy ý nghĩa “tài lộc” được nhiều người ưa chuộng không chỉ vẻ ngoài đặc biệt của mà còn ý nghĩa phong thủy giúp thu hút sự giàu có, thịnh vượng đến công việc làm ăn.

Cây Kim Ngân có thể trồng những chậu nhỏ để trên bàn làm viêc hoặc những chậu lớn đặt ở phòng. Đặc biệt, loại cây cảnh văn phòng này rất dễ trồng và chăm sóc, đơn giản bạn chỉ cần tưới nước 1-2 lần/ tuần và cho cây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vào buổi sáng.

2. Đại đế vương

Cây Đại đế vương thuộc họ trầu bã, thích hợp với môi trường thiếu nắng, ưa bóng râm và hơi ẩm. Hình dáng của cây thể hiện tinh thần đế vương, quyền uy, sức mạnh của người lãnh đạo, nên rất thích hợp cho những quản lý, lãnh đạo, CEO. Ngoài ra, cây còn có tác dụng xua đi tà ma, chướng khí góp phần mang lại sức khỏe, mang lại thư thải cho con người sau những giờ làm mệt mỏi.

Cây này rất dễ chăm sóc, vào mùa hè thì cần tưới 1 ngày 1 lần, thời tiết mát mẻ thì thưới 3 ngày 1 lần. Nên đặt cây ở những nơi thiếu nắng và mát mẻ.

3. Cây kim tiền

Cây kim tiền hay còn gọi là cây kim phát tài, có ý nghĩa phong thuỷ mang đến tài lộc, may mắn và giàu sang cho người sở hữu nó.

Loài cây này có lá kép, lá xanh thẫm, to khoảng ngón tay cái và mọc đối xưng hai bên cong lá. Các nhánh to khỏe vươn lên cao, sống rất tốt trong môi trường thiếu ánh nắng như văn phòng làm việc. Hiện nay, cây kim tiền phát tài được nhiều người xem là cây phú quý không chỉ đơn giản là đẹp mà còn mang lại nhiều tài lộc nhờ đặc điểm sinh sôi, hút tài lộc.

4. Cây phú quý

 Không cần phải nhắc tới nhiều, từ cái tên đã nói lên sự “phú quý” – giàu sang mà nó mang lại cho người sở hữu. Đặc biệt, theo quan điểm phong thủy, cây phú quý còn mang đến sự may mắn, tốt lành cho công việc lẫn cuộc sống.

Cây Phú quý có lá màu xanh viền đỏ hồng, có khả năng thanh lọc không khí giảm bớt ô nhiễm khói bụi, giúp không gian sống trong lành hơn. Điểm nhấn của loại cây này còn ở sắc trắng hồng và xanh đón ánh sáng điều hòa không khí trong lành. Với ưu điểm có thể trông trong nước là loại cây nên để trên chỗ ngồi làm việc hiện đại.

5. Cây ngọc ngân

Mang biểu tượng về tình yêu, cây ngân ngọc được coi là loại cây may mắn, mang đến sự sum vầy và hạnh phúc. Không chỉ thế, đặt cây ngọc ngân trên bàn làm việc còn mang lại sự thăng tiến và tài lộc cho người ngồi.

Cây ngọc ngân là loài cây ưa bóng râm nên có thể thích nghi tốt với môi trường văn phòng nên dễ trồng, sống và phát triển mạnh.

6. Cây cau tiểu trâm

Cau tiểu trâm là loài cây văn phòng rất được ưa chuộng hiện nay. Cây có lá dạng bẹ, lá kép giống như lá cây, nhọn, màu xanh đạm, mền và bóng không rõ gân. Kết hợp hài hòa với nhau tạo nên vẻ đẹp hài hòa, bắt mắt, vừa sinh động đầy sức sống.  Về phong thủy cây cau tiểu trâm được xem là để trừ tà khí, khai thông vượng khí mang lại tài lộc may mắn thịnh vượng.

Thêm vào đó, cây cau tiểu trâm còn là biểu tượng của sức sống mãnh mẽ, ý chí vươn lên. Đây là món quà ý nghĩa nhằm động viên tin thần những người đang phấn đấu, cần sự khích lệ.

7. Cây phất lộc

Cây phất lộc còn được gọi với nhiều các tên khác nhu cây phất dụ, cây phát tài phát lộc hay cây may mắn – là biểu tượng cho sự may mắn, sức khỏe và thịnh vượng. Đặc biệt, cây có thể sống trong môi trường khắc nghiệt nhưng vẫn giữ được dáng thắng và hiên ngan mà cây mang lại. Theo phong thủy, nhiều đốt rỗng này giúp người sở hữu có tinh thần dễ lưu thông, thăng hoa và sáng tạo.

8. Cây tay phật

Cây tay phật là loài cây thuộc dạng thân thảo, lá nhẵn, bóng hình trái tim, cuốn lá thì vươn dài. Cây tay phật đặt trên bàn làm việc có ý nghĩa thần linh, luôn che chở bảo vệ, mang lại sự bình và tiền tài thăng tiến trong công việc của bạn. Không những thế, cây tay phật còn giúp bạn tránh ốm đau, tai ương bệnh tật khi để trên bàn làm việc. Cây này rất dễ trồng, khá ưa bóng mát nên thường phát triển ở môi trường phòng kín. Loại cây này thường sống trong nước và được trồng ở nhiều khí hậu khác nhau.

9. Cây may mắn

Loài cây này có bề ngoài xinh xắn, tươi mát nên rất được dân công sở ưu ái lựa chọn đặt trên bàn làm việc. Cây may mắn mang đến cho chủ sở hữu luôn có tinh thần sản khoái và đưa những quyết định chính xác. Đồng thời, được coi là cây cảnh phong thủy vô cùng đáng chọn mang đến vận may cơ hội làm giàu.

Đặc biệt loài cây này rất dễ chăm sóc, có thể sống tốt ở điều kiện văn phòng máy lạnh và ít ánh sáng. Bạn chỉ cần cung cấp ít nước cho cây khoảng 1 tuần tưới nước một lần mỗi lần đủ ẩm đất. Thỉnh thoảng bạn nên đêm cây ra phơi năng để diệt vi khuẩn ở đất và giúp cây phát triển.

10. Cây sen đá

Đây là loài cây rất được dân văn phòng ưa thích để đặt trên bàn làm việc. Cây có ngoại hình nhỏ gọn mini, các lá có hình cánh sen xếp lên nhau rất đẹp và có khả năng thích nghi cực kì tốt trong điều kiện khắc nghiệt. Cứ một cách héo đi thì 1 lá khác thay thế và đẹp hơn. Trong phong thuỷ, sen đá tượng trưng cho một sức sống tràn đầy năng lực và bất diệt, giúp thêm niềm tin, hăng say trong cuộc sống.

Trả lời