Chọn cây văn phòng nào trưng Tết để đón tài lộc về nhà?

Cây cảnh là một sự lựa chọn không thể thiếu trong việc trang trí nhà cửa, văn phòng trong dịp Tết. Tuy nhiên, ngoài đào, mai, quất – những cây cảnh trưng Tết quen thuộc thì việc lựa chọn cây cảnh văn phòng để trưng Tết đón tài lộc cũng không còn xa lạ… Vậy nên chọn cây văn phòng nào trưng Tết để đón tài lộc về nhà? 

 1. Cây Phát Lộc – Phát Tài

Ở các vùng quê Việt Nam, dòng cây này thường được gọi là cây Thần Tài, vì hay được chưng ở bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa để cầu may mắn. Vào dịp đầu năm mới, cái người ta mong muốn nhất là điềm lành, nên chưng cây này trong nhà khá hợp lý.

Cây có nhiều loại nhưng nổi bật nhất vẫn là Phát Lộc thân hay còn gọi là Trúc Phát Lộc, Trúc Phát Tài. Thân cây chia từng lóng (đốt) như lóng trúc, màu xanh nhạt (trắng). Thân được cắt khúc ngắn, bôi lên phía vết cắt một ít dung dịch parafin để dưỡng cây, tránh úng nước hoặc sâu bệnh tấn công. Từ chân lóng (nách lá) mọc lên những chồi lá màu xanh, tỏa tròn đều.

Cây mọc thẳng đứng nhưng có thân dẻo, dễ uốn cong nên thường được tạo hình tim, hình tháp. Một chậu cây Phát Lộc tạo hình như vậy, gắn kèm những chiếc nơ đỏ xinh xắn sẽ mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho người trồng.

2. Cây Trạng Nguyên

Chọn cây hoa Trạng Nguyên đỏ rực trong cái lạnh lẽo dịp Tết Nguyên Đán sẽ giúp thổi bừng sức sống cho căn nhà bạn. Cây thường nở hoa vào dịp gần sang xuân, là dấu hiệu cho lộc mới, đem đến nhiều điềm tốt cho gia chủ.

Ở phương Tây, cây Trạng Nguyên với tên Tiếng Anh là Poinsettia thường được chưng vào dịp lễ Tạ Ơn (Giáng Sinh), cho mãi đến gần hết xuân. Người phương Đông thì tin rằng cây có thể giúp người trồng thành công trong học tập, đỗ đạt cao, công danh sự nghiệp thăng tiến. Tên gọi Trạng Nguyên cũng được xuất phát từ ý nghĩa ấy.

3. Cây May Mắn Tài Lộc

Một chậu cây May Mắn Tài Lộc thường có từ 3-5 thân được trồng chụm lại ở giữa (dùng dây kẽm quấn vào nhau), lá tỏa đều ra phía trên. Lá cây xanh bóng, thuôn dài. Quanh gốc có những quả xanh, to bằng đầu ngón tay được phân bố đều. Đa số mỗi chậu sẽ có 5 quả tượng trưng cho “Phát – Lộc – Thọ – An – Khang”.

Thường thì cây được trồng trong chậu sứ mang chữ “Tài – Lộc”, trên bề mặt đất được phủ dày lớp Cỏ May Mắn xanh. Đúng như tên gọi, đây là cây phong thủy cực tốt để chưng trong nhà dịp Tết. Chậu cây nhỏ xinh còn có thể được đặt trên bàn làm việc hoặc bàn thu ngân để cầu tài cho người trồng.

4. Cây Kim Ngân Lượng

Cây Kim Ngân Lượng còn có tên gọi khác là Kim Châu Sa bởi những quả tròn xoe màu đỏ tươi như hạt châu. Quả mọng mượt, sáng bóng kết thành từng chùm theo tầng nổi bật. Cũng chính chùm quả xum xuê rực rỡ này giúp cây mang ý nghĩa khá tích cực, là biểu tượng của may mắn, phú quý. Chúng ta trang trí thêm vài đồng tiền vàng, cái nơ đỏ trên chậu cây Kim Ngân Lượng thì sẽ thành một cây phong thủy cho ngày Tết thêm tươi vui. Hãy khai lộc, chiêu tài bằng cây này bạn nhé!

5. Cây Hồng Phát Lộc

Cây Hồng Phát Lộc có thân màu xanh, nhiều cuống lá mọc ra từ thân mang lá bầu dài, nhọn ở đầu. Mặt lá màu đỏ hồng, viền lá màu xanh. Cây cao dưới 50cm, sống tốt trong điều kiện ánh sáng nhân tạo, cần lượng nước ít.

Đúng như tên gọi, cây đem đến cho người trồng nhiều may mắn, hồng lộc, tiền tài; là cây cảnh phong thủy thích hợp chưng trong nhà dịp Tết. Căn phòng được trang trí chậu cây Hồng Phát Lộc sẽ tươi sáng đầy sức sống nhờ sắc đỏ mà cây mang lại.

6. Cây Dứa Cảnh Nến

Cây có tên gọi khá đặc biệt, dựa vào hình thái của hoa. Với những chiếc lá dài mọc đối xứng tua tủa tạo thành vòng tròn mà tâm là gốc. Ngay từ đó, một cành mọc thẳng lên, mang hoa đỏ rực như ngọn nến. Ấy là dấu hiệu của niềm vui, của vượng khí và sự hài hòa trong phong thủy.

Ví như ngọn nến trong đêm đông, cây Dứa Cảnh Nến cũng sẽ mang lại ấm áp, may mắn cho gia chủ trong dịp Xuân về. Khi lựa chọn cây cảnh phong thủy ngày Tết, mọi người có thể cân nhắc thêm về việc chưng một chậu cây này.

7. Cây hoa Tiên Ông

Cây có hoa mọc lên từ củ màu tím như hành tím nhưng lớn hơn nhiều. Cây nên được trồng thủy sinh để quan sát bộ rễ trắng muốt tuyệt đẹp như râu của Tiên Ông. Đó cũng chính là lý do cây mang tên gọi ngộ nghĩnh như vậy. Hoa có nhiều màu (xanh, trắng, tím, hồng) mọc thành chùm với hương thơm quyến rũ. Lá mọc lên từ đầu củ, màu xanh thuôn dài bao quanh hoa.

Cây hoa Tiên Ông được mệnh danh là “giáng Tiên” mang an khang đến cho mọi người, khá thích hợp để trồng trong dịp Tết. Với vẻ màu nhiệm rực rỡ, cây như đẩy lùi hết mọi điều xấu xa, xui xẻo ra khỏi gia đình bạn.

8. Cây Kim Ngân

Kim Ngân là loại cây phong thủy khá tốt. Cây có tên gọi mang ý nghĩa là tài lộc, “Kim” là “tiền”, “Ngân” là ngân lượng, vàng bạc. Kim Ngân có nhiều hình dáng thân cây như tết bím, hình tim, … Tuy nhiên, để sử dụng để chưng Tết thì bạn nên chọn Kim Ngân củ trồng chậu sứ hình ông Thọ.

Trên đây là gợi ý về 8 loại cây cảnh phong thủy trong ngày tết cho những người yêu cây được biết. Bên cạnh hoa Mai, hoa Đào, hoa Cúc, Quất cảnh, … mọi người hãy thử chọn cho mình thêm một chậu cây như trên để gia tăng vận khí tốt đẹp vào năm mới Canh Tý nhé!

Trả lời