Giám Đốc Công Ty Cây Xanh Quảng Ninh Agrico tham dự Lễ công bố DCCI Quảng Ninh

Sáng hôm nay 08/2/2020, Quảng Ninh đã long trọng tổ chức Lễ công bố chỉ số xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương – DDCI Quảng Ninh 2019.

Là một doanh nhân xuất sắc – Giám Đốc Công Ty Cây Xanh Quảng Ninh Agrico và cũng đồng thời là PCT Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch CLB đầu tư và khởi nghiệp Quảng Ninh, Đồng chí Bùi Văn Quang đã rất vinh dự có mặt tại chương trình này. 

Được biết, đây là năm thứ 5 Quảng Ninh triển khai thực hiện đánh giá DDCI và lễ công bố kế quả đã trở thành sự kiện thường niên của tỉnh Quảng Ninh. Với chủ đề năm nay là “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp tỉnh trong hội nhập”, DDCI Quảng Ninh 2019 đã thu hút sự tham gia rất nhiều đơn vị gồm 14/14 địa phương và 21 sở, ngành trên địa bàn tỉnh.

Kết quả của DDCI Quảng Ninh 2019 được dựa trên sự tổng hợp ý kiến của khoảng 2.015 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể từ danh sách 6.500 doanh nghiệp với 12.500 phiếu gửi đi (tăng 6.000 phiếu so với năm 2018 với tỷ lệ phiếu thu về đạt 38% (so với trên 30% của năm 2018) với rất nhiều doanh nghiệp tích cực đóng góp ý kiến bổ sung, thể hiện sự tin tưởng vào Hệ thống cơ quan chính quyền và Bộ chỉ số đánh giá DDCI của tỉnh Quảng Ninh.

Đánh giá về kết quả DDCI 2019, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: “Kết quả này là sự đánh giá khách quan của các doanh nghiệp đã và đang đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Thông qua đó, các sở, ngành và địa phương cần thẳng thắn nhìn nhận những việc đã làm được và chưa làm được, các điểm còn hạn chế, tồn tại trong ngành, lĩnh vực và địa phương”.

Ngay sau Lễ công bố, ông Thắng cũng đã yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành và các địa phương, các cơ quan liên quan trong tỉnh nghiêm túc rà soát, đánh giá và phân tích những việc làm được và chưa được, đề ra giải pháp sáng tạo, hiệu quả để tiếp tục nâng cao chất lượng điều hành của sở, ngành và địa phương, góp phần xây dựng hình ảnh môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, minh bạch và thuận lợi, là điểm đến tin cậy đối với các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

 

 

Trả lời