TOP 11 cây cảnh văn phòng đẹp và dễ chăm sóc bạn nên biết

Trí nhớ của nhân viên tăng 20%, sự tập trung tăng thêm 15% chính là lợi ích tuyệt vời mà cây cảnh văn phòng mang lại. Theo các nghiên cứu, không gian văn phòng có cây xanh, được bố trí hợp lý là bí quyết giúp cải thiện tâm trạng và năng suất làm việc của nhân viên lên gấp 3 lần. Bạn đang muốn biết bí quyết ấy? Top list những cây cảnh văn phòng đẹp nhất được cung cấp dưới đây sẽ là tất cả những gì bạn cần.

Lợi ích của việc đặt cây cảnh trong phòng làm việc

Làm việc nơi công sở nhiều áp lực gây cho bạn tâm lý căng thẳng. Do đó, việc đặt vài chậu cây xanh trong văn phòng nhằm cải thiện môi trường làm việc là 1 trong những giải pháp hữu hiệu mà tiết kiệm nhất hiện nay.

Ngoài chức năng làm đẹp, một số cây cảnh văn phòng còn được NASA công bố là có khả năng hút bụi, làm sạch không khí, giảm các chứng “bệnh công sở”, đặc biệt là bệnh về đường hô hấp.

Không những thế, khoa học phong thủy hiện đại thừa nhận mối liên quan chặt chẽ giữa con người và thiên nhiên (như cách mà cổ nhân đã từng quan niệm: Thiên – Địa – Nhân). Theo đó, ngoài việc trang trí, cây xanh còn được dùng để củng cố, phát huy những điểm tốt và hóa giải những điểm xấu trong không gian.

Các loại cây cảnh văn phòng dễ trồng, dễ chăm sóc và được ưa chuộng nhất hiện nay

1. Cây Đa Búp Đỏ

Cây đa búp đỏ

Màu sắc bắt mắt của Đa Búp Đỏ đem đến cho không gian làm việc sự sinh động, tươi vui. Loài cây này có sức phát triển mạnh, hầu như sống tốt được ở mọi môi trường.

Công dụng: Hút được khói thuốc lá, các khí độc như: formaldehyde, carbon monoxide, hydrogen fluoride và một số chất gây ung thư ở thể hơi.

Ý nghĩa phong thủy của cây Đa Búp Đỏ: biểu tượng của sự trường tồn, sức sống dẻo dai, nơi chứa đựng thần quyền và tâm linh của con người.

2. Cây Phú Quý

Cây nổi bật bởi thân màu trắng hồng, vươn thẳng phân nhiều nhánh lá. Gặp điều kiện chăm sóc thuận lợi, cây ra hoa từng cụm vàng được bao bọc trong mo hoa trắng muốt. Một cây Phú Quý trong phòng làm việc sẽ giúp bạn thư thái sau những giờ làm việc mệt nhoài.

Công dụng: Lọc không khí rất tốt, loại bỏ formaldehyde, benzen, giảm bớt khói bụi.

Ý nghĩa phong thủy của cây Phú Quý: Màu đỏ là màu của may mắn, do đó cây Phú Quý trong phong thủy là cây biểu tượng cho những điều tốt lành. Trong phong thủy, cây Phú Quý còn thuộc TOP các loại cây cảnh văn phòng hợp mệnh hỏa được nhiều người quan tâm.

3. Cây Ngũ Gia Bì

Cây Ngũ Gia Bì

Những chiếc lá nhỏ xinh của cây Ngũ Gia Bì luôn khiến người trồng cảm thấy thích thú. Đây là loại cây cảnh văn phòng dễ sống, rất dễ chăm và sống tốt trong môi trường máy lạnh.

Công dụng: Làm không khí trong lành, lọc được khí độc hại. Ngoài ra cây còn có khả năng đuổi muỗi.

Ý nghĩa phong thủy của cây Ngũ Gia Bì: giúp gia chủ phát triển triển ổn định, vững mạnh, giữ được tài lộc, tiền tài.

4. Cây Kim Tiền

Là một trong những cây phong thủy được quan tâm, cây Kim Tiền rất được ưa chuộng làm cây cảnh văn phòng để bàn hoặc cây cảnh trong nhà. Cây có sức sống tốt, dễ chăm sóc. Đặc biệt cây sống tốt cả trong môi trường thiếu ánh sáng và không khí.

Công dụng: Thanh lọc không khí, loại bỏ khói bụi, khí độc hại,… loại bỏ các chất gây hại như benzene, tolene, xylen và ethylbenzene.

Ý nghĩa phong thủy của cây Kim Tiền: Tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường, tiếp thêm mạnh mẽ cho chủ nhân trước khó khăn cuộc sống.

5. Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân mang một vẻ đẹp đơn giản, không cầu kỳ nhưng lại toát lên một cảm giác nhẹ nhàng khó tả đối với người trồng. Loài cây này không chỉ được ưa chuộng về nét đẹp tượng trưng cho Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mà bản thân nó còn đảm bảo được ý nghĩa phong thủy tốt cho các mệnh.

Công dụng: Có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, làm cho không gian xanh mát hơn. Hút khí độc như benzene, toluene, focmandehit…

Ý nghĩa phong thủy của cây Kim Ngân: Cây mang lại năng lượng tích cực, thu hút nhiều vận may và vượng khí.

Xem thêm: Đầy đủ về cây Kim ngân: Lợi ích, ý nghĩa phong thuỷ, mua và chăm sóc đúng cách

6. Cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi hổ được biết đến với sức sống mãnh liệt hiếm thấy. Nó còn là cây cảnh văn phòng mang nhiều công dụng tuyệt vời, khi trồng thì việc chăm sóc lại cực kỳ đơn giản và dễ dàng.

Công dụng: Hấp thụ độc tố gây ung thư như formaldehyde và nitrogen oxide… và thường được trồng tại các khu vực như nhà máy sản xuất, văn phòng toà nhà cao tầng.

Ý nghĩa phong thủy của cây Lưỡi Hổ: Cây tượng trưng cho sức mạnh của loài hổ giúp xua đuổi ma quỷ, trừ tà ma. Lá lưỡi hổ mọc thẳng đứng từ gốc tượng trưng cho sức mạnh cá nhân.

7. Cây Bàng Singapore

Nếu bạn muốn “F5” văn phòng theo phong cách Châu Âu thì Bàng Singapore sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Bàng Singapore là loại cây kiểng khá độc đáo mà những người yêu cây rất thích trồng trang trí trong nhà hoặc cơ quan, văn phòng làm việc. Bạn có thể trồng loại mini để bàn hoặc kệ sách và trồng loại lớn để đặt góc phòng.

Công dụng: Khả năng lọc không khí, khói bụi rất cao.

Ý nghĩa phong thủy của cây Bàng Singapore: Cây mọc thẳng, tượng trưng cho sự chịu khó, cần cù và ý chí vươn lên trong cuộc sống.

8. Cây Đại Phú Gia

Với tán lá rộng, Đại Phú Gia mang đến văn phòng một không gian xanh mát và đầy trong lành. Chỉ cần trang trí 1 – 2 cây gần cửa ra vào, văn phòng của bạn sẽ trở nên thoáng mát và xanh tươi hơn bao giờ hết.

Công dụng: Thanh lọc không khí, loại bụi bẩn, tạo môi trường trong lành dễ chịu hơn. Cây còn điều hòa nhiệt độ không khí cho không gian thoáng đãng.

Ý nghĩa phong thủy của cây Đại Phú Gia: Mang ý nghĩa của sự mạnh mẽ, tài lộc, phú quý, trồng ở nhà, nơi làm việc sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, nhiều tài lộc.

9. Cây Vạn Niên Thanh

Cây vạn niên thanh sống lâu năm mà vẫn xanh tốt nên rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Một tin vui cho dân văn phòng đó là Vạn Niên Thanh ưa bóng và thời tiết mát mẻ, do đó rất thích hợp để trồng ở khu vực văn phòng làm việc.

Công dụng: Thanh lọc không khí tốt, thường được đặt ở phòng khách, phòng làm việc, giúp tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái, trong lành, dễ thở.

Ý nghĩa phong thủy của cây Vạn Niên Thanh: Tượng trưng cho sự cát tường, trường tồn, bền vững

10. Cây Trầu Bà Đế Vương

Nếu bạn muốn có 1 cây khỏe mạnh và đầy sắc màu thì trầu bà đế vương sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Tùy vào loại Trầu Bà Đế Vương Vàng hay Trầu Bà Đế Vương Đỏ mà màu sắc của cây thay đổi theo tên. Từ những gam màu đỏ tía chuyển sang xanh, hoặc bắt mắt bởi màu vàng ánh ở những chiếc lá non, dần chuyển sang xanh khi lá đã đủ lớn.

Công dụng: Lọc không khí, làm cho không gian xung quanh nó trở nên tuyệt vời, giúp bạn thư giãn hơn.

Ý nghĩa phong thủy của cây Trầu Bà Đế Vương: Mang lại tài lộc cho gia chủ, thể hiện sự vươn lên, thăng tiến trong công việc cũng như học tập.

11. Cây Cọ Nhật

Cọ Nhật trông lạ mắt, có thể phát triển tốt trong nhiều môi trường, chịu được nơi thiếu ánh sáng hoặc nhiệt độ thấp, thích hợp làm cây nội thất văn phòng, trang trí nhà ở, văn phòng, công ty…

Công dụng: Cây hấp thu các chất độc hại, tạo không gian thoáng mát, sạch sẽ, gợi cảm hứng và sự thoải mái.

Ý nghĩa phong thủy của cây Cọ Nhật: Mang lại sự giàu sang, phú quý, sinh tài, giữ của cho người trồng.

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn cây cảnh văn phòng theo phong thủy

Để phát huy tác dụng phong thủy của cây cảnh, chúng ta cần lưu ý đến những điều sau:

– Chọn các chậu cây có kích thước vừa phải, thích hợp để chắn các góc nhọn của: tường, kính, bàn ghế và đồ đạc,…

– Chọn các loại cây lá bóng, thân thẳng, đặt ở các vị trí có ánh sáng.

– Chỉ dùng các chậu cây tươi tốt, phù hợp với điều kiện và nhiệt độ trong phòng.

– Màu sắc của chậu cây và lá cây phải phù hợp với tông màu nội thất của văn phòng.

– Nên trồng cây theo cặp cân xứng, tạo không gian hài hòa cho gia đình bạn, hoặc trồng số cây lẻ lớn hơn 1 cây như 3,5,7 để tạo phong thủy tốt vì theo quan niệm của người xưa, số lẻ tượng trưng cho tính dương, sự dư thừa nên người ta thường chuộng các con số này.

– Không nên trồng cây có tán lớn, rậm rạp trước cửa sẽ khiến khoảng không phía trước u tối, ngăn ánh sáng tự nhiên vào trong.

– Chọn cây phong thủy phù hợp với mệnh:

  • Mệnh kim: Những người thuộc mệnh Kim nên lựa chọn vật hay cây có lá/hoa/thân mang màu thuộc nguyên tố của mình là ánh kim hay trắng. Ngoài ra, màu hợp với người mệnh này còn thuộc hành Thổ là nâu và vàng.
  • Mệnh mộc: Nên lựa chọn những cây có màu xanh lá cây của hành Mộc. Lựa chọn tốt hơn là màu xanh dương hoặc đen thuộc hành Thủy (tương sinh), giống như việc cây gặp nước, gia chủ sẽ có cuộc sống phát triển, tiền tài dồi dào.
  • Mệnh thủy: Người mệnh Thủy hợp những cây có lá, thân, hoa hoặc chậu có màu xanh dương, xanh thẫm, đen (màu bản mệnh) hoặc màu trắng, ghi, xám (màu mệnh Kim sinh Thủy). Trồng những cây này sẽ giúp gia chủ tiền vào như nước, tài vận hanh thông. Đồng thời, những người mệnh này nên trồng cây thủy sinh để gia tăng thêm điềm lành trong phong thủy.
  • Mệnh hỏa: Người mệnh này rất hợp với cây trồng có màu đỏ, hồng, cam, tím. Cây đỏ, gặp mệnh là lửa, “lưỡng Hỏa thành viêm”, tạo nên sức nóng mạnh mẽ không ai bì kịp. Những cây trồng có màu đỏ sẽ giúp mệnh Hỏa thêm phần may mắn, giàu sang và phú quý.
  • Mệnh thổ: Sự lựa chọn đúng đắn cho người mệnh Thổ là những cây có màu đỏ, hồng, cam, tím của hành Hỏa. Vì Hỏa sinh Thổ, vật chất khi cháy sẽ thành tro đất nên trồng cây có màu như vậy, người mệnh Thổ sẽ như được tiếp thêm sức mạnh, gia tăng vận tốt, thu hút tài lộc. Đồng thời, màu bản mệnh là màu nâu, vàng nên mệnh Thổ trồng những cây có hai sắc này cũng khá tốt.

Cách chăm sóc cây cảnh văn phòng

Những cây xanh văn phòng đa phần là những loại cây dễ chăm sóc, chịu được môi trường máy lạnh, ít nắng. Để chăm sóc tốt cây chúng ta cần lưu ý những điều sau:

– Thường xuyên cắt tỉa lá già, lá héo. Lau lá để tránh sâu bệnh gây hại.

– Cung cấp nước cho cây thường xuyên, vừa đủ tránh tình trạng để đất trồng quá khô hoặc quá ướt.

– Bố trí cây ở khu vực có ánh sáng nhẹ chiếu vào hoặc đặt cây ở gần nơi có ánh đèn huỳnh quang.

Lưu ý: 1 số nhóm cây có điều kiện chăm sóc khác nhau nên bạn cần tham khảo kỹ vấn đề này để chăm sóc cây được tốt hơn.

Tuy nhiên, tất cả những vấn đề trên đều sẽ hóa đơn giản khi bạn sử dụng dịch vụ THUÊ CÂY CẢNH tại AGRICO.

Trả lời