Những loại cây trồng trong nhà sang trọng, dễ trồng, thu hút tài lộc

Cây trồng trong nhà không chỉ góp phần làm xanh tươi cho ngôi nhà của bạn mà còn có thể thu hút thêm tài lộc nếu được đặt và chọn loại đúng phong thủy. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn những loại cây trồng trong nhà sang trọng, dễ trồng, thu hút tài lộc, cùng tìm hiểu nhé!

 

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi mèo có xuất xứ từ vùng châu Á nhiệt đới, đây là loại cây rất ưa bóng, thích hợp sinh trưởng cả môi trường đất và nước.  Cây lưỡi hỗ, cứng cáp, vươn lên khỏe mạnh và sống lâu năm. Đặt loại cây này trong nhà, gia chủ sẽ thu hút được nhiều may mắn nếu trang trí lưỡi mèo trong nhà hoặc trong không gian làm việc.

Bên cạnh đó, cây có khả năng cung cấp nhiều oxy vào ban đêm nên rất tốt cho những ai khó ngủ, đặt một chậu lưỡi mèo trong phòng ngủ để có một giấc ngủ sâu thật ngon.

Cây tuyết tùng

Cây tuyết tùng có nguồn gốc từ phía Tây của dãy Himalaya, loài cây thân gỗ này còn được gọi là cây tùng tuyết, có ý nghĩa trường thọ, bất diệt, giúp xua đuổi tà ma cho gia chủ và mang lại may mắn, tránh những điều xấu xảy đến.

Khi trồng loài cây này, bạn nên lưu ý cây không chịu được các chất độc hại và khói nên trồng cây ở vị trí trong lành, thoáng mát và có ánh sáng.

Cây họ cam quýt

Mang đến hương thơm dễ chịu nên cây họ nhà cam quýt không chỉ mang đến không gian xanh mà còn giúp thư giãn tinh thần hiệu quả. Cây có khả năng hút ẩm, lá cây còn có tác dụng chữa bệnh và diệt khuẩn tốt.

Nhưng loại cây này nên đặt ở lối cửa chính ra vào nhà hoặc đặt ở cổng. 

Cây dây nhện

Cây dây nhện có khả năng đào thải khí độc rất tốt. Lá dài màu xanh nhạt kết hợp với viền trắng tạo nên một nét đẹp tinh khôi cho cây.

Dây nhện thường được sử dụng làm quà tặng cho các cặp đôi mới cưới với lời chúc gia đình sung túc và sum vầy.

Cây hương đào

Cây hương đào hay cây đào kim nhưỡng, có tên khoa học là Myrtus communis, Chi Myrtus, họ Myrtaceae – họ đào kim nương, sim. Cây hương đào có nguồn gốc ở Địa Trung Hải, được trồng để lấy dầu.

Cây hương đào hay còn gọi là cây sim, là biểu tượng của hòa bình và vui vẻ. Trong quá khứ, người ta tin rằng loài cây này rất linh thiêng và nó có thể giúp người già có lại tuổi trẻ, khiến người lữ khách có thêm năng lượng và tinh thần sảng khoái.

Ngoài ra, loại cây này còn có thể lọc ra không khí sạch cho căn nhà của bạn bằng cách tiết ra chất kháng khuẩn từ lá và hoa, giúp tiêu diệt vi khuẩn trong không khí.

Cây nguyệt quế

Cây Nguyệt quế là loài cây biểu trưng của đất nước Hy Lạp. Cây Nguyệt quế còn được dùng làm vòng nguyệt quế để làm phần thưởng dành cho những nhà vô địch thể thao, thi thơ thời xa xưa.

Từ rất lâu trên thế giới thì mọi người đã xem cây Nguyệt Quế chính là một trong những cây phong thủy may mắn. Giúp người sở hữu có được thành công và thuận lợi hơn trong công việc. 

Ngoài ra, ở Châu Á và Việt Nam thì cây Nguyệt Quế còn có công dụng trong việc xua đuổi tà ma. Xua đuổi những điềm xấu trong cuộc sống.

Cây thường xuân

Cây thường xuân hay còn gọi là cây trường xuân hoặc dây lá nho, dây nguyệt quế, chúng thường được sử dụng làm cây cảnh để thanh lọc khí có lợi cho sức khỏe con người. Loại cây này có thể sống trong môi trường trong nhà hoặc ngoài trời đều có thể được.

Cây thường xuân mang đến ý nghĩa cho người sở hữu sự bình an và may mắn, cây được dùng làm thuốc chữa bệnh hạ đường huyết và giải độc. 

Trả lời