Những loại cây cảnh để bàn sang trọng, dễ trồng, thu hút tài lộc

Cây cảnh để bàn không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian mà còn mang lại nhiều tác dụng hữu ích khác. Theo nghiên cứu của NASA, màu xanh của cây có thể giúp tăng 20% trí nhớ và 15% sự tập trung, nâng cao hiệu suất trong công việc cũng như thư giãn, giảm căng thẳng hiệu quả. Đồng thời, cây để bàn còn có khả năng lọc không khí cũng như mang lại may mắn cho gia chủ hợp mệnh theo phong thủy.

Trong bài viết dưới đây, CÂY XANH QUẢNG NINH sẽ gợi ý cho bạn những loại cây phù hợp với từng cung mệnh. Hãy tham khảo để biết mình hợp với giống cây nào nhất nhé!

Cây trầu bà

Cây trầu bà còn được gọi với rất nhiều tên khác nhau như: cây sắn dây Hoàng kim, Hoàng tam điệp, Vạn niên thanh leo, Thạch cam tử,… Đặc điểm nổi bật của loại cây này đó là rất dễ sống dù trong môi trường khắc nghiệt.

Cây thuộc họ thân leo, lá đơn, có loại xanh toàn phần, có loại lá đốm vàng xen kẽ. Được rất nhiều tín đồ công sở ưa chuộng vì trầu bà có khả năng hút được khí độc hại từ máy vi tính, lọc không khí rất tốt.

Trong phong thủy, cây có ý nghĩa mang đến cho gia chủ sự bình an, may mắn và thành đạt.

Cây cọ cảnh

Loài cây họ Cau này có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản. Vì nét đặc trưng của tán lá xòe rộng hình quạt mảnh mai, xanh mướt nên rất được ưa chuộng. Người ta hay tặng cây cọ cảnh cho nhau với lời chúc mong người nhận sẽ luôn bền bỉ, dẻo dai, khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Cây dứa cảnh nến đỏ

Cây dứa cảnh nến đỏ còn có tên gọi khác là cây phong lộc hoa hoặc dứa cánh sen. Với thân cỏ, lá có hình lưỡi và xếp chồng lên nhau, hoa của dứa cảnh nến đỏ chỉ nở một lần duy nhất và trong thời gian rất ngắn.

Vì khi nở, hoa đỏ rực như ngọn lửa bùng cháy nên dứa cảnh nến đỏ là biểu tượng về sự sum vầy đoàn tụ, gia đình hạnh phúc ấm êm. Cũng chính vì ý nghĩa đó mà loài cây này rất hay được chọn để trao tay vào những ngày đầu năm mới.

Cây hồng môn

Hồng môn là loài ưa khí hậu ẩm mát, có nguồn gốc từ Ecuador và Colombia, có đặc điểm sống rất thọ. Lá và hoa có hình bầu dục, nhọn ở phần gốc như trái tim rất nổi bật và thu hút ánh nhìn.

Theo phong thủy, cây hồng môn khi được trưng bày trong nhà sẽ mang lại cho gia chủ sự thịnh vượng và tài lộc. Ngoài ra, đối với người Hawaii hồng môn còn là biểu tượng cho tinh thần hiếu khách và một tình yêu bền chặt.

Cây sen đá

Cây Sen Đá là một loại cây rất phổ biến và được nhiều người trẻ ưa chuộng bởi vẻ ngoài dễ thương như những đóa hoa sen, luôn mọng nước, dùng để làm quà tặng hay để bàn làm việc đều phù hợp.

Đây là dòng cây có khả năng thích nghi cao, giá thành rẻ, khả năng chịu hạn tốt nên bạn không  phải tốn nhiều công chăm sóc. Cây Sen Đá mang ý nghĩa tình yêu bởi nó tượng trưng cho sức sống dẻo dai, trường tồn, vĩnh cửu. Ngoài ra, Sen Đá còn giúp cho chủ nhân thuận lợi hơn về mặt tiền bạc, thăng tiến trong công danh sự nghiệp.

 

Trả lời