Cây phong thủy nào dành cho cung sư tử?

 
Cung Sư Tử là cung được Mặt trời chiếu mệnh, họ mang lòng kiêu hãnh và sự tự tin rất lớn. Người thuộc cung Sư Tử sống chân thành và nhiệt tình. Họ tốt bụng và sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn. Là cung hoàng đạo thuộc nguyên tố lửa, Sư Tử rất hợp với những màu sắc như đỏ, vàng, cam. Vậy những người thuộc cung Sư Tử thích hợp với những loại cây cảnh nào nhất? Hãy tham khảo qua vài gợi ý như sau:

1. Hoa lan quân tử

Hoa lan quân tử còn được biết đến với tên gọi quen thuộc cây đại tướng quân. Loại cây cảnh này được nhiều người yêu thích trồng trong chậu làm cảnh. Hoa lan quân tử phù hợp với người thuộc cung Sư Tử không chỉ vì màu sắc mà còn về đặc tính.
 
Cây đại tướng quân là loại cây có sức sống mạnh mẽ, phát triển vượt trội. Cây có thể sống sót qua nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Cũng tương tự như người thuộc cung Sư Tử có tính cách mạnh mẽ và rất kiên cường. Các bạn có thể chọn hạt giống hoặc tách nhánh cây hoa lan quân tử để trồng cây mới

2. Cây sen đá cam

Giới thiệu đến các bạn một loại cây cảnh khác thích hợp nhiều với cung Sư Tử chính là sen đá cam. Cây sen đá thường có màu xanh ngọc đặc trưng, màu cam thường khá nổi bật. Tên gọi khác của sen đá cam là sen đá lửa tượng trưng cho ngọn lửa mãnh liệt.
 
Màu cam còn là tượng trưng cho sự sôi nổi, năng lượng tích cực vượt trội như những người thuộc cung Sư Tử vậy. Cây sen đá ưa bóng râm và thời tiết mát mẻ, nhưng không chịu được nhiệt độ quá thấp hay nắng gắt. Khi trồng sen đá cam hãy chọn vị trí phù hợp để chăm sóc cây khỏe mạnh.

3. Cây phát lộc hoa

Một trong những loại cây cảnh được yêu thích nhiều còn có cây phát lộc hoa. Hoa của cây có màu cam và đỏ tươi, hình dáng bên ngoài như cây dứa nên còn được gọi là cây dứa cảnh. Cây phát lộc hoa thích hợp với người thuộc cung Sư Tử vì màu sắc đặc trưng cũng như đặc tính sinh trưởng tốt.
 
Chưng cây phát lộc hoa trong nhà không chỉ giúp tô điểm thêm không gian sinh động. Cây cảnh này mang ý nghĩa phong thủy đem đến may mắn và tài lộc cho gia chủ.

4. Cây cẩm nhung đỏ

Cung Sư Tử hợp cây cảnh nào? Hãy tham khảo về cây cẩm nhung đỏ được không ít người chọn nhé. Cây cẩm nhung đỏ có tên gọi khác đó là cây may mắn. Bởi vì cây cảnh có ý nghĩa tuyệt vời mang đến sự may mắn, những điều tốt đẹp cho người trồng.
 
Người thuộc cung Sư Tử chọn cây cẩm nhung đỏ đặt tại nhà, nơi làm việc sẽ giúp thanh lọc bầu không khí hiệu quả. Loại cây này có kích thước nhỏ nhắn, được trồng vào các chậu cây nhỏ xinh thích hợp làm quà, chưng khắp mọi nơi làm đồ trang trí. Hãy lựa chọn vị trí mát mẻ, đủ ánh sáng để đặt chậu cây nhé.

5. Cây chuối hoa

Đa dạng sự lựa chọn về cây cảnh phù hợp cung Sư Tử với gợi ý cây chuối hoa. Cây cảnh có nhiều màu sắc hoa nở rộ từ đỏ, cam, cho đến hồng. Đây đều là những màu sắc thực sự thích hợp với cung Sư Tử. Ngoài những cây có kích thước lớn thì người ta vẫn trồng những cây nhỏ vào chậu để tiện chăm sóc, trang trí nội ngoại thất.
 
Cây chuối hoa là loại cây thích ánh nắng, không khí nóng ẩm, không thích hợp với không khí lạnh rét hay mưa nhiều. Vậy nên khi đặt chậu cây chuối hoa chăm sóc các bạn nên lưu ý chọn vị trí khô thoáng, có nhiều ánh sáng chiếu vào.

6. Cây phong lá đỏ

Nằm cuối danh sách gợi ý cây cảnh dành cho cung Sư Tử chính là cây phong lá đỏ. Đây là loại cây cảnh nhận được nhiều sự quan tâm từ mọi người nhờ vẻ ngoài nổi bật, thẩm mỹ. Đặc biệt là những chậu cây cảnh đầy tính nghệ thuật được đặt làm trang trí trong nhà.
 
Khi chăm sóc cây phong lá đỏ các bạn nên lưu ý giúp cây thoát nước tốt. Cây không thích hợp với môi trường sống ngập úng hay khô nóng. Chọn một vị trí đặt cây có đủ ánh sáng và mát mẻ là được nhé.

Trả lời