DỊCH VỤ BẢO DƯỠNG CẢNH QUAN TẠI QUẢNG NINH

Khi bạn quá bận rộn với các công việc hằng ngày mà không có thời gian chăm sóc cho cảnh quan tại nhà ở hay các công ty, nhà hàng, khách sạn hoặc bạn chưa có kinh nghiệm chăm sóc cảnh quan thì bạn có thể tìm kiếm các dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng cảnh quan để làm đẹp cho cảnh quan nơi bạn sống hoặc làm việc.

AGRICO Quảng Ninh chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng cảnh quan cho nhà dân, các công ty, nhà hàng, khách sạn …tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Quý khách có thể tham khảo về dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng cảnh quan của chúng tôi qua bài viết dưới đây!

I. Quy trình chăm sóc cảnh quan cây xanh tại Quảng Ninh

1. Tiếp nhận yêu cầu và khảo sát mặt bằng

Sau khi nhận được điện thoại hoặc yêu cầu tham gia dự thầu dưỡng cây xanh, cảnh quan từ phía khách hàng chúng tôi sẽ trao đổi tiếp nhận các yêu cầu từ khách hàng và cử nhân viên xuống khảo sát hiện trạng để nắm bắt các vấn đề sau:

Tình hình hiện tại của thảm cỏ, cây hoa, cây cảnh, cây bóng mát, cây xanh đô thị…

Xác định diện tích và số lượng cỏ, cây theo khu vực.

Kiểm tra nguồn nước tưới (Tìm hiểu vị trí các nguồn nước tại chỗ hay AGRICO Quảng Ninh mang xe chuyên dụng tưới cây vào để tưới)

2. Lập bản kế hoạch và chi phí chăm sóc

Bảng mô tả chi tiết công việc theo từng khu vực, từng loài cây, số lượng nhân công, vật tư, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và kèm bảng chi phí theo từng mảnh (mảng cỏ, cây, hoa sẽ có giá chăm sóc khác nhau)

 3. Triển khai chăm sóc cây xanh, cảnh quan

Công việc này được triển khai sau khi phía khách hàng chấp thuận phương án và chi phí. Chúng tôi sẽ triển khai công việc chăm sóc và bão dưỡng cây xanh theo đúng kế hoạch và phương án đã gửi cho đối tác theo đúng tiêu chuẩn của AGRICO Quảng Ninh:

  • Triển khai nguồn nhân lực, máy móc, thiết bị bảo hộ lao động và các vật tư cần thiết để đảm bảo thực hiện tốt các yêu câù công việc.
  • Hướng dẫn cho công nhân trực tiếp làm việc tại công trình thực hiện tốt các nội quy của khu vực làm việc
  • Nhân viên quản lý sẽ sắp xếp công việc cho công nhân và ghi chép lại các công việc hằng ngày.
  • Báo cáo tình hình chăm sóc cây trồng và hiện trạng phát triển của cây và cỏ cho phía khách hàng theo tuần, tháng, quý. Việc báo cáo này có kèm theo hình ảnh minh họa để khách hàng dễ so sánh kết quả thực hiện
  • Nghiệm thu khối lượng công việc và tình hình phát triển của cây và cỏ theo tháng.

II. Các gói chăm sóc cảnh quan của AGRICO Quảng Ninh

1. Dịch vụ chăm sóc cây cảnh, sân vườn, cảnh quan định kỳ

Khách hàng sử dụng dịch vụ này chủ yếu là chủ của các biệt thự sân vườn, vườn cây xanh, văn phòng công ty đang cần tìm người. Với điểm chung là khối lượng cây xanh không nhiều và được chia nhỏ ra các mức độ sau:

  • Định kỳ 1 tháng 4 lần
  • Định kỳ 1 tháng 3 lần
  • Định kỳ 1 tháng 2 lần
  • Định kỳ 1 tháng 1 lần

Tùy theo nhu cầu và khối lượng cây xanh mà khách hàng có thể lựa chọn các gói khác nhau. Tuy nhiên, khi quý khách chọn AGRICO Quảng Ninh thì chúng tôi sẽ thực hiện công việc bảo dưỡng cây xanh theo các cách chăm sóc cây sau:

  • Cắt tỉa cành nhánh, tạo dáng cây cảnh: Dùng kéo hoặc các dụng cụ chuyên môn để cắt tạo dáng cây hoặc giữ dáng cho cây.
  • Cắt cỏ: Dùng maý cắt cỏ và kéo để cắt tạo độ đồng đều và bằng phẳng cho mặt cỏ.
  • Nhổ cỏ dại: Nhổ sạch cỏ dại
  • Phun thuốc dưỡng cây: Phun các loại phân bón lá để cây hấp thụ và phát triển tốt giúp cây luôn giữ được màu xanh và sức sống tốt.
  • Bón phân: Phối trộn phân vi sinh, phân chuồng, phân hóa học một cách khoa học để bón cho cây trồng.
  • Phun thuốc diệt trừ sâu bệnh: Dựa trên các loài cây hiện có và thời tiết theo mùa để dự đoán mầm sâu bệnh có thể bị nhiễm để thực hiện công tác phòng trừ trước. Phun thuốc diệt sâu bệnh nếu đã bị nhiễm.

2. Dịch vụ bảo dưỡng cây xanh, cảnh quan hằng ngày

  • Khách hàng sử dụng dịch vụ này là các quản lý của khu công nghiệp,khu kinh doanh, công viên, trường học, bệnh viện, khu chung cư, khu dân cư,… Nơi có diện tích cảnh quan lớn. Trừ những dự án đặc thù, còn đa phần các công việc được thực hiện cho hạng mục này thường bao gồm các việc sau:
  • Tưới nước, chăm sóc cây, hoa, cỏ hằng ngày: Đảm bảo cỏ luôn luôn đủ nước và sử dụng những kỹ thuật tưới cây đúng cách.
  • Cắt tỉa cành nhánh, tạo dáng cây: Công việc này được thực hiện liên tục theo chu kỳ sinh trưởng của cây, đảm bảo cây không quá rợp bóng hoặc mất dáng do cành nhánh um tùm. Cắt tỉa các cành nhánh khô, cành chĩa ra ngoài gây nguy hiểm.
  • Cắt cỏ: Tùy theo loài cỏ sử dụng mà có thời gian cắt khác nhau nhưng đảm bảo mặt cỏ luôn bằng phẳng không cao không thấp do chỗ tốt chỗ xấu, không để cỏ quá già chuyển màu vàng.
  • Nhổ cỏ dại: Thực hiện công việc này hằng ngày đảm bảo mật độ cỏ dại luôn ở mức dưới 5%.
  • Phun thuốc dưỡng cây, bón phân: Được thực hiện thường xuyên theo chu kỳ, công việc này thường tiến hành sau khi đã cắt cỏ và tỉa cành nhánh hằng tháng. Việc chọn loại phân phải tùy vào giai đoạn phát triển và chủng loại cây. Danh sách các loại phân bón sẽ được đề cập trong bảng công việc chi tiết.
  • Kiểm tra phát hiện và phòng ngừa trước các loại sâu bệnh thường gặp theo mùa hoặc theo từng loài cây để có hướng giải quyết và xử lý kịp thời.

Với hạng mục này, AGRICO Quảng Ninh sẽ thực hiện công việc bảo dưỡng thì toàn bộ trách nhiệm về sự sinh trưởng, phát triển, sống, chết của các loài cây sẽ do chúng tôi chịu trách nhiệm. Chúng tôi sẽ trồng lại cây xanh không phát triển đảm bảo hoặc bị chết do bảo dưỡng cây xanh không đúng cách, trừ trường hợp cây xanh bị chết do mưa bão hoặc do các đơn vị khác gây ra. Trong tường hợp khách hàng cần trồng mới chúng tôi sẽ báo giá rẻ nhất cho quý khách hàng.

Trên đây là quy trình và các gói dịch vụ duy tu cảnh quan, chăm sóc cây cảnh của AGRICO Quảng Ninh. Với phương châm mang đến cho quý khách hàng dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi không ngừng nỗ lực đổi mới và đầu tư đào tạo cho nhân viên để đảm bảo nguồn nhân lực luôn sẵn sàng để phục vụ quý khách.

Trả lời