THI CÔNG VƯỜN SÂN THƯỢNG – THIẾT KẾ TRỌN GÓI TẠI HẠ LONG – 0963211688

Trước vấn đề ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng hiện nay thì nhu cầu được tận hưởng một bầu không khí trong lành hết hết sức cần thiết. Việc thiết kế thi công vườn trên sân thượng không chỉ là một giải pháp mang lại một bầu không khí trong lành mà còn giúp bảo vệ công trình của bạn và chống nóng hiệu quả.

CÓ THỰC SỰ CẦN THIẾT LÀM VƯỜN SÂN THƯỢNG KHÔNG?

1. Đối với các công trình lớn

Thiết kế công trình với vườn Sân thượng mang lại những lợi ích thiết thực cho chủ đầu tư như tạo cảnh quan độc đáo cho công trình, giúp giữ nước, cách nhiệt, điều hòa và cải thiện chất lượng không khí.

  • Giảm lưu lượng nước mưa: Thảm xanh trên mái nhà có khả năng thấm nước mưa tới 80%, giảm áp lực cho hệ thống thoát nước mưa tránh ngập lụt cho thành phố.
  • Cách nhiệt tòa nhà:Mái nhà là nơi hứng trọn lượng bức xạ mặt trời khổng lồ nhất là vào mùa hè. Thêm vào đó vật liệu được sử dụng cho tòa nhà hiện nay thường hấp thụ nhiệt và làm tăng nhiệt độ cho cả khu vực.
  • Lá phổi xanh:Chắc hẳn các bạn đã biết cây xanh có tác dụng lọc không khí, làm giảm đáng kể lượng khói bụi và ô nhiễm không khí.
  • Giảm tiếng ồn: Ngoài ra hoạt động của thảm xanh cũng giống như một hàng rào cản tiếng ồn bên ngoài tới 8 decibel so với mái nhà thông thường.
  • Giảm chi phí: Một ngôi nhà với vườn trên mái hoạt động như một tấm cách nhiệt hấp thụ ánh nắng và giữ cho bên trong ngôi nhà luôn mát mẻ và tiết kiệm được lượng điện năng nhất định.

2. Đối với các công trình nhà phố

Trồng cây trên sân thượng là một biện pháp giúp bầu không khí nhà bạn thêm xanh mát hơn và làm cho bầu không khí không bị thay đổi đột ngột. Gia đình bạn sẽ tiết kiệm được năng lượng do giảm hoạt động của điều hòa nhiệt độ.

Bên cạnh đó chúng còn giúp cách ly những tia ánh nắng có hại cho sức khỏe đối với con người Ngoài ra vườn trên sân thượng còn tạo nên một không gian đầy màu sắc, tạo nên cảnh quan đẹp cho căn nhà của bạn.

 Nhưng làm thế nào để trồng cây trên sân thượng? Và trên mái bê tông thì trồng như thế nào để có tính thẩm mỹ, để đạt được hiểu quả lâu dài, cây trồng không bị khô héo hay ngập úng?

Các mẫu thiết kế vườn sân thượng phổ biến

1. Thiết kế thi công vườn cây cảnh trên sân thượng

Rất nhiều gia đình biết tận dụng những vật dụng cũ để tạo nên sân vườn cho mình. Đây là một cách bảo vệ môi trường và tiết kiệm thông minh. Ngoài ra làm vườn với mục đích chính để thu hoạch rau, quả còn giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều mà lại đảm bảo an toàn. Thi công vườn sân thượng với hoa và cây mang lại hương sắc, hoặc thi công vườn sân thượng với các loại cây ăn quả hoặc thiết kế vườn rau để cung cấp rau quả sạch cho gia đình bạn.

Đối với vườn cây cảnh trên sân thượng chúng ta cần chú ý những điều sau đây:

– Nhu cầu, ý kiến của nhà đầu tư: Trước khi tìm đến các công ty thi công cảnh quan vườn sân thượng, chủ đầu tư thường đã có sẵn ý tưởng thiết kế vườn sân thượng cho gia đình.

– Sự chống chịu của trần nhà: Đối với công trình, sự chống chịu là không thể thay đổi, cho nên thứ thay đổi chỉ có thể là phương án của người thiết kế sân vườn trên sân thượng. Nếu làm sân vườn đơn giản thì bạn có thể tự làm nhưng đối với những thi công vườn trên sân thượng có nhiều tiểu cảnh, có bể bơi thì nên cần phải tính sự chống chịu của nhà.

– Điều kiện môi trường: Ánh nắng, nhiệt độ, gió đều ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Cần khảo sát kĩ lưỡng và lựa chọn cây trồng phù hợp.

– Yếu tố kĩ thuật: Cần nắm rõ nguồn nước, hệ thống thoát nước, đường điện,… để đưa ra phương án thi công chính xác nhất.

Một khu vườn đẹp không chỉ có sự hài hòa của cây cối với cảnh quan mà còn phải có sự bền bỉ theo thời gian. Vì thế các phương án thi công vườn sân thượng luôn phải cân nhấc đến các tác động của thiên nhiên, từ mưa, gió đến động vật gây hại cho cây trồng.

Đối với thi công vườn sân thượng thành khu vực sinh hoạt cần phải cân nhắc các loại cảnh quan, cây trồng an toàn cho trẻ em. Trong trường hợp không thể tạo ra được biện pháp bảo vệ thích hợp, ta phải chọn lựa cây trồng chống chịu được sự va đập và có khả năng hồi phục tốt.

2. Thi công vườn sân thượng với vườn rau phục vụ cho gia đình

– Trồng rau trên sân thượng đang là xu hướng sống xanh được rất nhiều người quan tâm. Thi công vườn trên sân thượng là vườn rau không chỉ làm đẹp, làm sạch không khí mà còn cung cấp cho gia đình một nguồn thực phẩm sạch rất tốt.

– Có rất nhiều cách khác nhau để trồng rau trên sân thượng như trồng trong khay nhựa, chậu tháp, tường cây nhiều tầng, cũng như việc có thể chọn trồng trên đất hay trồng thủy canh.

– Thi công vườn sân thượng là vườn rau nên bố trí thêm vài loại cây cảnh, tiểu cảnh xoay quanh vườn rau để tạo cảnh cho sân vườn đẹp hơn.

– Khi đặt vườn rau trên sân thượng cần chú ý nhiều đến côn trùng gây hại, nên trồng nhiều loại cây khác nhau và có biện pháp bảo bệ phù hợp để tránh thêm chi phí chăm sóc. 

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm DỊCH VỤ THI CÔNG VƯỜN SÂN THƯỢNG TẠI HẠ LONG thì Cây Xanh AVISCO Quảng Ninh sẽ là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời đấy. Để nhận báo giá và giải đáp những thắc mắc liên quan, hãy Liên hệ ngay với chúng tôi: 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Trả lời