MUA BÁN CÂY HOA BAN TẠI HẠ LONG – LH 0963.211.688

Cây Hoa Ban là một trong những sản vật của núi rừng độc đáo Tây Bắc. Hàng nghìn đời nay, hoa ban đã rất tự nhiên đi vào đời sống văn hóa, tâm linh của nhân dân Tây Bắc. Nhất là bà con thuộc nhóm ngôn ngữ Tày và Thái. CÂY XANH QUẢNG NINH AVISCO mang lại nhiều ưu đãi khi mua bán các loại cây xanh giá rẻ và sử dụng các dịch vụ tốt nhất.

Giới Thiệu Về Cây hoa ban

Cây Hoa Ban là loài thực vật có hoa, trong họ đậu Fabaceae, danh pháp là Bauhinia variegata người ta hay gọi nó là hoa ban, hoa ban trắng, ban tím, ban đỏ, ban sọc, móng bò sọc.

Thuộc cây bụi, thân gỗ nhỏ với chiều cao lên tới 10m – 12m, các tán lá cây hoa ban có dạng phân tán, thân cây dạng hợp trục. Các cành non thì hơi có lông, lá kép liền thân mọc cách và không xếp thành tán, không rậm rạp như các loài cây khác. Lá của nó có hình móng bò rất giống hình của hai trái tim đặt cạnh nhau. Các kích thước phiến lá khác nhau trong khoảng 10cm – 20cm, rộng bản, tròn và lưỡng thùy ở gốc đến đỉnh của phiến lá.

Mỗi bông hoa có 4 đến 5 cánh, nhị mầu hồng, gân mầu tím. Nhị hoa mang vị ngọt, quyến rũ nhiều loài côn trùng. Tên gọi hoa ban theo tiếng của dân tộc Thái, có nghĩa là hoa ngọt. Đó vừa là danh từ vừa là tính từ. Hoa ban nở rộ và đẹp nhất là đầu tháng ba, đến đầu tháng tư thì hoa bắt đầu tàn. Lúc nở rộ, trông cây ban như chỉ có hoa mà không có lá nhìn rất sắc sảo và độc đáo.

Công Của Cây Hoa Ban Tây Bắc

– Là trong những loài cây trong hệ thống cây xanh đô thị được nhiều người chú ý do có hình thái lá lạ mắt.

– Cây hoa ban Tây Bắc thích hợp làm cây bóng mát che nắng cho ngày hè oi bức.

– Được cung cấp, mua bán để trồng cho các công trình tiếm năng, biệt thự sân vườn, khu công nghiệp, khu đô thị.

– Các loại cây hoa ban giống có kích cỡ nhỏ đường kính từ 4 cm đến 10 cm. Các cây hoa ban nhỡ có đường kính từ 10 cm đến 15 cm, thích hợp trồng đường phố, khu công nghiệp, khu đô thị. Các cây hoa ban có kích cỡ lớn, từ 15 – 20 cm hoặc hơn 20cm, thường thích hợp trồng khu đô thị, khu biệt thự sân vườn để có cây xanh cảnh quan phủ.

– Cây trồng nhiều ở khu vực cảnh quan rộng. Có thể là các con đường rộng lớn hoặc nhưng khu vực nhà biệt thự… Hay được trồng ở những bản thiết kế sân vườn tuyệt đẹp để tô thêm vẻ đẹp tự nhiên của núi rừng Tây Bắc.

– Ngoài tác dụng làm cảnh đẹp cho các khu du lịch, đối với người dân bản địa nơi đây hoa ban còn là món đặc sản nổi tiếng nhất tây bắc.

Trồng Và Chăm Sóc Cây Hoa Ban Tây Bắc Tốt Nhất

– Là loài cây rất dễ trồng, phát triển tốt nhanh, kháng chịu khắc nghiệt và sâu bệnh.

– Cây ưa đất trồng tơi xốp, thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng. Nên trồng cây nơi thông thoáng nhiều nắng gió để đỡ sâu bệnh và sai hoa. Hoa ban trồng dưới đất hầu như không cần chăm sóc nhiều.

– Thuộc giống cây thân gỗ nên nhu cầu nước vừa phải, tưới nhiều sẽ làm úng cây.

 Hoa Ban Tây Bắc là một loại cây công trình cho bóng mát, trưởng thành cây cao 10m. Nên khi còn bé thân và cành mềm nên cần dùng cọc chống tạo cho cây thế thẳng.

– Là loài cây hoa mang nhiều ý nghĩa. Nó mang vẻ đẹp thanh thoát, dịu dàng, lãng mạn. Và hương thơm ngây ngất đã đi vào đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân nơi Tây Bắc.

Địa Chỉ Cung Cấp Cây Hoa Ban Giá Rẻ

CÂY XANH QUẢNG NINH AVISCO chuyên cung cấp các dịch vụ mua bán Cây Xanh Ngoại ThấtCây Hoa Ban với nhiều kích thước, từ to đến nhỏ, và nhiều cây đã ra hoa nhìn rất tuyệt.

Hãy tới CÂY XANH QUẢNG NINH AVISCO. Quý khách sẽ được tham khảo dịch vụ về cây xanh chất lượng, cung cấp cây xanh ngoại thất. Được tham quan chiêm ngưỡng những mẫu Hoa Ban tuyệt đẹp, giá rẻ. Cùng với đội ngũ nhân viên với nhiều kinh nghiệm về cây xanh, cây cảnh. Chúng tôi sẽ mang đến những mẫu cây đảm bảo chất lượng nhất cho các bạn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Trả lời