NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ CÂY TRỒNG NỀN – CÂY TRỒNG VIỀN

Trong các thiết kế cảnh quan hay công trình, tiểu cảnh sân vườn thì cây trồng viền – cây trồng nền cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng để tạo nên sự hài hòa, thẩm mỹ cho cảnh quan. Điều đáng chú ý hơn là cây trồng viền, trồng nền tuy nhỏ nhưng lại rất đáng để lưu ý trong quá trình thiết kế, thi công. Cùng CÂY XANH QUẢNG NINH AVISCO tìm hiểu những điều bạn có thể chưa biết về cây trồng viền – cây trồng nền nhé. 

ĐẶC ĐIỂM – CÁCH PHÂN LOẠI CÂY

1. Đặc điểm cơ bản

   Cây trồng viền, trồng nền là những loại cây được trồng bên dưới các gốc cây lớn, trồng xung quanh bồn hoa, dọc lối đi hay các dải phân cách; trồng thành các hàng hay khối, các cụm hay xen kẽ với những cây khác trong cảnh quan.

   Trong thi công công trình hay trồng phối cảnh thì nhóm cây trồng viền – cây trồng nền có kích thước nhỏ nhất, được trồng dưới thấp hay dưới chân những loại cây khác, trồng sát với chân bồn. Đặc điểm của cây trồng viền – cây trồng nền: dễ sống và thích nghi với nhiều loại môi trường sống, cây khỏe và phát triển nhanh, cần tốn ít công chăm sóc và cắt tỉa.

  Những loại cây được lựa chọn để trồng viền, trồng nền có khả năng phát triển tốt dưới bóng râm hay trong điều kiện bị che khuất, dưới tán các loại cây khác.

2. Phân loại

– Cây trồng viền, trồng nền thường là các cây thân thảo, thân bụi nhỏ, thân bò hoặc thân đứng. Và được chia thành 3 nhóm:

– Nhóm cây có hoa: gồm những loại có hoa, hoa lớn hoặc bé, màu sắc nổi bật.

– Nhóm cây lá màu: gồm những loại kiểng lá có màu sắc rực rỡ tạo điểm nhấn ấn tượng.

– Nhóm cây lá xanh quanh năm: gồm những cây không có hoa hay lá nổi bật, nhưng lá xanh quanh năm, ít bị rụng hay đổi màu.

MỤC ĐÍCH TRỔNG VIỀN VÀ TRỒNG CÂY NỀN

– Giúp che phủ các khoảng trống quanh thân cây, dưới gốc hoặc bồn hoa, chân bồn.

– Tăng tính thẩm mỹ của công trình, tạo sự hài hòa và liên kết cho cảnh quan.

– Cây trồng viền, trồng nền được xem như các dải phân cách, phân chia các khu vực chức năng khác nhau trong cảnh quan.

– Che phủ giúp giữ ẩm, chống xói mòn đất và cải tạo đất.

MỘT SỐ CÂY NỔI BẬT ĐƯỢC DÙNG TRÔNG VIỀN VÀ TRỒNG CÂY NỀN

Cây trồng viền: dùng để trồng thành cài đường viền, các dải dài phân cách các nhóm cây. Có thể chọn những loại cây bụi, thân cao, dài như: chiều tím, chiều hồng, mắt nai, chuỗi ngọc, liễu hai da, địa lan chu đinh, rẻ quạt, ắc ó, lá gấm, lẻ bạn, cô tòng, cỏ lan chi,…

Cây trồng nền: trồng che phủ các khoảng trống bên dưới gốc cây, chân bồn. Những loại thích hợp trồng nền: cỏ đậu, mười giờ, mười giờ sam, cỏ lá gừng, cỏ nhung, thanh tú, cẩm tú mai, xuyến chi, cây cẩm thạch,…

NHỮNG LƯU Ý KHI TRỒNG CÂY VIỀN VÀ CÂY NỀN

– Trong quá trình thi công, các cây trồng viền, trồng nền được tiến hành trồng sau cùng; nhằm đảm bảo cho việc thi công thuận tiện hơn.

– Vì có tốc độ phát triển nhanh nên cần tính toán mật độ trồng phù hợp để cây phát triển tốt.

– Cần chăm sóc và chế độ bảo dưỡng hợp giúp cảnh quan luôn xanh mướt và đẹp.

Với đội ngũ kỹ sư lâm nghiệp, kỹ sư nông học và  thi công, chăm sóc có tay nghề đảm bảo cung cấp cây xanh, trồng cây viền và cây nền chất lượng tốt nhất, giá thành rẻ nhất đến tay khách hàng.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm ĐỊA CHỈ MUA CÂY TRỒNG NỀN, CÂY TRỒNG VIỀN TẠI QUẢNG NINH thì CÂY XANH QUẢNG NINH AVISCO sẽ là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời đấy. Để nhận báo giá và giải đáp những thắc mắc liên quan, hãy Liên hệ ngay với chúng tôi: 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Trả lời