Cây Kim Ngân có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Khi cuộc sống ngày phát triển thì nhu cầu hưởng thụ của mọi người càng tăng, chính vì thế yếu tố tinh thần cũng được quan tâm hơn, trong đó có phong thủy trang trí nội thất không gian sống. Cây Kim Ngân là một trong những loại cây cảnh này được nhiều người sử dụng, vậy cây kim ngân có ý nghĩa gì trong phong thủy, cách sử dụng cây như thế nào để phong thủy tốt hơn?

Tìm hiểu chung về cây Kim Ngân

Là một trong những loài cây còn có tên gọi khác là cây tiền, là loại cây bosai đặc biệt có tên khoa học là pachira Aquatica với ý nghĩa phong thủy sâu sắc, giúp cân bằng, hài hòa giữa các yếu tố, những cây được tết đuôi sam được kết hợp để có nét riêng biệt, hòa quyện vào nhau được sử dụng khá nhiều để mang may mắn cho các chủ nhà.

Cây Kim Ngân có ý nghĩa gì?

Phong thủy cho rằng loài cây này thu hút sự giàu có, thịnh vượng, mang lại may mắn cho những người sở hữu nó, cây có năm lá bắt nguồn từ mỗi chi nhánh và về cơ bản đại diện cho những yếu tố cung mệnh của phong thủy đó là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Tác dụng của cây Kim Ngân trong phong thủy không chỉ giúp duy trì cân bằng, hài hòa không khí trong không gian văn phòng, nhà ở,… mà nó còn là loại cây giúp thu hút tiền tài, lợi lộc bằng cách đặt nó trong nhà để cân bằng nguồn năng lượng, điều hòa và chi phối tài chính. Chính bởi thế mà thời gian gần đây, nhất là vào những dịp tết thì đây là loại cây được săn lùng nhiều nhất để mang an khang, thịnh vượng, tài lộc vào cho gia chủ trong dịp đầu năm mới.

Nên đặt cây kim ngân ở đâu?

Có rất nhiều nơi để bạn có thể đặt loại cây này, nơi lý tưởng nhất phải phải kể tới như gần  máy tính tiền, két an toàn bởi những khu vực này trên thực tế máy móc sẽ phát ra từ tính gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người, khi đặt cây ở vị trí này sẽ làm giảm từ tính, hơn nữa về mặt phong thủy thì đây là nơi lý tưởng giúp thu hút sự giàu có cho các doanh nghiệp.

Một số người sử dụng cây kim ngân để bàn cũng khá tốt, những loại để bàn thường là cây kim ngân thủy sinh vừa giúp trang trí chỗ ngồi, lại giúp giảm từ tính, khiến công việc của bạn hanh thông, có kết quả tốt.

Cây Kim Ngân có lợi cho phòng ngủ?

Theo quan điểm phong thủy, phòng ngủ thuộc âm, thiên về tĩnh ênn gia chủ không được trồng những loại  cây to, màu đậm và gốc xù xì, thô nhám vì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trọng của chủ nhân căn phòng, đặc biệt là khi về đêm các cây to thải ra nhiều khí CO2 sẽ ảnh hưởng không tốt tới sự hô hấp. Vì thế cây kim ngân có lợi cho phòng ngủ nhưng bạn chỉ nên chọn những loại cây nhỏ như cây để bàn, hay cây kim ngân 1 thân nhỏ ,… vì loại cây này có màu xanh nhạt tạo cho chủ nhà cảm giác tự tại, an nhàn mang tới giấc ngủ sâu.

Với những ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy thì cây Kim Ngân đã và đang được khá nhiều người ưa chuộng để làm cây cảnh trang trí nội thất, văn phòng, hay quà tặng với ý nghĩa đem tới may mắn, tài lộc. 

Trả lời