Hướng dẫn chăm sóc cây muỗng hoàng yến ra hoa như ý

Cây muồng hoàng yến nở hoa vàng ruộm khắp các phố phường có thể khiến mọi người nao lòng. Vậy làm sao để cây ra hoa đúng dịp như ý muốn? hãy tham khảo cách chăm sóc cây muồng hoàng yến dưới đây của chúng tôi nhé.

Tìm hiểu về cây muồng hoàng yến

Cây còn có tên gọi khác là cây bọ càm vàngcây muồng hoàng hậu có hoa đẹp hương thơm hấp dẫn được trồng như một loại cây cảnh để trang trí sân vườn, đường phố, công viên, ngoài ra vỏ chưa nhiều chất tannin được sử dụng làm dược liệu.

Có một đặc điểm của cây muồng hoàng yến mà ít ai biết đó là đây là loại cây công trình này, với quan niệm của phần lớn các nước Á Đông, thì muồng hoàng yến là hiện thân của sức mạnh và sự vĩ đại, loại cây này chính là quốc hoa của Thái Lan, người cổ đại tin rằng nó nên được trồng ở hướng đông nam của khu vườn để mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Hướng dẫn trồng cây muồng hoàng yến

Lựa chọn đất trồng cây

Để trồng cây muồng hoàng yến được tốt bạn cần lựa chon đất trồng cây cho phù hợp, đối với muồng hoàng yến bạn có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau. Tuy nhiên, cây phát triển tốt tại khu vực nhiều nắng và thoát nước tốt.

Bạn có thể mua đất sẵn hoặc tiến hành trộn đất với phân bò hoai mục, phân gà, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa, than bùn, mùn hữu cơ… Nên bón lót với vôi rồi phơi ải từ 15 – 20 ngày trước trồng để xử lý các mầm bệnh có trong đất.

Nếu có điều kiện, nên trồng ở nơi đất rộng vì cây muồng hoàng yến phát triển mạnh và thuộc loại cây lâu năm nên cần lượng đất lớn để nuôi dưỡng.

Kỹ thuật trồng cây muồng hoàng yến

Kỹ thuật trồng cây muồng hoàng yến bạn cần chú ý đó là đào hố 60 x 60 x 60cm, xé bỏ bầu nilon rồi đặt cây giống xuống, nén chặt phần đất xung quanh bầu nhưng không nén sát vào gốc cây. Cây lấp đất cho cây con ngang mặt bầu rồi tưới nước cho cây. Trồng với khoảng cách cây cách cây từ 5 – 7m. Sử dụng cọc cắm chéo 60 độ so với mặt đất rồi cố định cây vào cọc để cố định cây.

Hướng dẫn chăm sóc cây muồng hoàng yến

Vào mùa khô, thường xuyên tưới nước cho cây muồng hoàng yến và giữ ẩm cho cây. Do cây muồng hoàng yến không chịu được ngập úng nên phải lòng tốt công tác thoát nước vào mùa mưa.

Do đặc tính rụng lá vào mùa khô và ra hoa hàng loạt sau khi rụng lá nên có thể xử lý để muồng hoàng yến ra hoa đúng dịp Tết.

Theo các kinh nghiệm trồng cây cảnh của các nhà vườn, trước Tết khoảng 60 ngày cần cắt nước (không tưới) khoảng 15 ngày cho lá cây héo và rụng hết, sau đó tưới phân kích hoa có thành phần lân và kali cao chẳng hạn như NPK 6-30-30. Khoảng 20 ngày sau nụ hoa bắt đầu nhú và hoa sẽ lần lượt nở suốt mùa Tết. Nếu cây trồng trong chậu thì xử lý trước Tết 50 ngày và tuốt hết lá cho cây để cây ra hoa đồng loạt.

Trong 3 – 4 năm đầu, cần chăm sóc cây muồng hoàng yến bằng cách mỗi năm bón phân 2 lần vào tháng 4 – 5 hoặc tháng 9 – 10. Thường xuyên làm cỏ dại cho cây. Sau đó, mỗi năm bón 3 đợt vào đầu mùa mưa, giữa mùa mưa và cuối mùa mưa.

Từ năm thứ 4 trở đi, cây sẽ phát triển nhanh nên phải xới xung quanh gốc với đường kính rộng từ 60 – 80cm, sâu 3 – 4cm.

Nếu trồng làm cảnh thì cần chú ý tỉa cành, chăm sóc cây cảnh tán để tạo cho cây có dáng đẹp hơn, truy cập vào website cayxanhquangninh.com để được biết thêm nhiều thông tin tư vấn về cách chăm sóc cây.

Mua cây muồng hoàng yến ở đâu?

Có rất nhiều địa chỉ bán cây muồng hoàng yến tại Quảng Ninh, nhưng để chọn mua được cây muồng hoàng yến giá rẻ, cùng các hỗ trợ miễn phí vận chuyển, kỹ thuật chăm sóc, đừng quên nhấc máy và gọi ngay về hotline 0983 211 688 để nhận được nhiều ưu đãi nhất

Trên đây là những thông tin bạn cần biết hy vọng rằng với cách trồng và chăm sóc cây muồng hoàng yến này bạn sẽ có một cây ra hoa thật đẹp để làm cảnh cũng như trồng ở những khu đô thị.

Trả lời