Bán giống cây lát hoa trồng cho công trình

Như chúng ta đã biết cây lát hoa được sử dụng làm cây công trình lấy bóng mát rất nhiều ở trong các đô thị hiện nay, chúng vừa có thể lấy gỗ đồng thời cũng để trồng làm cảnh quan. Tùy vào mục đích để chúng ta có thể lựa chọn, vậy nơi nào bán giống cây lát hoa cho công trình giá rẻ, uy tín?

Tìm hiểu đặc điểm của cây lát hoa

Đặc điểm của cây lát hoa là một giống cây rừng nên nó là cây thân thẳng, khi cây lát hoa trưởng thành thì nó có thể cao đến 30m. Đường kính thân có thể lên tới 100m, vỏ cây lát hoa có màu nâu và có rạn nứt bong tróc theo chiều dọc của thân cây. Gỗ của cây lát hoa được đánh giá là một loại gỗ có màu sắc và có cả thớ vân tuổi của cây được sắp xếp đẹp mắt theo đánh giá của những người thợ làm thủ công mỹ nghệ.

Cây gỗ lát hoa là một loại cây có nhựa sống như những cây thông, nhựa của loại cây này có màu vàng nhạt và trong suốt nên con người thường sử dụng nó để pha trộn với một số loại nhựa của những giống cây khác để dùng hoặc để pha loãng hoạt tính của loại nhựa đó.

Cành non của cây lát hoa có màu đỏ nâu và dẻo, gốc cây già có bạch vè lớn, hơn nữa cây còn có rất nhiều cành rậm, vì thế cây lát hoa cho công viên được sử dụng khá nhiều để làm cảnh quan.

Lá của cây lát hoa là loại lá kép lông chim, giống như lá của loại hoa hồng, lá của cây lát hoa cũng lẻ một lá trên đỉnh. Cuống chung của lá thường chỉ dài từ 30-40cm, lá cây lát hoa chủ yếu có hình xoan, nhưng ngoài ra thì lá của cây cũng có hình mũi mác, đầu lá có mũi nhọn.

Hoa của cây lát hoa tự hình chùy, mọc thành chùm khá lớn ở đầu các cành của cây, hoa của cây mọc thẳng, về sau khi được một thời gian ngắn khoảng 2 ngày thì hoa của cây lát hoa sẽ rũ dần xuống và có đặc điểm lớn là có lông, hoa của cây có 5 cánh xòe rộng ra trông như những cánh bướm màu vàng hay trắng. Mép của cánh hoa thường cuốn lại mọc phủ lông mịn ở mặt trong của cánh hoa. Hoa của cây lát hoa có màu trắng kem nhưng hoa lưỡng tính của chúng lại có màu vàng nhạt, hoa có mùi hương thơm nhẹ nhàng. Giống hoa khá lớn, chúng nở bung xòe to có thể từ 1,2-1,5cm. Mùa hoa của cây lát hoa theo quy luật là từ tháng 4 đến tháng 5.

Bán giống cây lát hoa trồng cho công trình

Thông thường tại các khuôn viên, các công trình công cộng, công việc để tạo cảnh quan người ta thường chọn trồng cây lát hoa với những loại cây khác để tạo nên kiến trúc xanh lý tưởng.

Mục đích là trồng để trang trí và không tốn nhiều công chăm sóc cây cảnh, số lượng không phải quá nhiều như trồng rừng, người ta thường chọn những cây cao từ 50cm trở lên, lá cây xanh tốt, đặc biệt là bệnh trên cây lát hoa được trị tận gốc, không bị cụt ngọn hay sâu bệnh tấn công, cây sẽ phát triển nhanh chóng bắt kịp với những cây xung quanh.

Giá cây lát hoa bán cho các công trình cũng đắt hơn so với việc trồng hàng loạt để lấy gỗ bởi những cây này cần cây cao và to hơn, nên giá bán cây lát hoa cao hơn cũng là điều đương nhiên.

Trả lời