Tác dụng cây Cọ Dầu trong đời sống

Cây Cọ Dầu là một loại cây công trình khá quan trọng, nó giúp tô điểm cảnh quan đô thị, khiến không gian trở nên trong lành, sinh động hơn. Cây có hình dáng đẹp, dễ chăm sóc, lại là một loại nguyên liệu chiết xuất dầu phục vụ đời sống con người, nên được nhiều nơi trên thế giới ưa thích sử dụng.

Để giúp bạn đọc hiểu thêm về các ứng dụng của cây Cọ Dầu trong đời sống, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Đặc điểm và vai trò của cây Cọ Dầu

Đặc điểm của Cọ Dầu

Cây Cọ Dầu với khả năng phát triển mạnh mẽ, hầu như không cần chăm sóc nhiều, với hình dáng đẹp tự nhiên, không cần cắt tỉa, tạo hình. Cây Cọ Dầu được nhiều người ưa chuộng trồng làm cây cảnh quan đường phố, sân vườn, biệt thự, các cơ quan, quảng trường… giúp làm điểm nhấn cho công trình. Bên cạnh đó cây còn có thể trồng dọc theo các lối đi làm hàng rào đẹp và bóng mát, lại giúp lọc bụi không khí, đem lại không gian trong lành, mát mẻ cho môi trường.

So với các loại cây cảnh khác, thông thường cần phải cắt tỉa, tạo dáng, uốn cành để cây không mọc hoang, tuy nhiên đối với cây Cọ Dầu thì không cần phải tốn nhiều công sức bởi bản thân nó đã rất đẹp. Do có tán lá to tròn, cùng với vẻ xanh mượt nên trồng cây Cọ Dầu có ý nghĩa mang đến niềm vui, niềm hi vọng, sự tài lộc và may mắn, đem lại những điều lành, xua đi điều dữ, giúp sinh tài giữ của cho gia chủ.

Vai trò của cây Cọ Dầu

Cây Cọ Dầu còn được trồng nhiều để thu hái quả, bởi quả Cọ Dầu mang lại giá trị kinh tế khá cao. Vỏ quả, nhân trong quả có chứa nhiều dầu có thể ép lấy dầu ăn hoặc dùng trong công nghiệp in, thực phẩm, xà phòng… dầu Cọ được chiết xuất từ hạt hay cùi thịt với nhiều chất liệu. Trong dầu Cọ có chứa nhiều vitaminK và ma giê dạng tiêu hóa được. Trong dầu cọ có chứa 43% chất béo no, 43% chất béo chưa no đơn nhóm và 13 % chất béo chưa no đa nhóm. Người ta còn mua dầu Cọ và dầu đậu này khả năng chịu nhiệt và chống oxi hóa rất tốt chọn làm 2 loại nguyên liệu chính sử dụng làm dầu thực vật dành cho con người. Để chế biến thực phẩm thì người ta sử dụng dầu Cọ được chiết xuất từ hạt Cọ Dầu.

Các nhà khoa học khẳng định, dầu cọ đỏ (dầu thô, chưa qua xử lý) có tác dụng tốt cho cơ thể, nhờ có các loại axit béo trong dầu, đặc biệt có lợi cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ mang thai và chống loãng xương. Dầu Cọ Đỏ chứa nhiều vitaminA gấp 15 lần so với cà rốt, mang lại rất nhiều tác dụng cho da, giúp dưỡng ẩm, chống nhăn da, đồng thời đẩy mạnh quá trình sản xuất melani giúp da có khả năng chống lại tia cực tím.

Các sản phẩm dầu gội được chiết xuất từ dầu cọ trên thị trường hiện tại đang rất được nhiều người ưa chuộng, do chúng không chứa chất silicone, nhựa than hay paraben, có khả năng làm mượt tóc và được dùng như một loại thuốc ủ giúp phục hồi tóc khô gẫy.

Mua cây giống Cọ Dầu ở đâu?

Trên đây là các thông tin về công dụng của cây Cọ Dầu, hi vọng sẽ đem lại cho bạn đọc thêm nhiều thông tin bổ ích. Nếu cần hỗ trợ về cây cảnh, cây trồng đô thị hãy liên hệ với Cayxanhquangninh.com để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất.

Trả lời