Trồng Cây Dây Leo Chịu Nắng Cho Ban Công Hướng Tây

Trồng cây dây leo chịu nắng cho ban công hướng tây không đơn giản như những gì bạn đã nghĩ; mà nó còn đòi hỏi phải có nhiều kinh nghiệm trồng cây.

Cùng CÂY XANH QUẢNG NINH AVISCO tìm hiểu về những lưu ý khi trồng; cũng như tìm hiểu thêm về các loại cây dây leo ban công phù hợp qua bài viết:

Trồng cây dây leo chịu nắng cho ban công hướng tây

Ban công ở hướng tây luôn hứng chịu nắng nóng gây gắt; đặc biệt là vào mùa hè. Để hạn chế sức nắng nóng, nhiều gia đình đã tìm những giải pháp khắc phục khác nhau như: làm mái che; che mành trúc; tạo bức tường hứng nắng;… Trong đó, có một giải pháp hữu ích nhiều gia đình hay sử dụng là trồng cây dây leo cho ban công.

Trồng cây dây leo ban công hướng tây sẽ giúp chống nắng, giảm nhiệt hiệu quả cho toàn bộ ngôi nhà. Vậy cần lưu ý những gì khi trồng cây ở khu vực này?

1/ Những lưu ý khi trồng cây dây leo ban công hướng tây

Đầu tiên, nên chọn những cây dây leo ưa sáng toàn phần, chịu hạn cao. Những cây này, chịu được nắng nóng nên có khả năng sinh trưởng và phát triển ở nhiệt độ cao hướng tây; đặc biệt là vào mùa hè.

Điều đáng lưu tâm tiếp theo là cây dây leo đó phải dễ sống, ít tốn công chăm sóc. Bởi vì, ban công hướng tây luôn phải gánh chịu tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời; nên lựa chọn cây trồng cần chọn những loại cây dễ sống, dễ thích nghi với môi trường và không đòi hỏi nhiều công chăm sóc.

Cuối cùng, cần tưới nước thường xuyên cho cây. Cây dây leo trồng ở ban công hướng tây luôn phải chịu nhiều ánh nắng nên thường xuyên bị thiếu hụt nước; nên bổ sung nước kịp thời hàng ngày cho cây vào buổi sáng và tối để cây dễ hấp thụ. Lưu ý, không nên tưới nước cho cây vào lúc trời nắng nóng buổi trưa; dễ dẫn đến tình trạng cây bị sốc nhiệt xấu nhất là chết cây.

2/ Gợi ý một số cây dây leo chịu nắng cho ban công hướng tây

Đặc điểm của ban công hướng tây là luôn phải nhận nắng nóng trực tiếp; nên khâu chọn cây dây leo, cây thân rũ… để trồng là cực kì quan trọng. Nên lựa chọn những loài cây ưa sáng, chịu nắng tốt đồng thời chịu nhiệt cao. Sau đây, CÂY XANH QUẢNG NINH AVISCO sẽ gửi ý một số cây dây leo dành cho bạn:

Cây Bông Giấy – Cây hoa giấy

Cây hoa giấy là loại cây gỗ thân leo có khả năng leo giàn, chịu nắng, chịu hạn rất tốt. Thân và cành của cây rất dẻo thích hợp để trồng cây leo ban côngtrồng giàn leo sân thượng… Đặc biệt ra hoa nhiều lần trong năm và hàng loạt.

Hoa giấy hay người ta hay gọi là cây bông giấy có tên khoa học là Bougainvillea. Sở dĩ chúng có tên là hoa giấy bởi vì những cánh hoa tuy mong manh như giấy giản dị đến lạ thường nhưng ẩn chứa một vẻ đẹp ngây thơ làm mê say lòng người.

Cây hoa giấy thường được chọn làm cây trồng ban công, sân thượng… những nơi đầy nắng bởi khả năng chịu nắng tốt; thích nghi nhanh với môi trường khắc nghiệt thiếu thốn. Không chỉ thế, khi trời càng nắng nóng hoa giấy lại sinh trưởng và cho hoa có màu sắc rất đẹp.

Chính khả năng đó, giúp hoa giấy trở thành cây dây leo hàng đầu mang đến bóng mát không gian ngôi nhà. Đồng thời, bông giấy còn đem đến vẻ đẹp tự nhiên đây rực rỡ cho khuân viên xung quanh.

Cây hoa hồng leo

Khi nhắc đến cây trồng giàn leo ban công người ta (đặc biệt là các chị em phụ nữ) sẽ nghĩ ngay đến cây hoa hồng leoHoa hồng leo là một trong những loại cây trồng ban công, sân thượng chịu nắng, chịu hạn tốt nhất. Cây có tốc độ sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường nhiều nắng.

Cây hoa hồng leo là cây thân leo hóa gỗ thuộc họ hoa hồng. Chúng có tốc độ sinh trưởng nhanh với hoa to và rất đẹp. Đồng thời hoa có mùi hương thơm dịu nhẹ và đầy quyến rũ.

Bởi vì cây có khả năng chịu nắng chịu nắng rất tốt, lại có hoa đẹp và thơm nên được nhiều người yêu thích; chọn trồng trang trí giàn leo ban công, sân thượng.

Cây hoa hồng leo vừa mang nét đẹp đầy nữ tính vừa tạo bóng mát cho ban công, Đặc biệt là phù hợp trồng ban công ở hướng tây.

Cây hoa sử quân tử – Cây hoa giun

Cây hoa giun hay còn gọi là sử quân tử; chúng là một trong những cây trồng ban công, sân thượng đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Cây hoa sử quân tử (hoa giun) có tên khoa học là Combretum indicumHoa giun là cây dây leo với cành lá màu xanh mơn mởn kết hợp với những chùm hoa màu đỏ một cánh uyển chuyển rất thu hút ánh nhìn.

Hoa hoa sử quân tử khi nở rất đẹp đồng thời tỏa ra mùi hương rất nhẹ nhàng và dễ chịu; làm không gian xung quanh thêm sinh động, dễ chịu đến bội phần. Bên cạnh đó, cây hoa giun lại là cây rất dễ trồng và dễ chăm sóc lại ít sâu bệnh. Nên cây được rất nhiều gia đình lựa chọn trồng ban công che nắng ở hướng tây.

Sử quân tử là cây trồng giàn leo ban công che nắng rất tốt; vì thế cây vừa có thể trang trí vừa tạo bóng cho không gian ban công thêm phần xanh tươi hạ nhiệt cơn nóng ngày hè.

Nếu bạn đang tìm cây trồng ban công cho hướng tây thì sử quân tử là sự lựa tốt nhất dành cho bạn.

Cây hoa quỳnh anh – cây hoa hoàng thảo

Cây hoa quỳnh anh hay còn gọi là cây hoa hoàng thảo; chúng cũng được xếp vào danh sách những loại cây trồng ban công hướng tây rất phù hợp. Cây hoa hoàng thảo là một trong những cây trồng ban công chịu nắng nóng rất tốt. Loài cây này có thân leo màu xanh và lá rất bóng. Hoa của cây có hình dáng giống như hoa loa kèn, nhưng có màu vàng rực rỡ hơn.

Cây hoàng thảo có hoa màu vàng rất đăc sắc; bên cạnh đó thân của loại cây này có thể uốn lượn xung quanh ban công với kiểu dáng khác nhau. Vì thế nếu trồng ở ban công nhiều nắng và gió hắt thì cây hoa hoàng thảo – cây hoa quỳnh anh là một trong những lựa chọn trồng không thể phù hợp hơn.

Cây hoa hồng anh

Cây hoa hồng anh là một trong những loại cây thân leo mới đang được mọi người quan tâm và sử dụng trồng làm cây trang trí ở nhiều nơi. Đặc biệt, ở khu vực ban công, sân thượng trồng cây hoa hồng anh rất phù hợp bởi cây có khả năng chịu nắng, chịu nhiệt tốt; khi nhiệt độ cao lên tới 39ºC cây hoa vẫn sinh trưởng và phát triển rất tốt.

Cây hoa hồng anh được biết đến với tên khoa học là Mandevilla sanderiCây hoa hồng anh là cây thân leo, có hoa màu hồng rực rỡ khiến thu hút ánh nhìn của nhiều người. Cây mang đến vẻ đẹp lãng mạn, duyên dáng và đầy quyến rũ đằm thắm như những cô gái tuổi xuân xanh.

Bạn đang tìm loại cây dây leo có hoa, dễ trồng, ít tốn công chăm sóc; thì hãy thêm cây hoa hồng anh vào danh sách. Cây hồng anh chắc chắn là sự lựa chọn phù hợp nhất cho ban công nhà bạn.

Cây cúc tần Ấn Độ

Thay thế những viên gạch đơn điệu hay những lớp đá ốp nóng bức,… cây cúc tần ấn độ là loại cây leo giàn đang là sự lựa chọn hoàn hảo của nhiều người nhằm cải tạo không gian sống, làm cho mặt ngoài ngôi nhà trở nên tươi mát, trong lành. 

Cúc tần ấn độ là loài dây leo thân rũ, có các cành nhánh thòng xuống lủng lẳng tạo thành tấm rèm xanh phủ kín bề mặt tường; che khuất tầm nhìn; đem đến không gian riêng tư và xanh mát.

Cúc tần Ấn Độ loại cây trồng ban công, sân thượng nhà cao tầng rất được ưa hiện nay. Không chỉ tô điểm cho ngôi nhà thêm xanh mát,lãng mạn mà còn là cách chống nóng vô cùng hiệu quả trong mùa hè, chống rét trong mùa đông. Cúc tần ấn độ chắc chắn không làm bạn thất vọng khi lựa chọn cây để trồng ban công, sân thượng nhà cao tầng ở hướng tây.

3/ Nơi cung cấp cây dây leo uy tín chất lượng tại Quảng Ninh

CÂY XANH QUẢNG NINH AVISCO là nơi cung cấp cây cảnh đẹp các loại; với nhiều kích thước và chuẩn loại khác nhau. Sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách trên toàn quốc nói chung và ở Quảng Ninh nói riêng.

Hiện nay CÂY XANH QUẢNG NINH AVISCO có rất nhiều những loại cây dây leo đẹp; phẩm chất tốt để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số: 0983 211 688 để được tư vấn và sở hữu những loại cây dây leo phù hợp với sở thích và ban công nhà bạn. Chúc bạn lựa chọn cây dây leo chịu nắng thích hợp trồng ban công sân thượng ở hướng tây như ý.

Trả lời