5 loại cây xanh hút bức xạ máy tính tốt cho sức khỏe

Trong cuộc sống thường ngày chúng ta thường phải tiếp xúc với các tia bức xạ từ máy tính, điện thoại, sóng wifi và việc tiếp xúc liên tục và với cường độ cao sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Trong bài viết này, Cây Xanh Quảng Ninh AVISCO sẽ giới thiệu đến bạn các loại cây xanh trồng trong nhà hấp thụ bức xạ máy tính giúp làm giảm tác động tiêu cực của tia bức xạ điện tử đối với sức khỏe con người.

Cây Lưỡi Hổ

Lưỡi Hổ là loại cây xanh trồng trong nhà hấp thụ bức xạ máy tính rất tốt. Cây có nguồn gốc từ Nigeria, nổi bật với chiếc lá có màu xanh đậm kém đốm sáng với viền màu vàng cùng một hình dáng mạnh mẽ, cứng cáp. Theo nghiên cứu của NASA, cây Lưỡi Hổ là loại cây cảnh hữu ích có thể hấp thụ đến 107 loại khí độc, đặc biệt nó có thể hút được các độc tố gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde, giúp đem lại không gian trong lành, thoáng mát. Đồng thời, cây cũng thuộc nhóm cây C4 – nhóm cây thải khí Oxy vào ban đêm. Chính bởi vậy, cây Lưỡi Hổ thường được trồng rất nhiều ở các góc phòng, hành lang, văn phòng, sảnh trước nhà,.. giúp mang lại một không khí luôn trong lành và mát mẻ.
 

Cây Trầu Bà

Cây Trầu Bà là một trong những loại cây cảnh thân leo thuộc họ Hồ tiêu có khả năng hấp thụ mạnh khí thải độc hại. Trầu bà có thể xem là loài cây vua trong các loại cây cảnh văn phòng. Tác dụng nổi bật nhất của cây là khả năng hấp thụ tia bức xạ gây ảnh hưởng đến sức khỏe từ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, sóng wifi, tia bức xạ từ lò vi sóng, bếp từ… Đồng thời cây Trầu Bà cũng có khả năng thanh lọc không khí, hút các độc tố như formaldehyde, carbon monoxide và benzen trả lại một không khí trong lành.

Cây Cỏ Nhện

Cây Cỏ Nhện  còn được gọi là: cây mẫu tử, cỏ lan, cây lục thảo trố, cây mệnh môn, chiết hạc lan,… Cũng như cây Trầu Bà, cây Cỏ Nhện có khả năng hấp thụ tốt các tia bức xạ từ điện thoại, máy tính, các thiết bị điện tử, tivi… và thanh lọc không khí hiệu quả. Theo nghiên cứu của NASA, cây Cỏ Nhện là một trong những loại cây thanh lọc không khí rất tốt trong một thời gian ngắn, có thể hấp thụ được các chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người như CO2; formaldehyde, phenylethylene và benzen do máy photocopy, máy in thải ra, hấp thụ nicotine trong khói thuốc lá,… Loài cây xanh này rất được ưa chuộng tròng để bàn làm việc, giá sách, bàn để tivi, treo ban công, …
 

Cây Xương Rồng

Xương Rồng là một loài cây nên có trên bàn làm việc, khá phổ biến với chúng ta vì kiểu dáng nhỏ gọn, có khả năng chịu đứng khí hậu khắc nghiệt và không cần phải chăm sóc nhiều. Loài cây cảnh này cũng có khả năng hấp thụ bức xạ từ máy tính và thiết bị điện tử hiệu quả. Nó như là 1 chiếc máy lọc khí mini, vào ban đêm cây hấp thụ C02 và nhả ra oxy trong không khí. Chậu xương rồng cảnh nhỏ nhắn rất phù hợp với dân văn phòng. Tuy nhiên, nó là loại ưa nắng, nên mỗi tuần bạn phải nhớ mang phơi nắng 1 lần để xương rồng phát triển tốt hơn.

Cây nha đam

Cây Nha Đam được xem là một “thần dược” để cho mọi người sử dụng. Ngoài công dụng làm đẹp nó còn có thể dùng để nấu chè, hay tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong không khí, hấp thụ các mùi gây khó chịu, thanh lọc không khí… và đặc biệt cây nha đam hút bức xạ máy tính rất tốt. Đây là loài cây mọng nước, dễ trồng nên sống rất tốt, thích hợp trồng trong nhà cho những ai bận rộn. Cây Nha Đam cảnh cực kỳ nhỏ gọn nên bạn có thể đặt chúng ở bất cứ nơi đâu như bàn trang điểm, bàn làm việc và nhiều nơi khác. Nếu môi trường có quá nhiều khí độc, lá cây Nha Đam sẽ xuất hiện đốm nâu đỏ.

Trên đây là tổng hợp những loại cây hấp thụ bức xạ máy tính rất tốt cho bạn tham khảo. Bạn có thể đến công ty Cây Xanh Quảng Ninh AVISCO – nơi cung cấp cây xanh, dịch vụ thiết kế cảnh quan uy tín, chất lượng, giá rẻ để tậu ngay một chậu nhé.

Trả lời