Cách chọn cây cảnh phong thủy theo mệnh mang đến tài lộc cho gia chủ

Cây cảnh phong thủy theo mệnh được chia theo Ngũ Hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Theo đó mỗi tuổi sẽ tương ứng với một mệnh, và mỗi mệnh lại tương hợp với một số màu sắc nhất định. Từ đó bạn có thể sẽ tìm ra được những loại cây phù hợp với mệnh của mình. Trong bài viết này CÂY XANH QUẢNG NINH AVISCO sẽ hướng dẫn bạn lựa chọn cây cảnh phong thủy theo mệnh mang đến tài lộc, vận may cho gia chủ.

Ngũ Hành

Cây cảnh phong thủy theo mệnh mang đến tài lộc, vận may cho gia chủ

1. Cây hợp với mệnh Kim

Theo thuyết tương sinh trong Ngũ hành thì Thổ sinh Kim. Vì vậy, ngoài chọn các cây thuộc hành Kim, gia chủ mệnh Kim cũng có thể chọn trồng các cây thuộc hành Thổ. Để tăng vận khí của bản thân, người mệnh Kim nên để 4 hoặc 9 chậu cây cảnh trong nhà là thích hợp nhất.

Để người mệnh Kim có thể chủ động thu hút tài lộc vào nhà thì gia chủ nên chọn những cây có màu sắc thuộc hành Kim ( kim loại ) và màu thuộc hành Thổ ( đất ).

– Màu nâu đất.

– Màu vàng thổ.

– Màu trắng.

– Màu bạc.

Các cây xanh thuộc hành Kim: cây kim ngân, kim tiền, cây hoa ngọc lan, sen đá đô la trắng, cây mễ lan, cây kim bách hợp, cây hàm tiếu, cây cửu lý hương, cây kim quế…

Cây hợp với người mệnh kim

Cây cảnh thuộc hành Thổ: Sen đá nâu, cây bách Nhật Bản, cây hoàng liên gai, cây hoa mai vàng, cây tre thân vàng, cây hoa ngâu, cây đỗ quyên hoa vàng…

Màu hợp nhất với mệnh Kim chính là màu vàng. Vậy nên bạn có thể chọn các loại cây có lá, thân hoặc hoa màu vàng như: sen đá, cây phát tài, cây kim tiền, cây hoa thủy tiên, cây vạn lưỡng kim, cây quất – quýt. Người mệnh Kim cũng hợp với màu trắng, màu bạc, nên nếu bạn thích không gian trang nhã được bao phủ bởi màu trắng thì có thể chọn các cây có hoa trắng như : cây Bạch Lan, cây Trà Phúc Kiến, cây hoa Cửu Ly Hương. Mệnh Kim kỵ màu đỏ của hành Hỏa nên gia chủ chú ý không chọn trồng các cây có hoa lá đỏ.

Về dáng cây, gia chủ mệnh Kim nên chọn các cây có dạng lá kim, cành sắc, nhọn như cây Tùng. Người mệnh Kim hợp nhất với đồ đạc, nội thất làm từ kim loại nên bạn cũng có thể trồng cây bằng các loại chậu trồng bằng kim loại.

2. Cây hợp với mệnh Mộc

Theo Ngũ hành thì Thủy sẽ Tương Sinh với Mộc, vậy nên người mệnh mộc sẽ hợp những màu như: xanh đen, đen, xanh lá, xanh nước biển, xanh lam, tím. Để tăng tài vận cho gia chủ mệnh Mộc thì số chậu cây để trong nhà tốt nhất là nên để 3 hoặc 8 chậu.

Cây hợp với người mệnh Mộc

 

Các cây xanh phù hợp với mệnh Mộc: Sen đá Bông Hồng Đen, cỏ Đồng Tiền, Nhung Viền Đen, Đế Vương, Trầu Bà, Thạch Bích Cánh Bướm, Cau Tiểu Trâm, Kim Ngân thủy sinh, vì tương sinh với thuộc hành thủy nên các loại thủy sinh đều rất hợp.

3. Cây hợp với mệnh Thủy

Theo Ngũ hành thì Kim sinh Thủy, và Thủy hợp Thủy. Vậy màu sắc cây xanh hợp với người mệnh Thủy là: Đen, xanh và trắng. Để tăng tài vận cho gia chủ mệnh Thủy thì số chậu cây trồng trong nhà tốt nhất là nên để 1 hoặc 6 chậu.

Cây hợp với người mệnh Thủy

Các cây xanh phù hợp với người mệnh Thủy mang đến sức khỏe, tài lộc và may mắn: Cây Kim Ngân, Cây Kim Tiền, Cẩm Nhung Trắng, Cau Tiểu Trâm, sen đá Bông Hồng Đen, Lan Hồ Điệp, Dương Xỉ, cây Nhất Mạt Hương, cây Liêm Hồ Đằng, cây Ngọc Kỳ Lân, cây hoa Trà, Trúc Phú Quý, cây Mẫu Tử, cây Thường Xuân, hoa Đại Tướng Quân…

4. Cây hợp với mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa luôn yêu thích sự chủ động, sống sôi nổi và nhiệt tình, nhưng lại khá nóng vội. Để giảm tính nóng vội thì việc chăm sóc cây cảnh là rất tốt.

Cây hợp với người mệnh Hỏa

Theo Ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, và Hỏa hợp với Hỏa. Màu đại diện cho hành Hỏa là: Đỏ, hồng, cam. Màu đại diện cho mệnh Mộc là màu xanh lá cây, xanh da trời.

Các cây xanh phù hợp với người mệnh Hỏa: Cẩm Nhung hồng, Cẩm Nhung đỏ, cây Phú Quý, Thanh Thiên, Hồng môn, Trạng Nguyên, sen đá Tứ Phương, sen đá Hồng, sen đá 3 màu, sen đá Hường…

5. Cây hợp với mệnh Thổ

Theo Ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ và Thổ hợp với Thổ. Nên bạn có thể chọn các loại cây thuộc hành Hỏa và Thổ có màu đất, màu nâu, vàng, đỏ, hồng, cam, tím. Dựa theo màu sắc này bạn có thể chọn các cây có thân, lá hay hoa có các màu trên như cây xương rồng tuyết, cây phú qúy, hồng môn, hoa trạng nguyên, thịnh vượng, thanh thiên, vạn lộc… Những cây có sắc màu đỏ rất nhiều, dễ lựa chọn.

Cây hợp với người mệnh Thổ

Màu nâu là bản mệnh cho hành Hỏa có thể chọn các cây như sen đá nâu, sen đá tứ phương…

Màu vàng sẽ giúp cho gia chủ mệnh Thổ khai sáng trí tuệ, tăng cường tính lạc quan, kiên cường. Màu vàng bạn có thể chọn các cây như sống đời, cung điện vàng…

Mệnh Thổ cũng rất thích hợp với các vật liệu sành sứ hay các vật liệu làm từ đất sét, đá. Vì vậy khi chọn chậu trồng cây cảnh, nên chọn các chậu gốm sứ, đá,.. với hình vuông vắn.

Chọn cây theo phong thủy mang đến tài lộc, vận may cho gia chủ

Cây cảnh phong thủy là loại cây cảnh được tính theo từng loại, tức là mỗi cây sẽ có một ý nghĩa phong thủy riêng, bạn thấy thích loại cây nào & đang mong muốn điều gì thì hãy lựa chọn cây đó.

Ví dụ:

  • Cây Kim Ngân, cây Kim Tiền: Ý nghĩa về tiền bạc.
  • Cây Trường Sinh: Ý nghĩa về sức khỏe.
  • Cây Phú Quý: Ý nghĩa về sự giàu sang.
  • Cây Nhất Mạt Hương: Ý nghĩa về giữ tiền.
  • Cây Sen Đá: Ý nghĩa cho một tình yêu vĩnh cửu bền mãi với thời gian.
  • Cây Hạnh Phúc: Ý nghĩa về hạnh phúc.
  • Cây Phát Tài: Ý nghĩa giàu có.
  • Cây May Mắn, cây Cau Tiểu Trâm, cây Cẩm Nhung: Ý nghĩa may mắn.
  • Cây Ngọc Ngân: Ý nghĩa tình yêu.

Trả lời