TỔNG HỢP CÁC LOẠI CÂY TRỒNG HÀNG RÀO ĐẸP MẮT, DỄ CHĂM SÓC

Ngày nay, thay vì xử dụng các loại hàng rào bê tông thì mọi người thườn có xu hướng chọn hàng rào cây xanh để thiết kế cảnh quan cho ngôi nhà của mình. Với nhiều tác dụng mà hàng rào cây mang lại thì hãy cùng Cây Xanh Quảng Ninh AVISCO tìm hiểu các loại cây trồng hàng rào được sử dụng nhiều nhất nhé.

Cây Trắc Bách Diệp

Cây Trắc Bách Diệp có thể nói là loại cây hàng đầu khi được lựa chọn làm cây hàng rào. Đây là một loại cây lá kim có bụi lớn, độ cao trung bình khoảng 2-3m với dáng thẳng đứng rất đẹp. Chính vì thế mà cây rất được ưa thích làm cây công trình ở công viên, khu sinh thái, trường học và đặc biệt là hàng rào. Với đặc tính dễ trồng dễ chăm sóc, cây Trắc Bách Diệp có thể chịu hạn tốt cũng như chịu đựng duwois ánh mặt trời. Cây phân nhiều cành xum xuê vì vậy bạn có thể tỉa theo mọi hình dạng bạn ưa thích từ đó trang trí lối đi hay làm điểm nhấn cho căn nhà của bạn.
 

Cây Xương Rồng

Xương Rồng chính là loại cây mà bạn không nên bỏ lỡ nếu đang tìm kiếm một loại cây trồng hàng rào. Đây là một loại thực vật mọng nước, phát triển tốt trong môi trường khắc nghiệt như sa mạc… nên bạn có thể yên tâm trồng loại cây này làm hàng rào mà không sợ cây chết. Xương Rồng tự sinh trưởng và phát triển tốt, cây luôn xanh tốt quanh năm nên bạn không cần lo lắng về vấn đề chăm sóc cây.
 

Cây Hoa Giấy

Một trong những cây trồng hàng rào bạn có thể tham khảo đó là cây hoa giấy. Hoa giấy rất phổ biến ở Việt Nam, chúng ta có thể bắt gặp cây ở mọi nơi từ thành phố cho đến nông thôn. Với đặc điểm sinh trưởng tốt, khả năng chịu được khí hậu khắc nghiệt, thêm vào đó hoa lúc nở tạo không gian thơ mộng, tất cả đã làm cây hoa giấy trở thành loại cây được ưa chuộng để trồng ngoài trời. Cây Hoa Giấy có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, trắng. Bạn có thể trồng cây theo hàng rào hoặc tạo giàn leo cho cây.
 

Cây Hoa Hồng Leo

Đặc điểm của hoa hồng leo

Nếu bạn yêu thích sự thơ mộng, lãng mạn và nhất là yêu thích hoa Hồng thì hoa Hồng Leo là sự lựa chọn tuyệt vời để trồng hàng rào. Hoa Hồng Leo có rất nhiều loại từ giống hoa nội cho đến giống hoa ngoại và hoa cũng có rấ nhiều màu sắc như màu đỏ, hồng nhạt, hồng tím, trắng, vàng… đều rất rực rỡ. Đặc điểm chung của Hoa Hồng leo đó là khả năng sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường khắc nghiệt nên hoàn toàn phù hợp để trồng làm hàng rào. Khung cảnh nên thơ của căn nhà bạn sẽ dần hiện ra với hàng rào phủ kín bằng hoa Hồng.
 

Hoa Trang

Người ta quan niệm hoa trang là biểu tượng của sự giàu có, thịnh vượng cũng như vẻ đẹp quý phái. Loài hoa này thường được dùng cho các tầng lớp vương giả. Những bông hoa trang cũng là biểu tượng cho cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc, quây quần bên con cháu. Hoa trang cũng là loài hoa biểu trưng cho sự e lệ, yểu điệu và thẹn thùng của những cô gái xinh đẹp.
 

Hoa Huỳnh Anh

Ứng cử viên sáng giá để bạn lựa chọn trồng thành hàng rào đó là hoa Huỳnh Anh. Có hai loài cây Huỳnh anh thường được trồng là Huỳnh anh lá lớn và Huỳnh anh lá nhỏ. Cây lá lớn là loài dây leo còn cây lá nhỏ là loài cây thân gỗ thẳng. Đây là một loại cây dễ trồng, cây có thể tự sinh trưởng tốt trong điều kiện khắc nghiệt. Hoa Huỳnh Anh nở quanh năm, cây nổi bật bởi những chùm hoa màu vàng rực rỡ xen lẫn cùng màu xanh của lá. Nếu trồng hoa ở hàng rào sẽ rất đẹp, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn.
 

Hoa Dâm Bụt

Hoa dâm bụt thuộc dạng cây thân gỗ, phân nhánh nhiều, lá cây màu xanh, viền có răng cưa, lá mọc xen kẽ nhau. Hoa dâm bụt có thể nở quanh năm nhưng thường nở rộ từ tháng 5-7 hàng năm, hoa nở đã xua tan đi cái giá lạnh của mùa đông đón một mùa hè ấm áp, tràn ngập ánh nắng. Những bông hoa có nhiều màu sắc khác nhau như màu vàng, đỏ, hồng, cam…đua nhau khoe sắc. Hoa râm bụt to mọc đơn ở từng nách lá, những cánh hoa nhẹ nhàng mang màu sắc trẻ trung, tươi tắn.
 

Hoa Tigon

Một loại hoa quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết tên – hoa Tigôn – loại hoa dây leo thân gỗ thích hợp để trồng cạnh hàng rào. Hoa có thể bám vào giàn hoặc hàng rào và leo cao lên đến 9 – 12 mét. Tigôn nở quanh năm, hoa có hình trái tim, mùa hè hoa nở thành chùm với nhiều màu sắc từ trắng đến hồng, đỏ. Cây dễ trồng và cần môi trường nhiều ánh nắng như ngoài trời để cho nhiều hoa, cây ưa đất ẩm nhưng cũng chịu được đất khô hạn nên hoàn toàn thích hợp để trồng hàng rào hoặc làm giàn hoa đều rất đẹp.
 

Cây Hoàng Nam

Nếu bạn đang tìm kiếm cây trồng hàng rào thì Hoàng Nam là một trong số những gợi ý mà bạn có thể cân nhắc. Đây là một loại cây ưa khí hậu ẩm, đất tơi xốp và ngoài ra cây còn có khả năng thích nghi cao. Hoàng Nam là cây thân gỗ, dáng cây cao, nhánh cây có xu hướng rũ xuống nên tạo nên một dáng vẻ vừa cao lớn vừa mềm mại, rất thích hợp để trồng hàng rào.
 

Cây Tre, Trúc

Cây trúc quân tử

Gợi ý cuối cùng mà Phương Garden mang đến đó là cây họ Tre, Trúc. Bạn có thể trồng hai loại cây này men theo tường rào hoặc trồng như bức màn tạo không gian, tạo lối đi… Có nhiều loại tre, trúc mà có thể kể đến như Trúc cảnh, Tre Xanh, Tre Sọc Vàng, Trúc Quân Tử, Trúc Chỉ Vàng… Rất nhiều sự lựa chọn cho bạn khi muốn trồng cây hàng rào cho ngôi nhà của mình.

Trên đây là các loại cây trồng hàng rào thường được sử dụng nhiều nhất. Nếu bạn muốn căn nhà của mình trở nên tươi mát, thông thoáng thì hãy đến với Cây Xanh Quảng Ninh AVISCO chúng tôi – nới cung cấp xây xanh, các dịch vụ thi công cảnh quan với giá rẻ, chất lượng tuyệt vời để sắm cho mình những loại cây phù hợp nhất nhé.

Trả lời