TOP 10 CÂY CÔNG TRÌNH CÓ HOA ĐẸP NHẤT BẠN NÊN TRỒNG

Cây công trình thương được nghĩ là những cây cao to, tao bóng mát tốt. Tuy nhiên, không chỉ có vậy, cây công trình còn có những loại cây có hoa rất đẹp, giúp làm tăng tính thẩm mỹ. Thêm vào đó là mùi hương tuyệt vời mà của chúng mang lại. Hãy cùng Cây Xanh Quảng Ninh AVISCO tìm hiểu những cây công trình có hoa đẹp nhất nhé.

Cây giáng hương

Cây giáng hương có hoa màu vàng óng tươi sáng mọc ra từ cuốn hoa dài. Khi nở, mùi hương của hoa giáng hương mang hương thơm nhẹ nhàng không bị hắc. Cây rất thích hợp để làm cây công trình vì sức sống mạnh mẽ, không cần chăm sóc nhiều, ít sâu bệnh. Đồng thời cây cũng rất ưa nắng, thích hợp với mọi loại đất và điều kiện thời tiết khác nhau. Ngoài ra, gỗ của cây giáng hương được xem là một loại gỗ tốt mang lại giá trị kinh tế cao.
 

Cây lim xẹt

Cây lim xẹt còn được gọi là cây phượng càng hay cây lim sét. Hoa của cây lim xẹt thường mọc thành chùm, tụ ở đỉnh đầu của ngọn và cành, màu hoa vàng tươi nhìn bắt mắt, tươi sáng. Cây lim xẹt khá cao, trung bình khoảng 20-25m, có tán rộng hình tháp, cao. Chính vì thế cây tạo bóng mát rất tốt, thanh lọc không khí giúp giảm thiểu ô nhiễm không khí xung quanh. Thêm vào đó cây có khả năng chịu hạn, thích nghi với mọi môi trường sống.Vậy nên, cây lim xẹt là một trong những lựa chọn hàng đầu trong những cây công trình trong công viên, trường học, các khu đô thị cao cấp và đường phố.
 

Cây huỳnh liên

Cây huỳnh liên thường ra hoa vào tháng 3 đến tháng 5. Hoa có hình chuông, sắc hoa vàng rực rỡ. Điều ấn tượng rằng khi ra hoa, cây sẽ rụng hết lá để vòm hoa vàng tươi sáng được lộ ra. Đây là cây ưa sáng, thích hợp với đất tơi xốp, ẩm ướt. Thân cây mềm khá dễ gãy nên cần phải được chống đỡ khi có gió to. Cây huỳnh liên thường được trồng để làm công công trình trong công viên, đường phố, khu đô thị, sân vườn, hay trồng trong chậu đặt trước nhà…
 

Cây sứ đại

Hoa cây sứ đại to, cánh dày, có mùi thơm đặc trưng. Thời điểm cây nở hoa thường vào mùa hè và mùa thu. Không chỉ có màu trắng, hoa cây sứ đại còn có màu hồng, màu vàng pha lẫn màu hồng hay màu trắng có viền mép cánh màu hồng, góc họng màu vàng. Với thân cây to, tán lá rộng và đặc biệt là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, phát triển nhanh, chịu hạn tốt, đặc biệt hương thơm của hoa đại sứ vào buổi tốt rất dễ chịu nên rất thích hợp để làm cây công trình cải tạo cảnh quan cho biệt thự, khu du lịch, resort,…
 

Cây phượng vĩ

Khi nhắc tới cây phượng vĩ hay còn gọi là cây phượng, ta không thể không nhắc đến ý nghĩa tượng trưng cho tuổi học trò, gắn liền với nhiều kỷ niệm vui buồn, ngây ngô. Hoa cây phượng vĩ có màu đỏ, màu tím hoặc màu vàng, cánh to, mọc thành từng chùm tập trung ở ngọn và có mùi thơm nhẹ rất thoải mái. Cây phượng vĩ thường nở rực vào mùa hè. Sở dĩ cây được ưa chuộng làm cây công trình tại trường học, công viên, khu công nghiệp,… bởi vì khả năng cải thiện ô nhiễm không khí tốt, tạo bóng mát và đem lại giá trị thẩm mĩ cho không gian.
 

Cây bằng lăng

Cây bằng lăng là loài thân gỗ, có thể cao từ 2-14m. Cây bằng lăng nổi bật nhờ màu hoa tím khá nổi bật, màu mà tượng trưng cho sự gắn kết, thủy chung. Ngoài ra, còn có các màu khác như hồng, lợt trắng. Hoa bằng lăng thường nở hoa thành chùm ở đầu mỗi cành, tạo nên một dải hoa từ 20-30cm vào mùa hè và khi nở bung hoa khá lớn. Cây chịu hạn tốt, dễ chăm sóc, lại có tán rộng, thanh lọc không khí và tạo bóng mát tốt. Ngoài ra, nhầy màu hoa tím nổi bật mà cây bằng lăng rất được ưa chuộng để làm cây công trình trồng ở khuôn viên trường học, bệnh viện, công viên, vỉa hè… 

Cây lộc vừng

Hoa của cây lộc vừng nhỏ, mọc theo chùm thẳng dài thành một chuỗi. Chúng thường có màu trắng hoặc màu đỏ với những sợi tua tủa rũ xuống trông rất đẹp mắt. Trong văn hóa phương Đông, cây lộc vừng rất có ý nghĩa trong phong thủy. Vì hoa có kiểu dáng đẹp, độc đáo, lá dày tạo bóng mát tốt nên cây lộc vừng được trồng nhiều như cây cảnh trong gia đình cũng như những địa điểm khác để tạo cảnh quan. Người ta còn trồng cây lộc vừng bonsai rất đẹp và có giá trị kinh tế cao.
 

Cây ngọc lan

Cây Ngọc Lan

Cây ngọc lan hay còn gọi là cây Mộc Lan, Sứ nổi tiếng với mùi thơm tuyệt vời. Thuộc cây thân gỗ lớn cao khoảng 10-15m, cây ngọc lan tạo bóng mát lý tưởng trong sân vườn, khuôn viên đô thị hoặc công viên, trường học. Bên cạnh đó gỗ cây ngọc lan rất tốt, thường được làm bàn ghế hay tiện khắc đồ trang trí nội thất. Đặc biệt nhờ mùi hương ngất ngây của hoa và những công dụng tuyệt vời của chúng mà hoa ngọc lan được ứng dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, dược phẩm.
 

Cây osaka đỏ

Cây osaka đỏ là loại cây được trồng rất phổ biến ở nước ta. Là cây thân gỗ có chiều cao từ 5-20m, cây cho tán rộng, cành nhánh phát triển nhiều, lá thường mọc tập trung ở đầu cành vì vậy cây cho bóng mát rất tốt.  Đặc biệt hoa osaka mọc thành từng chùm dài khoảng 20cm, có màu đỏ rực rỡ nhìn rất bắt mắt. Mỗi mùa hoa về cây sẽ thu hút rất nhiều côn trùng, chim chóc tới rất nhộn nhịp. Chính vì thế mà cây osaka đỏ rất được ưa chuộng trở thành cây hoa công trình được trồng nhiều tại vỉa hè, khuôn viên công viên, resort…
 

Cây móng bò

Cây móng bò hay còn được gọi là cây Hoa ban, cây Hoa hậu. Sở dĩ cây có cái tên khiến nhiều người tò mò vì lá của cây phân làm 2 thùy trông giống móng bò vì vậy người ta đặt tên là Móng bò để dễ nhận dạng với những cây khác. Cây móng bò nổi bật với màu hoa thường có màu tím, tím phớt hồng hay trắng, trắng hồng,… Thêm vào đó là khả năng tạo bóng mát tốt và dễ chăm sóc, sâu bệnh nên cây móng bò cùng là một trọng những lựa chọn hàng đầu trong cây công trình.

Trên đây là những loại cây công trình có hoa đẹp nhất, nếu bạn có ý định sở hữu cũng như tìm hiểu thêm về chúng thì hãy đến với Cây Xanh Quảng Ninh AVISCO. Chúng tôi là nơi cung cấp cây xanh, cây công trình, đơn vị thi công cảnh quan uy tín, đảm bảo nhất lượng và có giá thành hợp lý. Bạn sẽ được tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình để chọn cho mình cây công trình phù hợp nhất.

Trả lời