KINH NGHIỆM TRỒNG CÂY BAN CÔNG ĐẸP CHO BẠN THAM KHẢO

Bạn đang có dự định trồng một vườn cây ở ban công? Tuy nhiên, bạn lại gặp khó khăn trong việc lựa chọn cây phù hợp với ban công của ngôi nhà? Để giải quyết vấn đề trên, bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm trồng cây ban công không thể bỏ qua. Cùng Cây Xanh Quảng Ninh AVISCO tìm hiểu ngay nhé!

Trồng cây phù hợp với hướng ban công

Tùy vào hướng ban công ngôi nhà mà bạn hãy tận dụng để có một khu vườn ban công xanh mát và rực rỡ. 

  • Hướng Nam: Nếu ban công ngôi nhà nằm ở hướng này thì bạn nên chọn những giống cây ưa sáng như: vạn niên thanh, hoa hồng,… Vì đây là hướng nhận được nhiều ánh sáng nhất.
  • Hướng Bắc: Đây là hướng có cường độ ánh sáng yếu nhất. Do đó, bạn nên chọn những loại cây ưa bóng râm như: cây thường xuân, diệp nhất lan,…
  • Hướng Đông: Thiết mộc lan, trúc mây,…là những cây thích hợp để trồng trên ban công hướng này. Bởi hướng Đông là hướng nhận được lượng ánh sáng vừa phải, chỉ nhiều vào buổi sáng, nhưng giảm dần vào chiều tối.
  • Hướng Tây: Đây là hướng nắng nóng nhất. Vì vậy, bạn nên chọn những cây trồng ban công chịu nắng, chịu nhiệt và ưa sáng mạnh như: hoa giấy, dâm bụt,…
     

Cây trồng ở ban công nên có những đặc điểm gì?

Lời khuyên dành cho bạn là không nên trồng cây ở quá cao và có tán rộng. Bởi nó sẽ che mất tầm nhìn cũng như lượng ánh sáng và gió thổi vào ngôi nhà. Không những vậy, những cây có lá rộng, rậm rạp thường là nơi cư ngụ của nhiều loại côn trùng. Vì vậy, sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Bên cạnh đó, nếu bạn đặt chậu cây ở vị trí quá cao thì khi trời trở gió mạnh sẽ làm rơi chậu cây xuống dưới nhà rất nguy hiểm.
 

Cách chăm sóc cây trồng ở ban công

  • Bạn nên cung cấp lượng nước thích hợp với từng loại cây. Tránh dư nước khiến làm bẩn sàn nhà.
  • Bón phân thường xuyên để cây luôn xanh tốt vì ban công là nơi giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.
  • Khi cây bị vàng lá, bạn nên tỉa ngay những lá hư, úa vàng tránh gây hại cho cây và những cây xung quanh.
  • Trồng trên ban công sẽ có rất nhiều bụi nên bạn phải thường xuyên lau bụi cho cây.
     

TOP 5 cây cảnh trồng ở ban công

Cây hoa giấy

Đây là giống cây thuộc nhóm dây leo thân bụi, có khả năng phân thành nhiều nhánh và bò trườn. Hơn nữa các cành cây còn có thể xoắn vào nhau, uốn nắn thành nhiều hình dạng độc đáo. Cây thường cho hoa vào thời điểm từ tháng 11 đến tháng 6. Hoa giấy có rất nhiều màu sắc từ trắng, vàng đến đỏ, tím hay hồng. Hoa giấy chịu nắng nóng tốt nhưng nhạy cảm tiết trời lạnh.

Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh có vẻ ngoài khá bắt mắt với những chiếc lá gân trắng viền xanh nổi bật. Chính vì vậy mà nhiều người lựa chọn loại cây này để trang trí nhà cửa. Bên cạnh khả năng thanh lọc bụi bẩn thông thường nó còn có ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Cây giúp ngăn chặn vận khí xấu và thu hút tài lộc cho gia chủ. Ngoài ra, cây hợp với hướng Đông Nam nên bạn có thể cân nhắc hướng ban công nhà mình.

Cây kim tiền

Giống cây nên trồng ở ban công tiếp theo là cây kim tiền. Những chiếc lá kép dày, xanh bóng là đặc điểm riêng biệt của loại cây này. Cây mang ý nghĩa may mắn về danh lợi, địa vị, tiền tài nên rất được ưa chuộng. Cây có thể sống tốt ở mọi điều kiện thời tiết nhưng không được đặt trực tiếp dưới ánh nắng gắt của mặt trời.
 

Cây sử quân tử

Sử quân tử là một giống cây rất dễ trồng. Đặc biệt, nó cực kỳ yêu thích ánh nắng. Càng nhiều nắng thì cây lại nở hoa càng rầm rộ. Bên cạnh đó, hoa sử quân tử có mùi thơm rất êm dịu, mang lại không khí thoải mái, thư giãn cho căn nhà. Không những vậy, hoa còn tượng trưng cho sự mạnh mẽ của đấng quân tử, không gục ngã trước khó khăn. Do đó, nếu bạn trồng giống cây này ở ban công sẽ giúp ngăn chặn những ánh nắng nóng gây khó chịu cho căn nhà của bạn.
 

Cây hoa hồng leo

Cuối cùng không thể không nhắc đến là cây hoa hồng leo. Với vẻ đẹp yêu kiều, chắc chắn cây sẽ giúp cho ban công nhà bạn trở nên thu hút hơn. Hoa hồng leo có rất nhiều giống hoa cùng vô số màu sắc rực rỡ như vàng, hồng, trắng, đỏ, cam,…Bên cạnh đó, nó còn có mùi thơm dịu nhẹ, đem lại không gian hài hòa cho cả căn nhà của bạn.

Trên đây là một số kinh nghiệm trồng cây ở ban công mà bài viết muốn gửi gắm đến bạn. Hy vọng qua bạn đã có thêm được nhiều kiến thức hữu ích khi tham khảo bài viết này.

Công ty Cây Xanh Quảng Ninh AVISCO chuyên cung cấp các dịch vụ trồng cây xanh, thiết kế cảnh quanthi công cảnh quan chuyên nghiệp. Là nhà phân phối cây xanh được nhiều người tin tưởng và lựa chọn hàng đầu tại Quảng Ninh.

Trả lời