TOP 10 CÂY XANH TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT

Trang trí phòng khách bằng cây xanh là một trong những sự lựa chọn được nhiều gia đình hiện đại yêu thích. Không đơn thuần là yếu tố thẩm mỹ, mà nó còn mang đến sự đổi mới cả về yếu tố phong thủy cho căn phòng.

Hãy cùng AVISCO tìm hiểu chi tiết nên trồng cây gì để phù hợp trang trí trong phòng khách nhé!

1. CÂY KIM TIỀN

Loài cây cảnh phong thủy đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đó chính là Kim Tiền – một loại cây được nhiều người lựa chọn. Kim Tiền có những tán lá sum suê, là hình ảnh tượng trưng cho sự phát triển của gia đình về kinh tế, tài chính. Lá của cây bóng mượt, xanh mướt đẹp mắt, tán lá cân đối. Kim Tiền luôn vươn cao, sung sức thể hiện một sức sống mãnh liệt. Cây Kim Tiền để phòng khách sẽ mang đến nhiều may mắn và thịnh vượng không ngừng cho gia chủ.
Cách chăm sóc cây kim tiền - VnExpress Đời sống

2. CÂY KIM NGÂN 

Kim Ngân là một trong những loại cây để bàn được nhiều gia chủ lựa chọn cho không gian phòng khách hay phòng làm việc. Cây có nhiều kiểu dáng bonsai độc đáo và lạ mắt. Về mặt phong thủy, Kim Ngân mang đến nhiều may mắn, tài lộc trong nhà. Vì vậy, khi cần điều hòa khí trong phòng khách, thì Kim Ngân là sự lựa chọn vô cùng hợp lý.
Cây Kim Ngân hợp mệnh gì? Ý nghĩa, tác dụng và cách chăm sóc

3. CÂY THIẾT MỘC LAN

Cây Thiết Mộc Lan thường được gọi bằng một số tên gọi khác là: Cây Phát Tài, cây phất dụ thơm… Chúng được xem là cây nội thất văn phòng số 1, thường được sử dụng để trang trí văn phòng tại các công ty, khách sạn, showroom, siêu thị, phòng khách. Cây mang lại một không gian trong lành và xanh mát. Cây càng sinh trưởng mạnh mẽ thì gia chủ càng thêm phát đạt, bùng nổ năng lượng tích cực. Cây thiết mộc lan mang đến nhiều may mắn, tài lộc, tiền bạc cho gia chủ. Đặc biệt, khi chúng nở hoa như báo hiệu là tiền tài sắp đến.
Cung Cấp Cây Thiết Mộc Lan Gốc Giá Rẻ Tại TPHCM | Sài Gòn Cây Xanh

4. CÂY VẠN NIÊN THANH

Đây là loại cây có hình dáng thanh mảnh, lá xanh bóng. Cây có tác dụng làm mát và lọc không khí hiệu quả nhờ khả năng hút các khí độc như Formaldehyde, benzen… Vạn Niên Thanh là loại cây đem đến nhiều tài lộc. Đặc biệt, cây đặt trong phòng khách mang đến sự sung túc, giúp các thành viên trong gia đình gần gũi và quây quần bên nhau hơn.
Cây Vạn Niên Thanh hợp tuổi, mệnh gì? Ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc

5. CÂY BÀNG SINGAPORE

Cây bàng Singapore có tên khoa học là Ficus Lyrata, thuộc họ dâu tằm. Cây có thể phát triển quanh năm và luôn cho lá xanh, ngoài ra còn giúp thanh lọc không khí, đem lại nguồn năng lượng tươi mới và tạo không khí hanh phúc, đầm ấm cho gia đình.
 
Loại cây này phù hợp với người mệnh Mộc, giúp cho cuộc sống của gia chủ được thuận lợi, cuộc sống vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Cây Bàng Singapore - Ý nghĩa phong thủy, cách trồng và chăm sóc

6. CÂY LƯỠI HỔ 

Theo các chuyên gia phong thủy, hướng Đông và Đông Nam của ngôi nhà chính là hai vị trí tốt nhất để đặt cây lưỡi hổ. Có thể đặt ở phòng khách hay phòng ngủ đều được, không những mang tài lộc vào nhà mà loại cây này còn có khả năng tiêu diệt 107 loại khí độc, rất có ích cho sức khỏe của gia chủ.
Top 19 cây Lưỡi Hổ phong thủy giá chỉ từ 125k

7. CÂY CHUỐI CẢNH 

Bên cạnh các loại cây quen thuộc như cây lan ý, cây lưỡi hổ, cây vạn niên thanh… nhiều người chọn trồng cây chuối cảnh trong nhà. Tán lá rộng và dày của nó thể hiện sự đầy đủ, sung túc, mang đến điều may mắn cho gia đình.
Có nên trồng cây chuối cảnh trong nhà? Cách trồng và chăm sóc để luôn tươi  tốt - KHBVPTR

8. CÂY LAN Ý

Lan Ý với vẻ đẹp mang nét hiện đại, được nhiều gia chủ lựa chọn làm cây trang trí phòng khách. Trong phong thủy, loại cây này có tác dụng điều hòa các mối quan hệ xung khắc trong gia đình, giúp mọi người luôn gắn kết và gần gũi. Gia chủ sẽ được sống trong một không gian hài hòa và yên bình.
Cây Lan ý -

9. CÂY NGỌC NGÂN

Ngọc Ngân được biết đến là cây để phòng khách đẹp có phần lá to và nhiều màu sắc xen kẽ. Cây Ngọc Ngân còn được biết đến là cây valentine, tượng trưng cho tình yêu đôi lứa, vợ chồng.
 
Trong phong thủy, Ngọc Ngân là cây để bàn mang lại nhiều may mắn, tiền tài. Loài cây này cực kỳ dễ trồng và chăm sóc. Đây chính là những lý do khiến cây Ngọc Ngân được nhiều người lựa chọn đặt ở phòng khách gia đình.
Cây ngọc ngân hợp mệnh gì, tuổi nào? Cách trồng và chăm sóc

10. CÂY BẠCH MÃ HOÀNG TỬ 

Cây Bạch Mã Hoàng Tử được trồng ở nhiều nơi như nhà ở, văn phòng, khách sạn, quán cafe, quán ăn… Người ta cũng trồng cây này ở vườn hay công viên để giúp cảnh quan thêm sinh động. Cây có tác dụng quan trọng trong việc thanh lọc không khí, làm sạch bụi và loại bỏ các khí tốt khí độc hại như Benzen và Formaldehyde, mang lại không gian trong lành xung quanh nơi trồng.
Cây Bạch Mã Hoàng Tử - Ý nghĩa phong thủy, cách trồng và chăm sóc
 

Trả lời