TOP 3 LOẠI CÂY GIÚP CẢI THIỆN GIẤC NGỦ BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

Giấc ngủ ngày càng được quan tâm nhiều hơn, vì giấc ngủ ảnh hưởng đến công việc và hoạt động trong một ngày và cây xanh là cách tốt nhất để bạn có thể cải thiện giấc ngủ. Tuy nhiên, vẫn có những quan điểm hiểu sai về việc trồng cây xanh trong phòng ngủ. Hãy cũng  AVISCO điểm qua một vài quan điểm về việc trồng cây xanh trong phòng và lựa chọn loại cây phù hợp với không gian phòng ngủ nhé. 

1 – NHỮNG QUAN ĐIỂM SAI LẦM KHI ĐÊM CÂY VÀO PHÒNG NGỦ 

Có một quan niệm sai lầm rằng, việc để cây trong phòng ngủ có hại cho sức khỏe bạn. Điều này có thể do sự nhìn nhận về quá trình hô hấp của cây xanh. Nhiều loài cây xanh thải ra khí oxy vào ban ngày và khi cacbonic vào ban đêm. Lượng cacbon dioxide mà cây xanh thải ra vào ban đêm ít hơn nhiều so với một người thải ra, và do đó để cây xanh trong phòng ngủ không phải mối lo  ngại đến sức khỏe.  

Ý tưởng trang trí phòng ngủ bằng cây xanh độc đáo - CafeLand.Vn

2 – TOP 3 LOẠI CÂY GIÚP CẢI THIỆN GIẤC NGỦ 

2.1 Cây Lưỡi Hổ 

Cây lưỡi hổ có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới của Châu Phi, Châu Á và Châu Âu. Một lợi ích bạn không thể bỏ qua nó loại bỏ fornaldehyde, benzen, xylen, toluen và trichloroethylene khỏi không khí. Nó cũng chuyển carbon dioxide thành oxy vào ban đêm. 

Hãy trồng cây lưỡi hổ trong phòng ngủ của bạn vì lý do này

2.2 Cây Lan Ý

Cây Lan Ý có nguồn gốc từ các khu rừng nhiệt đới của Mỹ, là một loại cây trồng trong nhà mà không tốn quá nhiều thời gian chăm sóc. Nghiên cứu từ Nhật Bản cho thấy cây Lan Ý có công dụng loại bỏ toluen và xylen khỏi không khí. Chúng cũng hấp thụ các bào tử nấm mốc từ không khí vào lá của nó. 

5 cây trồng trong phòng ngủ và 5 nguyên tắc cần ghi nhớ

2.3 Cây Trầu Bà (Các loại Trầu Bà)

  • Trầu Bà NEON: Có nguồn gốc ở quần đảo Solomon thuộc khu vực bản địa Nam Thái Bình Dương – nơi có khí hậu nhiệt đới, nhiệt độ ban ngày trung bình 27 độ, vì vậy chúng thích hợp trong phòng ngủ làm không gian thêm thoáng và làm dịu sự ẩm thấp trong không gian kín. Bên cạnh đó chính cái tên nói lên sự nổi bật của chúng, cùng với màu vàng tươi sáng, hình dạng chiếc lá thanh mảnh sẽ tô điểm cho không gian của bạn không còn sự trống trải, lạnh lẽo của bốn bức tường. Các tán lá phát triển “gọn gàng” không chiếm nhiều diện tích. Bạn có thể đặt cây ở phòng ngủ, bàn làm việc, trên các kệ sách để đón nhận nguồn năng lượng tích cực, cũng như cải thiện giấc ngủ. 

Cây trầu bà Neon - Vườn Vân Loan

  • Trầu Bà Brasil: Có nhiều công dụng đặc biệt như hấp thụ tia bức xạ điện từ, làm sạch, loại bỏ độc tố,… lá Trầu Bà có thể hấp thụ một số độc tố như toluene, xylene, trichloroethene, benzen để giúp không khí trong lành hơn đặc biệt trong không gian có độ ẩm thấp như phòng ngủ. 

Trồng trầu bà Brazil ~ Vườn Vân Loan

  • Trầu Bà Golden: Chúng loại bỏ các chất độc từ không khí, chủ yếu là carbon monoxide và formaldehyde và cây Trầu Bà Golden cũng là một loại cây ít cần bảo dưỡng, nếu không gian phòng ngủ không có cửa sổ thì chúng vẫn mọc và phát triển tốt. 

Thay đổi không gian sống là cách tốt nhất giúp bạn cỉa thiện giấc ngủ trong chính không gian phòng ngủ nhà bạn. Từ những gợi ý trên, AVISCO mong bạn chọn được cây xanh phù hợp cho không gian phòng ngủ của bạn nhé. 

Trả lời