NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI CHĂM SÓC CÂY THỦY CANH

Thủy canh là hình thức trồng cây không có đất mà thay vào đó cây sẽ được tiếp xúc trực tiếp với nước (hoặc dung dịch đặc biệt) để phát triển. Hiện nay cây trồng thủy canh rất được ưa chuộng bởi sự tiện lợi và có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên khi trồng thủy canh chúng ta nên lưu ý một số điều sau

CMT Garden - chuyên cây cảnh thủy canh đẹp & dễ chăm sóc

  1.   Loại cây nào phù hợp trồng thủy canh?

Có thể nói loại cây nào chúng ta cũng có thể trồng dạng thủy canh được tuy nhiên những loại cây phù hợp nhất để trồng thủy canh thường là các loại cây như lan ý, ngọc ngân, hồng môn, lưỡi hổ, trầu bà,… Do môi trường sống bị hạn chế về điều kiện ánh sáng nên những loại cây nội thất sẽ phù hợp nhất (đặc biệt là những loại cây ưa bóng râm và cần ít ánh sáng tự nhiên)

Đa số những cây được chọn để trồng thủy canh là những cây có bộ rễ đẹp. Vì vậy trồng thủy canh bạn nên chọn bình thủy tinh để làm nổi bật được vẻ đẹp của bộ rễ. Tùy vào hình dáng cây và sở thích, bạn có thể lựa chọn các dáng chậu khác nhau.

Cách chuyển từ cây cảnh thổ sang cây thủy canh và cách chăm sóc tốt nhất | hotronongdantp.org.vn

  1. Cách chăm sóc

  • Trồng cây

Trước khi trồng bạn nên rửa sạch bình và rễ cây. Việc này sẽ  giúp tăng tính thẩm mĩ cho bình cây của chúng ta. Đồng thời rửa rễ cũng là cách để để cây hấp thu tối đa chất dinh dưỡng (lưu ý để tránh việc rễ bị đứt gãy trong khi rửa, bạn nên tuốt rễ theo chiều dọc, tránh vo tròn hoặc bóp rễ)

  •   Nước

Về lượng nước trong bình, bạn chỉ cần để nước ngập khoảng ⅓ bộ rễ. Tránh để ngập hẳn rễ vì cây sẽ dễ bị úng và thối rễ. Khi nước gần cạn hoặc nước vẩn đục thì nên thay nước mới. Tránh để cặn bẩn tồn tại trong nước vì nó sẽ khiến nước mất dần oxy nuôi cây.

Chỉ cần trồng cây bằng nước sạch là chúng đã có thể phát triển tốt, tuy nhiên bạn có thể mua thêm dung dịch thủy sinh tại các cửa hàng cây cảnh uy tín. Dung dịch thủy sinh như 1 loại “phân bón” để bổ sung dinh dưỡng cho cây để chúng khỏe mạnh hơn và phát triển nhanh hơn.

  • Cắt tỉa

Việc cắt tỉa cây trồng thủy canh cũng tương tự như cây trồng đất. Trong quá trình trồng nếu thấy cây bị hỏng rễ bạn nên cắt bỏ những rễ hỏng và thay nước cho cây.

  1.   Các yếu tố ảnh hưởng đến cây thủy sinh

  •       Ánh sáng

Nếu trồng trong nhà, văn phòng,… bạn nên đảm bảo cây được tiếp xúc với ánh sáng đèn điện ít nhất 7 tiếng/ngày, để giúp cây quang hợp tốt hơn có thể cho cây ra ngoài trời khoảng 6-8 tiếng/tuần.

Nếu là cây trồng ngoài trời hoặc nơi có ánh sáng tự nhiên bạn cần để nơi râm mát, có mái che và lưu ý tránh ánh nắng gay gắt.

  •       Nhiệt độ

Nhiệt độ cũng là 1 điều cần lưu ý khi chúng ta trồng cây thủy canh. Nếu nhiệt độ nơi để cây của bạn quá cao hoặc quá nóng, nước trồng cây cũng sẽ bị ảnh hưởng. Điều này sẽ khiến cây chậm phát triển hoặc bị chết. Nhiệt độ lí tưởng là nhiệt độ phòng từ khoảng 18 độ đến 28 độ.

Trên đây là những thông tin liên quan đến những điều cần lưu ý khi chăm sóc cây thủy canh chúng tôi chia sẻ đến bạn. Dựa vào đó, bạn có thể hiểu hơn về phương pháp trồng cây này. Nếu bạn có nhu cầu sở hữu những cây chất lượng với mức giá cạnh tranh nhất thị trường đừng quên liên hệ với AVISCO chúng tôi. Đơn vị cam kết luôn mang đến sự hài lòng cho bạn trong mỗi sản phẩm cây Hạnh Phúc chúng tôi cung cấp ra thị trường.

 
 

Trả lời