CÁC MẪU CÂY THÍCH HỢP TRANG TRÍ SẢNH, BAN CÔNG ĐẸP VÀ ĐỘC ĐÁO

Có thể nói cây cối là một món đồ trang trí độc đáo và có nhiều tác dụng nhất. Chúng đa dạng về chủng loại, màu sắc và cả kích thước bởi vậy dù ở bất kì không gian nào bạn cũng sẽ lựa chọn được những chậu cây phù hợp. 

Riêng đối với khu vực sảnh và ban công, bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn hơn vì không gian ở đây thường thoáng và riêng biệt. Trong bài viết này, AVISCO sẽ gợi ý cho các bạn một số mẫu cây để sảnh, ban công. 

(các loại cây sẽ có nhiều kích thước khác nhau bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với không gian trồng, hình ảnh trong bài mang tính chất minh họa về loại cây đó)

  1. Cây trầu bà lá xẻ

Là một trong những loại cây lạ mắt và có tính thẩm mỹ cao, trầu bà lá xẻ được rất nhiều người ưa chuộng để ban công nhà. Chúng ưa ánh sáng nhẹ và nơi thoáng mát hơn nữa kích thước tầm trung cũng khá phù hợp để trưng ở ban công, sảnh. Việc chăm sóc cũng đơn giản cũng là một điểm cộng lớn cho trầu bà lá xẻ. Chú ý khi thời tiết nắng gắt bạn nên có giàn che để tránh cây bị cháy nắng

Những Công Dụng và Ý Nghĩa bất ngờ của Cây Trầu Bà Lá Xẻ

2. Bàng Singapore

Cây Bàng Singapore - Ý nghĩa phong thủy, cách trồng và chăm sóc

Có nguồn gốc từ Tây Phi nhưng lại được lai tạo thành công ở Singapore nên loài cây này khá phù hợp với khí hậu Việt Nam. Chúng còn có một số tên gọi khác như bàng lá to, bàng cảnh,… Thân cây khá mảnh và lá thường tập trung ở ⅔ phần ngọn cây, đặc biệt bàng singapore không hề có lông như các loại bàng ở nước ta. Vẻ đẹp trung tính của cây chắc chắn sẽ đem lại một “luồng gió mới” cho không gian của bạn. 

3. Dây thường xuân

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây có thể di chuyển linh hoạt, để được ở nhiều vị trí khác nhau thì thường xuân chính là một trong những ứng cử viên sáng giá. Những chậu thường xuân treo trước ban công, hiên nhà đung đưa trong gió vào mỗi sớm mai chắc chắn không chỉ làm đẹp thêm không gian của bạn mà còn là nơi để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Vì là loại cây dây leo nên chúng rất dễ nhân giống, nên nếu chúng có phát triển “hơi quá đà” thì bạn hoàn toàn có thể cắt tỉa và giâm những cành mới đó. Tuy nhiên cũng cần tránh vị trí có ánh nắng gắt.

4. Cây khuynh diệp/lá táo cảnh

Mới du nhập vào Việt Nam một vài năm trở lại đây, nhưng loại cây có nguồn gốc từ Địa Trung Hải này đã tạo nên một “cơn sốt nhẹ” trên thị trường cây cảnh. Tùy vào môi trường và khí hậu mà lá của chúng sẽ có  màu xanh nhạt hoặc bạc, đó cũng là lí do mà khuynh diệp còn có tên gọi khác là lá táo bạc.  Mang hơi hướng phong cách Châu Âu độc đáo nên khuynh diệp luôn gây được ấn tượng cho khách hàng từ cái nhìn đầu tiên và đặc biệt chúng sẽ là một điểm nhấn độc đáo trong không gian của bạn. 

Cây khuynh diệp: Đặc điểm, Tác dụng và Cách chăm sóc | Cleanipedia

5. Cây lan hạt dưa

Nổi bật với bộ lá màu xanh nhạt viền trắng bắt mắt, lan hạt dưa được lựa chọn làm cây cảnh trang trí cả những quán cà phê và ban công nhà ở. Giống như thường xuân chúng cũng thuộc loại dây leo nhưng có phần “mảnh mai” và lạ mắt hơn. Đặc biệt lan hạt dưa sẽ là một món đồ trang trí độc đáo khi trồng vào vỏ ốc, vỏ sò hay thậm chí là gáo dừa và những bình lọ cũ. 

Cây Lan Hạt Dưa Cẩm Thạch

6. Cây kim ngân, kim tiền

Cây kim ngân hợp mệnh gì? Cách chăm sóc, ý nghĩa phong thủy và chỗ mua -  KHBVPTR

Có lẽ những loài cây này không còn xa lạ đối với mọi người. Chúng luôn là sự lựa chọn “an toàn” dành cho những người mới trồng cây. Kim ngân và kim tiền đều rất đa dạng về kích thước và là những loại cây không thể thiếu tại các cửa hàng cây cảnh nên bạn có thể tìm mua rất dễ dàng. 

Cây Kim Tiền loại trung cao gần 1 mét giá 310k

7. Xương rồng

Bạn đã bao giờ nghĩ đến sẽ làm riêng cho mình một vườn xương rồng ngoài ban công chưa? Bên ngoài vẻ xù xì, gai góc mà chúng ta thường nghĩ đến còn có những loại “mềm mại” hơn và cho ra hoa. Ngoài ra xương rồng là loại cây ưa khô hạn và thoáng mát nên những vị trí như ban công rất phù hợp để chúng phát triển. Cây cũng không tốn quá nhiều công chăm sóc, tuy nhiên cần lưu ý một số loại có gai sẽ dễ gây trầy xước nhẹ.

8. Phát tài núi 

Là giống cây thân gỗ có nguồn gốc từ các vùng núi cao nên loài cây này mới có tên như vậy. Cây thường có chiều cao khoảng trên dưới 1 mét, phân thành nhiều nhánh nên rất được ưa chuộng khi trồng tại ban công lớn hoặc các công trình như quán cà phê, sảnh công ty. Chúng ưa nắng gió và nơi thoáng mát, phát triển rất nhanh tại môi trường này. Tuy nhiên khi trồng trong chậu, cây sẽ giữ được form dáng nên bạn đừng quá lo lắng nhé. Việc chăm sóc cây cũng không tốn quá nhiều công sức, vì vậy phát tài núi cũng là một sự lựa chọn phù hợp cho những người bận rộn.

Cây Phát Tài Núi hợp mệnh gì? Mua ở đâu & giá bao nhiêu?

9. Bàng cẩm thạch

Bàng cẩm thạch hay còn gọi là bàng lá tim hoặc cây cẩm thạch lá tim là loại cây có nguồn gốc từ Thái Lan. Khác với các loại bàng thông thường, loại bàng cảnh này có lá hình trái tim cùng màu sắc rất độc đáo – màu xanh mát của lá cây nổi bật hơn bao giờ hết thì được điểm thêm những đường viền màu trắng. Bởi vậy, nên loại bàng này có giá trị thẩm mỹ rất cao và thường xuyên được lựa chọn để trang trí. Ngoài ra chúng còn có rất nhiều kích thước, phù hợp với nhiều không gian khác nhau.

10. Cây lưỡi hổ

Có thể nói đây là một trong những loại cây cảnh nội thất bạn nên trồng thử nhất. Bởi chúng không chỉ đa dạng về kích thước, hình dáng mà còn đem lại những lợi ích tuyệt vời cho con người. Theo nghiên cứu của NASA, lưỡi hổ có thể thanh lọc đến hơn 100 loại chất độc, khí thải gây hại cho sức khỏe. Một điểm cộng nữa cho loài cây này chính là chúng không cần quá nhiều sự chăm sóc và có thể thích nghi ở nhiều điều kiện sống khác nhau, tuy nhiên môi trường thoáng mát vẫn là nơi lý tưởng để chúng phát triển.

Top 5 cây lưỡi hổ đẹp nhất mà bạn nên sở hữu

 

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có được sự lựa chọn cho riêng mình. Mọi thắc mắc tư vấn về cây cảnh xin liên hệ qua Fanpage Facebook CÂY XANH QUẢNG NINH 

Trả lời