NHỮNG CÂY NỘI THẤT DỄ SỐNG PHÙ HỢP CHO NGƯỜI HAY VẮNG NHÀ

Nếu bạn là người hay vắng nhà nhưng vẫn muốn trồng xanh trong không gian của mình thì đừng lo lắng, AVISCO sẽ gợi ý cho các bạn một số loại cây dưới đây. 

1. Cây kim tiền

Cây kim tiền - ý nghĩa phong thủy, cách trồng và chăm sóc

Có lẽ đây là cái tên không còn quá xa lạ với mọi người. Không phải tự nhiên mà kim tiền luôn là cây nội thất được nhiều người ưa chuộng và một trong những lý do giúp chúng luôn là loại cây “best seller” là rất dễ sống, không tốn quá nhiều công chăm sóc và thích nghi được trong nhiều điều kiện khác nhau. Và đây cũng là “ứng cử viên sáng giá” trong danh sách những loại cây bạn nên trồng nếu hay phải vắng nhà hoặc không có nhiều thời gian chăm sóc. 

2. Cây kim ngân

Cây kim ngân hợp mệnh gì? Cách chăm sóc, ý nghĩa phong thủy và chỗ mua -  KHBVPTR

Kim ngân là loài cây có nguồn gốc từ Mexico và Trung, Nam Mỹ. Ngoài ra chúng thuộc cây thân gỗ nên có sức sống rất mạnh mẽ, hoàn toàn có thể sinh trưởng bình thường khi bị “bỏ bê” trong khoảng 2 – 5 ngày. Thân của chúng khá to, có chức năng như một “kho” tích trữ chất dinh dưỡng để nuôi cây. 

3. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là gì? Ý nghĩa phong thủy và lưu ý khi trồng cây

Có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới Tây Phi từ Nigeria phía đông Cộng hòa Dân chủ Congo, bao gồm cả Nam Phi và Tanzania nên lưỡi hổ có khả năng chịu hạn khá cao. Là loại cây tiêu biến thân nên chúng cũng không cần quá nhiều sự chăm sóc. Vì vậy lưỡi hổ luôn là một trong những sự lựa chọn dành cho những người hay vắng nhà. Ngoài ra, chúng còn là loại cây thanh lọc không khí rất tốt, có thể lọc đến hơn 100 loại khí có hại cho sức khỏe con người.

4. Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc - KHBVPTR

Là một loại thân gỗ nên cây hạnh phúc có sức sống khá bền bỉ. Chúng có thể thích nghi ở nhiều điều kiện khác nhau và không cần sự chăm sóc quá nhiều. Tuy nhiên cần lưu ý đây là loại cây ưa ẩm trung bình nên khi vắng mặt trong thời gian dài bạn có thể để cây ở một số nơi có độ ẩm cao hơn nhiệt độ phòng. Bạn đừng quá lo lắng vì trường hợp này chỉ nên áp dụng khi bạn vắng nhà quá lâu (khoảng 1 – 2 tuần), còn dưới khoảng thời gian đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng chúng vẫn có thể sống bình thường.

5. Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân - Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ đô thị Việt Nam

Ngọc ngân được rất nhiều người lựa chọn làm cây nội thất trang trí trong nhà bởi chúng có giá trị thẩm mĩ khá cao, ngoài ra còn dễ chăm sóc và phù hợp ở nhiều không gian, điều kiện sống khác nhau. Song loài cây này vẫn phù hợp nhất khi đặt trong phòng, tại nơi có bóng mát, không quá nhiều ánh nắng mặt trời. Chúng cũng có khả năng chịu được thiếu sáng khá tốt nên sẽ là một trong những sự lựa chọn nếu bạn hay phải vắng nhà. Tuy nhiên đây là loại cây ưa ẩm trung bình nhưng cũng dễ úng nên bạn có thể để chúng ở nơi có độ ẩm cao như nhà tắm hoặc tưới đẫm nước trước khi đi vắng. 

6. Cây trầu bà đế vương

Cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ: Đặc điểm, ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc

Tại Việt Nam, trầu bà là một trong số ít các loại cây có sự độc đáo và đa dạng về chủng loại. Hầu hết chúng đều được trồng khá phổ biến, trong đó đế vương xanh là loại trầu bà được nhiều người lựa chọn nhất. Bởi loại cây này có vẻ ngoài khá bắt mắt, đơn giản, phù hợp với nhiều không gian, ngoài ra việc không cần quá nhiều sự chăm sóc cũng là một điểm cộng lớn của trầu bà đế vương xanh. Cây mọc theo từng bụi nhỏ và ưa râm mát nên chúng hoàn toàn có thể sinh trưởng bình thường nếu bị “bỏ bê” vài ngày. 

7. Cây lan ý

Cây Lan ý -

Là một cái tên khá quen thuộc, lan ý được rất nhiều người ưa chuộng bởi chúng không chỉ có hoa đẹp, trồng được ở nhiều môi trường mà còn dễ chăm sóc. Đặc biệt khi trồng thủy canh, hầu như bạn sẽ không cần phải chăm bón gì ngoài việc thay nước cho cây khoảng 1 – 3 tuần/lần (phụ thuộc vào độ đục của nước). Vì vậy những loại cây trồng dạng thủy canh luôn là sự lựa chọn tối ưu cho những người bận rộn. Đối với cây trồng đất bạn chỉ cần lưu ý rằng lan ý là loại cây ưa ẩm nên có thể để chúng ở nhà tắm hay những nơi có độ ẩm cao khi bạn phải vắng nhà dài ngày.

8. Cây vạn lộc

Cây vạn lộc - Cây vạn lộc hợp mệnh gì,tuổi gì - Cách trồng & Chăm sóc

Vạn lộc là loại cây thân mềm, đặc biệt lá của chúng có màu hồng đỏ nhưng vẫn có thể sống và phát triển khỏe mạnh khi ở trong nhà. Ngoài ra vạn lộc cũng được nhiều người lựa chọn trồng thủy canh, vừa “nhàn” hơn trong việc chăm sóc, đồng thời cũng tạo ra sự độc đáo cho không gian khi kết hợp với những bình thủy tinh trong suốt. Những nơi có ánh sáng nhẹ luôn là môi trường hoàn hảo dành cho vạn lộc. Tuy nhiên vì là loại cây có màu sắc rực rỡ nên khả năng sống trong không gian tối sẽ hạn chế hơn. Bởi vậy nếu vắng nhà lâu ngày bạn nên để chúng ở những nơi có ánh sáng như ban công hoặc gần cửa sổ.

Trên đây là một số gợi ý dành cho những người hay vắng nhà. Tuy nhiên, loài cây nào cũng sẽ cần ánh sáng và nước để sống nên bạn đừng bỏ bê chúng quá lâu nhé!

Với những chia sẻ ở trên, AVISCO hy vọng bạn có thể chọn được cho mình một loại cây phù hợp với không gian và nhu cầu của bạn. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn mọi vấn đề về cây cảnh qua fanpage AVISCO. 

Trả lời